Đồ án:Nội thất mẫu giáo
lượt xem 35
download
Khi chọn một loại vật liệu hay thiết bị, kiến trúc sư đã nghiên cứu tính toán dựa trên tổng thể kiến trúc và các yếu tố kỹ thuật; thẩm mỹ. Nhưng chủ nhà thì luôn nhìn cục bộ cho từng hạng mục, từng loại vật liệu như thích kiểu này, thích màu này, thích vì nó có tính năng kia… và luôn luôn hoa mắt trong siêu thị nội thất bởi có quá nhiều mẫu mã.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Đồ án:Nội thất mẫu giáo
- Đồ án tốt nghiệp TRƯỜNG ĐẠI HỌC KỸ THUẬT CÔNG NGHỆ TP. HCM KHOA MỸ THUẬT CÔNG NGHIỆP DUYỆT TIẾN ĐỘ LẦN 2 MỘC MẠC HƯƠNG QUÊ H C TE SVTH: Đinh Thị Thắm Lớp: 07DNT3 MSSV: 107301144 U GVHD: Hồ Thị Thanh Nhàn H NỘI THẤT MẪU GIÁO
- Đồ án tốt nghiệp Đôi điều về động vật Cua Trong quá trình tiến hóa nhằm tối ưu hoá sự thích ứng, hướng tới sự sinh tồn, nhiều loài cua chấp nhận màu sắc cơ thể “giản dị” để hoà hợp với môi trường sống. Tuy nhiên, cũng có loài trang bị cho mình diện mạo khác thường với những gam màu rực rỡ nhằm… đe doạ kẻ thù. Chính những biến tấu của màu sắc đã làm cho bức tranh vốn rất đa dạng H càng trở nên đa dạng hơn. Và sau đây là những loài cua như C thế. TE Lý do chọn đề tài: Vì phong cách nội thất trong hai ba năm trở lại đây đang đi theo trào lưu pop art (phong cách nội U thất của những năm 40 – 70), xu hướng trở về với thiên nhiên. Đây là một xu hướng mang tính chất mở đầy ngẫu hứng, phản ánh sự tôn trọng những giá trị thật của cuộc sống. Do đó, màu sắc năm 2011 đặc H biệt không tôn vinh một gam màu nhất định nào, nhưng lại hướng đến những sắc độ vừa ấm áp, gần gũi, vừa bình dị, ngọt ngào. Màu vàng sẽ là vàng của kiwi, màu xanh của xanh dương, xanh lá êm dịu và bền vững, màu hồng ngọt trẻ trung, màu cam rốt, màu nâu của đất và gỗ – vẻ đẹp của vật liệu tự nhiên gắn bó với cuộc sống con người từ xưa đến nay. Để thể hiện quan niệm này, tôi đã mạnh dạn chọn đề tài tốt nghiệp của mình là: Nội thất mẫu giáo “ mộc mạc hương quê”.
- Đồ án tốt nghiệp H C Ý tưởng về nội dung: TE Không gian là tác phẩm minh họa: Minh họa U một cách gợi và cô đọng những phân đoạn đặc sắc đại diện cho cuộc phiêu lưu thông qua việc cách H điệu hình khối, đường nét, ánh sáng, trang thiết bị. Tất cả đều chú trọng công năng linh hoạt vì tính chất của công trình công cộng. Cách điệu động vật, thực vật, các kết cấu thiên nhiên...
- Đồ án tốt nghiệp Ý tưởng về phân bố mặt bằng không gian chức năng: Với các địa hình hấp dẫn: cao, thấp, nước, đồi, cua, cánh đồng, ngọn cây, bờ, đầm...chúng phù hợp với chức năng của từng không gian. H Ý tưởng về cách diễn đạt: C Lấy phong cách popart làm nền tảng thiết kế TE Các thủ pháp và chất liệu tạo hình dáng Cua, môi trường sinh sống của loài Cua...tạo khối đơn giản dễ U gây bất ngờ nhưng vẫn có công năng. H
- Đồ án tốt nghiệp Đường nét: Có thể tạo điểm nhấn, tạo mảng trang trí và tạo khối là cách thức diễn đạt nhằm tạo sự độc đáo cho đồ án. Nét cách điệu trang trí: Nét tạo khối: H Nét phác họa: Là những nét dày hoặc Cách điệu từ cây Nhằm tạo sự thanh thoát C mỏng mang lại cảm giác thoải cối, hình dáng cua, thức và nhịp điệu cho không mái, phóng khoáng, ngộ nghĩnh... ăn... gian. Có thể uyển chuyển TE như nước.... U H
- Đồ án tốt nghiệp H C Hình khối: khiến bố cục không gian thêm chặt chẽ, tạo hình hấp dẫn.. TE Chúng có thể là những trang thiết bị, vách ngăn tạo sự gắn kết giữa sàn, tường, trần.. U Chúng có thể đặc hoặc rỗng, lồi lõm...với đề tài này hình khối mang H tính cách điệu gợi hình là chính, mô phỏng từ tự nhiên... Từ môi trường sống của động vật này khối sẽ đặc như đất, hoặc rỗng như hang động...
- Đồ án tốt nghiệp H C TE Về màu sắc, ánh sáng, chất liệu thể hiện phong cách popart: màu của chất liệu nhân tạo và thô mộc tự U nhiên. Ánh sáng sử dụng một cách ngẫu hứng. H
- Đồ án tốt nghiệp H Loại hình công trình nhà trẻ mẫu giáo: Là loại công trình phục vụ cho việc nuôi dạy C trẻ trước tuổi vào trường phổ thông. Do đó, việc xây dựng công trình nhà trẻ mẫu giáo đúng quy cách nhằm góp phần quan trọng vào việc nuôi dạy các cháu theo phương pháp khoa học, tạo điều TE kiện rèn luyện thể lực, giáo dục ý thức trật tư, vệ sinh, giúp các cháu phát triển về tâm lý và năng khiếu thẩm mỹ. Mục đích và đối tượng sử dụng: Nhà trẻ mẫu giáo gọi chung là công trình nuôi dạy trẻ và U có chức năng phục vụ việc nuôi dạy trẻ em ở hai lứa tuổi:Nhà trẻ: từ 6 đến 36 tháng, Mẫu giáo: từ 37 đến 72 tháng, Nhà trẻ tổ chức thành nhóm từ 18 đến 25 em, mẫu giáo tổ chức thành lớp từ 25 H đến 30 trẻ. Mỗi nhóm lớp được thiết kế thành đơn nguyên, sau đó ghép lại thành công trình. Theo quy mô xây dựng và đối tượng cần được phục vụ, công trình nuôi dạy trẻ phân làm 3 loại: Nhà trẻ, Trường mẫu giáo, Nhà trẻ, mẫu giáo liên hợp.
- Đồ án tốt nghiệp Phối cảnh tổng thể Hồ sơ kiến trúc: H Công trình tôi chọn là trường C mẫu giáo Sa Đéc, huyện Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp. Công trình chỉ mới xây TE dựng sẵn phần thô, chỉ có tường bao và các lỗ cửa; còn sân vườn, không gian trong nhà hoàn toàn trống, chưa chia U phòng và chưa hoàn thiện; hệ thống H điện, nước trong nhà cũng chưa thiết kế.
- Đồ án tốt nghiệp H C TE U H
- Đồ án tốt nghiệp Các khu chức năng của một công trình nhà trẻ mẫu giáo: •Lối vào, phòng nhận trẻ. Thường trực, chỗ trẻ mệt, thay quần áo, rửa. •Phòng ngủ, phòng sinh hoạt, hiên chơi. •Tắm, ngồi bô, xí tiểu. •Bộ phận phục vụ chung ( chủ nhiệm + khách + HCQT + y tế, bếp, kho, giặt...) Giới hạn không gian thiết kế: Với đề tài này, tôi xin giới hạn không gian thiết kế công trình nội thất mẫu giáo H với các khu chức năng chính sau: Sảnh C Phòng đón, treo mũ áo Lớp học TE Phòng chơi U H
- Đồ án tốt nghiệp H C TE U H
- Đồ án tốt nghiệp H C TE U H
- Đồ án tốt nghiệp H C TE U H
- Đồ án tốt nghiệp H C TE U H
- Đồ án tốt nghiệp H C TE U H
- Đồ án tốt nghiệp H C TE U H
- Đồ án tốt nghiệp H C TE U H
- Đồ án tốt nghiệp H C TE U H
- Đồ án tốt nghiệp H C TE U H
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Đồ án Thiết kế phần mềm: Hệ thống quản lý chương trình đào tạo
263 p | 827 | 178
-
Luận văn:Thiết kế nội thất trường mẫu giáo
0 p | 385 | 97
-
Báo cáo tốt nghiệp: “Nâng cao chất lượng thẩm định tài chính dự án trong hoạt động cho vay tại Ngân hàng TMCP Quân Đội”
107 p | 137 | 31
-
Luận án Tiến sĩ ngành Kiến trúc: Tổ chức không gian nội thất phòng học trong các trường mẫu giáo theo hướng phát triển tư duy sáng tạo
187 p | 45 | 9
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn