Đổi mới giờ sinh hoạt lớp và hoạt động dã ngoại hướng tới đưa giá trị sống vào trong lớp học ở
trường THPT hiện nay theo chương trình GDPT mới
S GD&ĐT NGHỆ AN
*************
SÁNG KIN KINH NGHIM
ĐỀ TÀI:
ĐỔI MỚI GIỜ SINH HOẠT LỚP VÀ HOẠT ĐỘNG DÃ NGOẠI
HƯỚNG TỚI ĐƯA GIÁ TRỊ SỐNG VÀO TRONG LỚP HỌC
Ở TRƯỜNG THPT HIỆN NAY THEO CHƯƠNG TRÌNH GDPT MỚI
nh vc: Ch nhim
Ngh An, tháng 4 năm 2022
Đổi mới giờ sinh hoạt lớp và hoạt động dã ngoại hướng tới đưa giá trị sống vào trong lớp học ở
trường THPT hiện nay theo chương trình GDPT mới
S GD&ĐT NGHỆ AN
TRƯỜNG THPT KIM LIÊN THPT ĐÔ LƯƠNG 1
*************
SÁNG KIN KINH NGHIM
ĐỀ TÀI:
ĐỔI MỚI GIỜ SINH HOẠT LỚP VÀ HOẠT ĐỘNG DÃ NGOẠI
HƯỚNG TỚI ĐƯA GIÁ TRỊ SỐNG VÀO TRONG LỚP HỌC
Ở TRƯỜNG THPT HIỆN NAY THEO CHƯƠNG TRÌNH GDPT MỚI
Lĩnh vc: Ch nhim
Nhóm tác gi:
Lê Th Hng Thm
Trường THPT Kim Liên Nam Đàn
SĐT: 0833.151.368
Nguyn Trà Giang
Trường THPT Kim Liên Nam Đàn
SĐT: 0913.792.567
Nguyn Th Mai Loan
Trường THPT Đô Lương 1 – Đô Lương
SĐT: 0984.717.525
Ngh An, 4/2022.
Đổi mới giờ sinh hoạt lớp và hoạt động dã ngoại hướng tới đưa giá trị sống vào trong lớp học ở
trường THPT hiện nay theo chương trình GDPT mới
MC LC
PHẦN 1: ĐẶT VẤN Đ ................................................................................. 1
1. Lí do chọn đềi ........................................................................................... 1
2. Mục đích đề tài, nhim v nghiên cu .......................................................... 3
3. Đối tượng nghiên cu, phm vi của đề tài .................................................... 3
4. Phương pháp nghiên cứu .............................................................................. 3
5. B cc sáng kiến kinh nghim ...................................................................... 4
6. Tính mi ca đề tài ....................................................................................... 4
PHN 2: NI DUNG........................................................................................5
CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÍ LUN VÀ THC TIN ...........................................5
1.1. Cơ sở lun ................................................................................................5
1.2. Cơ sở thc tin ....................................... ................................................... 8
CHƯƠNG 2: MÔ HÌNH SINH HOT LP HOT ĐỘNG NGOI
TRƯỜNG THPT HIỆN NAY HƯỚNG THEO TINH THN GDPT MI
.............................……………………....................................................................14
2.1. Mô hình sinh hot lp ...............................................................................14
2.2. Hoạt động dã ngoi theo tinh thn GDPT mi .......................................15
2.3. Các hình thc bi đắp giá tr sng trong gi sinh hot lp và hot động
ngoại …………………………………………………………………………… ..16
CHƯƠNG III: THC NGHIM ................................................................... 29
3.1. Quá trình thc nghim ............................................................................. 29
3.2. Kết qu thc nghim................................................................................ 45
PHN 3: KT LUN VÀ KIN NGH ...................................................... 48
1. Bài hc kinh nghim ................................................................................... 48
2. ng dng của đề tài ......................................................................................48
3. Kiến ngh, đ xut ...................................................................................... 48
Đổi mới giờ sinh hoạt lớp và hoạt động dã ngoại hướng tới đưa giá trị sống vào trong lớp học
trường THPT hiện nay theo chương trình GDPT mới
CÁC T VIT TT
HS
Hc sinh
GV
Giáo viên
Hot đng
NXB
Nhà xut bn
GVCN
Giáo viên ch nhim
SKSS
Sc khe sinh sn
GDPT
Giáo dc ph thông
THPT
Trung hc ph thông
TT
Th t
THCS
Trung học cơ sở
ĐVĐ
Đặt vấn đề
KHXH
Khoa hc xã hi
TNCSHCM
Thanh niên cng sn H Chí Minh
Đổi mới giờ sinh hoạt lớp và hoạt động dã ngoại hướng tới đưa giá trị sống vào trong lớp học
trường THPT hiện nay theo chương trình GDPT mới
TÀI LIU THAM KHO
[1] Chương trình giáo dc ph thông Chương trình tổng th. NXB ĐHSP
2018
[2] Dy hc tích cc mt s phương pháp k thut dy hc. NXB ĐH SP
2019
[3] Danh nhân cách mng Vit Nam. Minh Đức - NXB tr 2020
[4] B giáo dục Đào to, (5/2015), D thảo chương trình giáo dục ph
thông tng th trong chương trình giáo dc ph thông mi.
[5] Hc k năng sng cùng chuyên gia Cm nang giáo dc gii tính. Thc s,
bác s Nguyn Lan Hi - NXB Ph n Vit Nam 2016
[6] K lut tích cc trong lp hc Bình Max dch NXB ph n 2020
[7] Mt s vấn đề trong công tác ch nhim lp trường THPT hin nay. NXB
ĐHSP 2020
[8] Nhng giá tr sng dành cho tui tr. NXB Tng hp thành ph H C
Minh 2021
[9] Dy hc theo định hướng hình thành phát triển năng lực người hc
trung hc ph thông, NXB Đại họcPhạm 2020
[10] Trò chơi sinh hoạt tp th (2 tp). TS Nguyn Hu Long NXB tr 2019