
Đổi mới giờ sinh hoạt lớp và hoạt động dã ngoại hướng tới đưa giá trị sống vào trong lớp học ở
trường THPT hiện nay theo chương trình GDPT mới
MỤC LỤC
PHẦN 1: ĐẶT VẤN ĐẾ ................................................................................. 1
1. Lí do chọn đề tài ........................................................................................... 1
2. Mục đích đề tài, nhiệm vụ nghiên cứu .......................................................... 3
3. Đối tượng nghiên cứu, phạm vi của đề tài .................................................... 3
4. Phương pháp nghiên cứu .............................................................................. 3
5. Bố cục sáng kiến kinh nghiệm ...................................................................... 4
6. Tính mới của đề tài ....................................................................................... 4
PHẦN 2: NỘI DUNG........................................................................................5
CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÍ LUẬN VÀ THỰC TIỄN ...........................................5
1.1. Cơ sở lí luận ................................................................................................5
1.2. Cơ sở thực tiễn ....................................... ................................................... 8
CHƯƠNG 2: MÔ HÌNH SINH HOẠT LỚP VÀ HOẠT ĐỘNG DÃ NGOẠI Ở
TRƯỜNG THPT HIỆN NAY HƯỚNG THEO TINH THẦN GDPT MỚI
.............................……………………....................................................................14
2.1. Mô hình sinh hoạt lớp ...............................................................................14
2.2. Hoạt động dã ngoại theo tinh thần GDPT mới .......................................15
2.3. Các hình thức bồi đắp giá trị sống trong giờ sinh hoạt lớp và hoạt động dã
ngoại …………………………………………………………………………… ..16
CHƯƠNG III: THỰC NGHIỆM ................................................................... 29
3.1. Quá trình thực nghiệm ............................................................................. 29
3.2. Kết quả thực nghiệm................................................................................ 45
PHẦN 3: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ ...................................................... 48
1. Bài học kinh nghiệm ................................................................................... 48
2. Ứng dụng của đề tài ......................................................................................48
3. Kiến nghị, đề xuất ...................................................................................... 48