Định hình nội dung tiếp thị số ở Viêt Nam
lượt xem 8
download
Với sự bùng nổ của công nghệ thông tin trong thời gian qua, các tổ chức, doanh nghiệp hay cá nhân đang ngày càng sử dụng nhiều các công cụ tiếp thị số như website, email, social networking, Blog…trong hoạt động hằng ngày của mình.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Định hình nội dung tiếp thị số ở Viêt Nam
- Định hình nội dung tiếp thị số Viêt Nam Với sự bùng nổ của công nghệ thông tin trong thời gian qua, các tổ chức, doanh nghiệp hay cá nhân đang ngày càng sử dụng nhiều các công cụ tiếp thị số như website, email, social networking, Blog…trong hoạt động hằng ngày của mình. Có thể nói, cách thức vận hành tiếp thị số rất đơn giản với đa số moi người. Tuy nhiên, nội dung tiếp thị số lại là một vấn đề rất khó với họ. Bởi cách thức quảng bá mới đòi hỏi nội dung tiếp thị mới để phù hợp với cách thức đó.
- Tiếp thị Số là cuộc cách mạng tương lai của tiếp thị. Nó diễn ra khi phần lớn, hay toàn bộ công tác tiếp thị của công ty sử dụng các kênh kỹ thuật số. Các kênh kỹ thuật số là các kênh tiếp cận, cho phép các nhà tiếp thị có thể giao tiếp liên tục, hai chiều và mang tính cá nhân với từng khách hàng. Các cuộc giao tiếp này cho ra những dữ liệu từ mỗi lần tương tác với khách hàng để dự báo cho lần kế tiêp giống như một mạng lưới trung tâm. Ngoài ra, các nhà tiếp thị liên tục sử dụng các thông tin thời gian thực về hành vi khách hàng và những phản hồi trực tiếp của khách hàng để cải thiện và tối ưu hóa các tương tác. Tiếp thị Số không mang tính quy tắc bắt buộc. Giống như tiếp thị
- truyền thống, tiếp thị số cũng có rất nhiều con đường dẫn tới thành công. Một nhà tiếp thị có thể tạo ra một chương trình trên website, trong khi những nhà tiếp thị khác có thể thành công bằng các game và video sử dụng hiệu ứng virut. Dù không có con đường thành công cụ thể nào với Tiếp thị Số, nhưng vẫn có nhiều sự chuyển đổi tương quan trong cách lên kế hoạch, cách tư duy và hướng đi của bạn cần phải thực hiện để chuyển từ tiếp thị truyền thống sang tiếp thị số. Đơn cử một ví dụ cụ thể, chúng ta là một doanh nghiệp có nhu cầu quảng bá sản phẩm thời trang. Nếu chúng ta sử dụng công
- cụ là truyền thanh nội dung truyền tải sẽ phải khác hoàn toàn với công cụ truyền hình. Đặc biệt là khi thời đại số đang ngày càng phát triển như hiện nay thì nội dung tiếp thị lại phải phù hợp với cách thức tiếp thị số, tiếp thị trực tuyến. Nếu tiếp thị thời trang công sở trên đài truyền thanh có thể thời lượng kéo dài 5 đến 15 phút, nội dung cơ bản mang tính kể chuyện thì khi chuyển tải lên truyền hình lại phải tính bằng giây, thông thường 30 giây đến 2 phút, nội dung chuyển tải dùng hình ảnh để thu hút khách hàng. Với sự phát triển nhanh chóng của internet có khả năng tích hợp đa phương tiện đã tạo ra một cuộc cách mạng mới về truyền thông. Tiếp thị số có khả năng kế thừa những cách thức quảng bá trước
- đây để tích hợp nên một phương thức quảng bá mang tính toàn diện. Từ truyền miệng, phát thanh đến truyền hình. Với tiếp thị số, chúng ta có thể truyền cho nhau những thông tin về thời trang qua chát, những show diễn thời trang online, tạo ra một cộng đồng yêu thích thời trang, trao đổi và mua bán trực tiếp với nhau. Với cách thức tiếp thị tổng hợp như thế đòi hỏi người làm quảng cáo phải thay đổi để đưa ra một nội dung tiếp thị phù hợp và hiệu quả. Nội dung đó đòi hỏi phải dễ lan truyền, có ứng dụng các công nghệ số hiện đại, có tính tương tác cao và đặc biệt phải rất riêng biệt. Thứ nhất, để nội dung tiếp thị số đòi hỏi ở người làm quảng cáo phải nắm bắt được cái thần của doanh nghiệp để đưa ra chương
- trình phù hợp. Với nội dung trên mạng quá phong phú và đa dạng, có khả năng lưu trữ cao, một chương trình đưa ra không nắm được cái hồn và cái thần của doanh nghiệp để tạo ra sự khác biệt thực sự, thì công việc tiếp thị sẽ trở nên rất tầm phào và vô vị. Bởi nếu truyền hình người xem có thể nhớ ngay hoặc quên ngay một câu chuyện quảng cáo, và bộ não của người xem có thể không có độ tập trung cao để tiếp nhận, và đặc biệt họ không có công cụ để lưu giữ lại, nên khoảng trống bên trong họ còn nhiều. Còn đối với tiếp thị số, khi họ xem và chú ý một điều gì đó họ sẽ rất tập trung và họ sẽ lưu giữ ngay điều mà họ cần. Bởi thế, nếu câu chuyện quảng cáo vô vị sẽ khiến họ nhớ lâu về
- sự vô vị ấy hơn rất nhiều so với truyền hình. Từ đó, khoảng trống bên trong bộ não của họ ít dần. Niềm tin có thể tăng lên hoặc giảm đi theo câu chuyện quảng cáo mà người làm quảng cáo mang đến. Thứ 2, nội dung tiếp thị số phải nắm bắt được những chuyển dịch và nguyên lý chủ yếu từ tiếp thị truyền thống sang tiếp thị số. Trong đó bao gồm những nội dung cơ bản sau: - Người tiêu dùng là khán giả thì sang là người tham gia - Nếu tiếp thị truyền thống tạo hiệu quả bằng cách gây ấn tượng và tần suất xuất hiện thì sang tiếp thị số là bằng sự tham gia trực tiếp và tương tác. - Nếu tiếp thị truyền thống theo phương thức truyền thông phát
- sóng thì sang tiếp thị số là các kênh tiếp cận. - Nếu tiếp thị truyền thống theo lịch cố định thì sang tiếp thị số là tùy chọn thời gian. - Nếu tiếp thí truyền thống do nhà tiếp thị kiểm soát thì sang tiếp thị số là do ngưởi dùng khởi xướng. - Nếu tiếp thị truyền thông theo phương thức tiếp thị ép buộc thì sang tiếp thị số là tùy chọn và chia sẽ. - Nếu tiếp thị truyền thống là phương thức tiếp thị tích hợp thì sang tiếp thị số là tiếp thị hợp nhất. - Nếu tiếp thị truyền thông thu thập cơ sở dữ liệu theo thời kỳ thì sang tiếp thị số thu thập dữ liệu bất kể thời gian. - Nếu tiếp thị truyền thống theo dõi hậu chiến dịch thì sang tiếp thị số là tính toán thời gian thực. - Nếu tiếp thị truyền thống ROI từng phần thì sang tiếp thị số là tối
- ưu hóa. - Nếu tiếp thị truyền thống có kế hoạch theo phương thức cũ thì sang tiếp thị số kế hoạch truyền thông phải theo phương thức mới. Tại Việt nam, với lợi thế về dân số đông và trẻ, có khả năng tiếp cận công nghệ thông tin nhanh, tiếp thị số đang trở nên ngày một phổ biến. Có thể nhận thấy điều này qua các website với lượng truy cập lớn như các tờ báo điện tử, hay các cuộc tổ chức bình chọn và điều tra online qua các cuộc thi hoa hậu thế giới, cuộc thi bình chọn 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới mới, … Đặc biệt là thế giới Blog, Gamesonline và mạng xã hội đang ngày càng sôi động. Các nhà tiếp thị số cũng không bỏ qua các cơ hội
- này. Xu hướng các tờ báo offline mất đi hoặc chuyển đổi lên hình thức bào điện tử, các thông điệp quảng cáo trên truyền hình hay radio đều kết thúc bằng một địa chỉ tên miền website… Những động thái đó minh chứng cho một phương thức tiếp thị mới đang được hình thành – Tiếp thị số. Để hoạt động tốt, các nhà tiếp thị số Việt nam cần phải tổ chức lại cơ sở dữ liệu, chắt lọc nội dung và phát triển hệ thống nội dung theo phương thức mới. Việc số hóa là một công việc đòi hỏi khả năng nắm bắt thời cuộc để đưa ra những dữ liệu biết nói, tránh những dữ liệu chết. Sau khi số hóa, nội dung phải được trình bày và thể hiện có văn hóa và phong cách, đây là một điều vô cùng quan trọng. Bởi nếu số
- hóa nội dung không đi liền với cách thức thể hiện mới thì việc số hóa đó trở nên vô nghĩa. Trong thời gian này, Việt nam cần nắm bắt những xu hướng tiếp thị mới trên thế giới, đem ra một lộ trình để phát triển cơ sở hạ từng và nội dung tiếp thị. Trong thời gian trước, việc quản lý quảng cáo offline đã gặp nhiều sai lầm do không có định hướng, khiến không gian quảng cáo xấu, nội dung quảng cáo nghèo nàn tạo ra một sự lộn xộn, thiếu mỹ quan. Điển hình cho việc này là biển hiệu quảng cáo ngoài trời. Việc tiếp thị số ra đời cần công tác quản lý phải được xem xét để tránh tình trạng lộn xộn lặp lại.
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Khái quát mô hình và chiến lược 7P marketing
14 p | 9649 | 2250
-
Các hình mẫu kinh doanh của bán lẻ
5 p | 606 | 153
-
Chương 5 Xây dựng dự án thương mại điện tử
12 p | 351 | 142
-
Quảng cáo trên google: Lợi ích của việc sử dụng trình tạo quảng cáo hiển thị hình ảnh là gì?
5 p | 259 | 90
-
Định hình nội dung tiếp thị số Việt nam
9 p | 271 | 84
-
Nguyên tắc trưng bày nội dung trong Web Thương mại điện tử (part 3)
5 p | 242 | 69
-
Giảng dạy Kinh tế Fulbright: Tiếp thị địa phương
2 p | 242 | 51
-
Xây dựng thương hiệu : HÃY LÀ ĐẠO DIỄN HÌNH ẢNH
0 p | 286 | 47
-
Nâng hiệu quả tiếp thị bằng thư điện tử
5 p | 177 | 36
-
Bài giảng Quản trị thương hiệu: Khái niệm thương hiệu - ThS. Đặng Đình Trạm
12 p | 136 | 14
-
Kinh doanh nhỏ có cần tiếp thị?
4 p | 111 | 14
-
Bài giảng Quản trị marketing: Phần 2 - Nguyễn Thị Phương Dung
183 p | 47 | 13
-
Quản trị thương hiệu: 5 giai đoạn trong xây dựng thương hiệu
7 p | 133 | 9
-
Phát triển chiến lược tiếp thị bằng nội dung
5 p | 86 | 7
-
Bài giảng Nghiệp vụ quảng cáo tiếp thị: Chương 5 - GV. Hồ Trúc Vi
19 p | 93 | 7
-
Giáo trình Cơ sở hình thành giá cả: Phần 2
175 p | 7 | 2
-
Viral marketing – Xu hướng tiếp thị trong kỷ nguyên của di động
12 p | 6 | 2
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn