YOMEDIA
ADSENSE
Dự án kinh doanh xả stress
1.010
lượt xem 333
download
lượt xem 333
download
Download
Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ
xây dựng một cửa hàng xả stress uy tín, hấp dẫn với các dịch vụ đa dạng như: ném phi tiêu, đấm bao cát, ném bát đĩa, hay tư vấn tâm lý…đáp ứng tốt nhu cầu giải tỏa những mệt mỏi, căng thẳng của khách hàng
AMBIENT/
Chủ đề:
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Dự án kinh doanh xả stress
- …………..o0o………….. Dự án kinh doanh xả stress 1
- I. Giới thiệu dự án: - Tên dự án: Mở cửa hàng kinh doanh xả stress - Địa điểm dự án: Địa điểm số nhà … ngõ … đ ường …. 5 t ầng di ện tích sàn khoảng 300 m2. - Thời gian thực hiện: 16 tuần - Kinh phí : 400000000 (vnd) - Địa chỉ liên lạc: Ngoài các số điện thoại giao d ịch c ủa c ửa hàng thì khách hàng có thể liên lạc và tìm hiểu thong tin qua Xastress.vn. - Mục tiêu dự án Mục tiêu ngắn hạn: xây dựng một cửa hàng xả stress uy tín, h ấp dẫn với các dịch vụ đa dạng như: ném phi tiêu, đấm bao cát, ném bát đĩa, hay tư vấn tâm lý…đáp ứng tốt nhu cầu giải tỏa những mệt mỏi, căng th ẳng của khách hàng Mục tiêu trung và dài hạn: có thể mở rộng thêm nhiều cửa hàng trên nhiều địa điểm ở khu vực Hà Nội hoặc các địa phương khác - Kết quả dự án: xây dựng cửa hàng kinh doanh xả stress chuyên nghiệp và uy tín trên địa bàn Hà Nội Tính cần thiết của dự án Cuộc sống với áp lực công việc ngày càng gia tăng đã khi ến cho nhi ều người rơi vào tình trạng căng thẳng, mệt mỏi. điều này dẫn t ới nhu c ầu 2
- giảm stress cho mọi người là hết sức cần thiết nhằm tạo ra trạng thái cân bằng và nâng cao hiệu quả trong công việc. xuất phát trên cơ sở đó, ý t ưởng kinh doanh dịch vụ giảm stress cho mọi người đã được nhóm chúng tôi nghiên cứu và triển khai thành dự án kinh doanh. Sự mới mẻ của ý tưởng kinh doanh giảm stress là cơ sở để chúng tôi quy ết tâm th ực hi ện d ự án này. Với sự nổ lực của cả nhóm, chúng tôi hy vọng rằng dự án có thể mang lại những lợi ích to lớn cho mọi người và cho xã hội. với mục tiêu không ch ỉ mang lại lợi nhuận mà trên hết, sự mong mỏi của chúng tôi là có th ể t ạo ra một dịch vụ có ích cho cộng đồng, giúp tạo ra sự cân bằng về mặt tâm lý cho mọi người, nâng cao hiệu quả trong công việc, học tập và rèn luyện. Theo một nghiên cứu g ần đây, t ại Việt Nam, tỉ lệ người rơi vào tình trạng căng thẳng, m ệt m ỏi là 52%. Ở Hà Nội và TP.HCM, con s ố này kên đến 55%. Điều này cho th ấy stress g ần nh ư là căn b ệnh g ắn li ền với xã hội công nghi ệp. Stress xuất phát từ công việc, tài chính, cuộc sống gia đình...Ai cũng sợ stress và mỗi người sẽ có một cách ứng phó khác nhau với nó. Một số người sẽ tìm những cách tích cực để giải toả stress như đi spa, du lịch, nghe nhạc... Bên cạnh đó, cũng có nhiều người vì quá căng thẳng nên có ph ản ứng tiêu cực. Họ sẵn sàng đập phá đồ đạc, chửi bới hoặc rất dễ nóng giận với người xung quanh. Nếu không được giải toả kịp thời, những người này sẽ rất dễ bị ức chế tâm lý, thậm chí dẫn đến trầm cảm. Áp dụng tại Việt Nam, tại sao không? Hiện nay, loại hình kinh doanh xả stress độc đáo nh ư th ế này g ần nh ư chưa có ở Việt Nam. Quanh đi quẩn lại, các bạn trẻ thường chỉ đi spa, karaoke, xem phim... Giới văn phòng hay những người có địa vị trong xã hội thường chọn thể thao như golf, tennis, cầu lông, đi bộ...hoặc đi du lịch xa để thư giãn và lấy lại cân bằng trong cuộc sống. 3
- Nếu đến khu trò chơi điện tử trong các trung tâm th ương m ại, b ạn có thể thấy vài trò chơi xả stress tương tự như đập phá hợp pháp kể trên. Mô hình phòng xả stress này khá đơn giản, dễ thực hiện, chi phí đầu tư cũng không quá nhiều so với các loại hình kinh doanh khác. Hình th ức kinh doanh xả stress này có thể phù hợp với mọi đối tượng, t ừ các b ạn tu ổi teen, sinh viên, giới văn phòng... đến những người đã bước sang tuổi trung niên. Với mô hình phòng xả stress, bạn có thể thư giãn cùng bạn bè, đồng nghiệp, gia đình. Thời gian xả stress chỉ khoảng vài giờ đồng hồ và chi phí khá bình dân. Vì vậy nhóm chúng tôi quyết định mở một cửa hàng kinh doanh x ả stress tại địa bàn Hà Nội II. Kế hoạch marketing 1. Phương án thị trường, sản phẩm của dự án Thị trường Qua “nghiên cứu tại bàn” dựa trên việc thu thập thông tin trên internet, sách báo…và “ nghiên cứu hiện trường” bằng việc sử dụng phiếu điều tra với một lượng sinh viên và nhân viên văn phòng. Chúng tôi đã có một số kết quả sau: Loại hình xả stress này có thể dành cho mọi đối t ượng, t ừ các b ạn tuổi teen, sinh viên, giới văn phòng... đến những người đã bước sang tuổi trung niên. Đoạn thị trường mục tiêu: học sinh, sinh viên, giới văn phòng, doanh nhân,…trong nội thành Hà Nội. Với giá dịch vụ không cao so với m ức sống của người dân thủ đô học sinh, sinh viên có khả năng thanh toán. Đây là những khách hàng tiềm năng, họ chịu nhiều áp lực từ gia đình và nhà trường. Trong số họ có rất nhiều người không làm chủ được cuộc sống do sự áp đặt của gia đình, hoàn cảnh xô đẩy. Giới văn phòng, doanh nhân phải chịu rất nhiều áp lực từ công việc kinh doanh: sự thăng tiến, khẳng định vị thế, uy tín của bản thân…, áp lực từ gia 4
- đình: lo toan cuộc sống cho mọi người trong gia đình, các nhu c ầu v ật chất, tinh thần và sự đòi hỏi ngày càng cao của cuộc sống hiện đại Nguồn hàng: Dự án cần tìm các nhà cung cấp về: đồ sành, sứ, gốm, thủy tinh, máy chơi game…..Hiện nay trên thị trường có rất nhiều nhà cung cấp các mặt hàng này ở cả trong nước và nước ngoài ( đ ặc bi ệt là Trung Quốc) và giá cả không quá cao. Dự báo thị trường: Thị trường cho loại hình giải trí này đang rất l ớn và sẽ còn rất lớn trong tương lai khi mà cuộc sống ngày càng phát triển hiện đại, con người có nhiều dạng áp lực hơn và m ức s ống, nhu cầu của người dân ngày càng cao, đặc biệt là người dân thủ đô. Hơn nữa, loại hình kinh doanh này khá độc đáo và hiệu quả Đối thủ cạnh tranh: Đối thủ cạnh tranh trực tiếp: ít và không chuyên nghiệp như các trung tâm thương mại VINCOM, BIGC… nhưng dự đoán trong tương lai sẽ có nhiều cửa hàng kinh doanh theo.Tuy nhiên chúng tôi có lợi thế là người đi tiên phong một cách chuyên nghiệp loại hình này. Và chúng tôi sẽ có riêng một bộ phận chuyên trách đảm nhiệm về nghiên cứu và phát triển, đổi mới dịch vụ này. Đối thủ cạnh tranh gián tiếp: là các loại hình xả stress khác như các cửa hàng karaoke, các trung tâm thể dục, thể thao, rạp chiếu phim...Tuy nhiên đây là các loại hình kinh doanh khá cũ, điểm mạnh của chúng tôi là sự mới mẻ và độc đáo c ủa lo ại hình kinh doanh này Sản phẩm Th ực hiện chính sách đa d ạng hóa s ản ph ẩm v ới các lo ại s ản ph ẩm cụ th ể sau: Dùng búa cao su để đập lên các máy điện tử có hình các con v ật hoặc mặt người 5
- Treo các chùm bong bóng xung quanh phòng. Khách hàng sẽ giải tỏa stress bằng cách cầm kim châm hoặc dùng tay để làm cho các quả bóng nổ tung Phóng phi tiêu: Khách hàng có thể dán hình khuôn m ặt ng ười khiến họ tức giận lên bảng phòng, sau đó, phóng phi tiêu lên khuôn mặt ấy đến khi hết giận Đập phá đồ : Để trút giận, thay vì đập phá đồ đ ạc trong nhà, khách hàng sẽ tha hồ đập phá các loại bát, đĩa, đồ gốm s ứ... được trưng bày trên các kệ trong phòng xả stress. Đặc bi ệt m ỗi khách hàng khi vào các phòng xả stress này đều được trang b ị 1 bộ quần áo bảo hộ để tránh các tổn thương có thể xảy ra Dịch vụ nói chuyện với chuyên gia tư vấn về các vấn đề còn vướng mắc hay gây ra ức chế trong công việc và trong cuộc sống. Đây là một cách rất tốt để tìm ra nguyên nhân gây ra căng thẳng cho khách hàng. Giải quyết được nguyên nhân sâu xa sẽ giải quyết được triệt để vấn đề. Dịch vụ này chủ yếu hướng tới các doanh nhân và những người có vị trí trong các cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức( những người có bản lĩnh muốn giải quyết tận gốc vấn đề chứ không phải giải tỏa sự bực tức trong một lúc) Đấm bốc: Khách hàng có nhu cầu xả stress tha h ồ đấm bốc trút giận vào bao đấm 2. Nội dung kế hoạch marketing của dự án Các thuộc tính cạnh tranh của sản phẩm được đẩy mạnh: Sự mới mẻ và thú vị của các trò chơi: khi chơi các bạn sẽ vô cùng tự do và thoải mái có thể trút bỏ hết các mệt mỏi, cẳng thẳng mà các loại hình khác chưa có 6
- Chất lượng dịch vụ được đảm bảo tốt nhất, với sự nhiệt tình và chuyên nghiệp của các nhân viên sẽ đảm bảo cho khách hàng sự hài lòng nhất Giá cả của các trò chơi hợp lý, không quá cao, và có các m ức giá ưu đãi tùy từng đối tượng. Khách hàng có thể chơi với lượng thời gian khác nhau tùy vào khả năng tài chính của mình Địa điểm kinh doanh: -Thuận lợi: Giao thông đi lại thuận tiện, Đây là nơi gần với trung tâm thủ đô • với điện nước đày đủ , cơ sở hạ tầng tốt ,với nhiều tuyến đường đi thông ra các con đường lớn ít khi bị ách tắc giao thông Gần các văn phòng làm việc và một số các trường học nên dễ thu • hút khách hàng • Mặt bằng kinh doanh rộng, có chỗ để xe cho khách hàng và g ần đó có một bã gửi xe thuận tiện cho khách hàng -Khó khăn: • Cửa hàng không nằm trên trục đường chính gây khó khăn cho khách hàng trong việc tìm địa chỉ • Chi phí thuê cửa hàng cao Chính sách giá: Sẽ áp dụng mức giá riêng cho từng loại hình x ả stress cũng như thời gian(định giá phân biệt),cụ thể: • Phòng bóng bay sẽ có giá 30k/h • Phòng búa và phi tiêu sẽ có giá 40k/h • Phòng đập phá sẽ có giá 80k/h • Ngoài ra vào các giờ thấp điểm buổi trưa khi khách hàng đến s ẽ được giảm 10% Công tác quảng cáo và xúc tiến bán: 7
- • Quảng cáo trên website 24h.com.vn là website có nhiều người truy cập trong 1 ngày để khách hàng biết đến dịch vụ • In tờ rơi và phát tại các trường đại học cao đẳng hay các khu văn phòng • Ngày khai trương sẽ miễn phí cho 20 khách hàng đầu tiên và gi ảm giá 10% cho 10 khách hàng tiếp theo • Trong tuần lễ khai trương sẽ giảm giá 5% cho tất cả các dịch vụ • Tổ chức các cuộc thi như người đập bóng nhanh nhất,người đập ếch chính xác nhất với phần thưởng là 2 ngày xả stress miễn phí • Với những khách hàng thường xuyên có thể làm thẻ vip để giảm giá cho tất cả các dịch vụ xả stress. • Với trò đập bóng bay sẽ ghi các phần quà bên trong quả bóng nếu khách hàng đập vỡ bóng có ghi phần quà thì sẽ được nhận quà của cửa hàng • Trò ném bát đĩa sẽ ghi các mức điểm khác nhau ứng với vị trí mà khách hàng ném,ai ném được nhiều điểm cũng sẽ được quà • Tổ chức thi giọng hét vàng đ ể tìm ra ng ười cá gi ọng hát kh ủng khiếp nhất… Ngân sách cho hoạt động Marketing của toàn bộ dự án • Quảng cáo sẽ hết khoảng 2trđ • In và phát tờ rơi hết khoảng 2 trđ • Chi phí cho buổi lễ khai trương khoảng 15trđ • Chi phí để mua các phần quà tặng:7trd • Chi phí khác : 4trd => Tổng chi phí cho các hoạt động marketing là 30trđ III. Phương án kỹ thuật của dự án 1.Lựa chọn hình thức đầu tư Toàn bộ thiết bị máy móc sẽ được đầu tư mới 8
- Với các mặt hàng bát, đĩa thì sẽ mua các đồ của Trung Quốc vì giá rẻ hơn so với các mặt hàng cùng loại. Về nguồn hàng này cũng khá phong phú và đa dạng, bát đĩa Trung Quốc có mặt khắp th ị trường, đặc bi ệt các khu buôn bán bát đĩa lớn như: Hàng Khoai, ph ố Hàm Long…giá c ủa các loại bát đĩa này khoảng 15k/10 chiếc Bóng bay thì có thể lấy ở các cửa hàng trên khu chợ Đồng xuân Bàn ghế trên quán bar cũng như các dụng cụ phục vụ sẽ mua mới ở các cửa hàng nội thất chuyên dụng và ở chợ Đồng Xuân Các mặt hàng như bảng phóng phi tiêu, búa cao su hay bao t ải đ ấm bốc thì có thể mua ở các cửa hàng dụng cụ thể thao hay siêu thị dụng cụ thể thao tại Hà Nội như: 120 Nguyễn Thái Học, 71 Lê lợi- Hà Đông…V ới giá cả dự kiến như sau: Bảng phóng phi tiêu: 90000 (vnd)/ bảng • Bao tải đấm bốc: 300000 (vnd)/ bao • Búa cao su và máy điện tử: 2500000 (vnd)/ máy • 2.Lựa chọn công nghệ và công suất của dự án a. Lựa chọn công suất dự án: Căn cứ lựa chọn công suất: Yêu cầu của thị trường: muốn được cung cấp các dịch vụ xả stress có chất lượng tốt nhất làm họ có thể giảm mệt mỏi và cảm th ấy thoải mái nhất, và đảm bảo cung cấp dịch vụ liên tục Khả năng chiếm lĩnh thị trường: có lợi thế là người tiên phong cung cấp chuyên nghiệp các dịch vụ xả stress độc đáo, chất lượng cao trên địa bàn Hà Nội nên dự tính sẽ thu hút khoảng 50% khách hàng có nhu cầu xả stress đến với cửa hàng Khả năng cung ứng: cửa hàng có thể cung ứng cho khoảng 100 khách hàng cùng một lúc và dự tính một ngày sẽ cung ứng cho khoảng 150 khách hàng, dự kiến cửa hàng sẽ mở cửa từ 8h sáng đến 10h tối 9
- Khả năng tài chính: dự kiến vốn tự có sẽ là 200 triệu đồng và nguồn vốn vay là 200 triệu từ ngân hàng công thương Việt Nam, sẽ đáp ứng đủ nhu cầu cần thiết cho cừa hàng và còn có thêm khoản dự phòng hợp lý Năng lực tổ chức điều hành trong hoạt động sản xuất kinh doanh: Đội ngũ lãnh đạo là các sinh viên được đào tạo chuyên nghiệp có chuyên môn và các kỹ năng kinh doanh, tổ chức cửa hàng theo chức năng chuyên môn với đội ngũ nhân viên năng động, nhiệt tình đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh luôn vận hành liên tục và hiệu quả Với các căn cứ trên, chúng tôi có các loại công suất sau: Công suất lý thuyết: các loại máy móc thiết bị có thể vận hành 24h trong ngày và 365 ngày trong năm Công suất thiết kế: máy điện tử thì công suất thi ết k ế kho ảng 18- 20h/ngày, các loại máy điều hòa, tủ lạnh là 24h/ngày Công suất thực tế: công suất thực tế tối đa của các lo ại máy đi ện t ử là 14h/ngày và của các thiết bị như: máy điều hòa, tủ lạnh… là 24h/ngày b. Lựa chọn công nghệ dự án: - Để đảm bảo cung cấp chất lượng tốt nhất và có thể thu hút khách hàng thì công nghệ của các loại máy móc thiết bị ph ải hi ện đ ại, ch ất l ượng cao, là các loại máy móc thiết bị liên doanh hoặc được nhập từ nước ngoài như: Nhật bản, Mỹ… - Tính kinh tế: với số l ượng máy móc và thi ết b ị c ần ph ải mua nhiều nên giá nh ập các máy móc này ph ải th ấp h ơn ho ặc ít nh ất là b ằng với giá bán trong n ước IV. Phân tích tài chính 1. Tổng vốn đầu tư 10
- Các chi phí khi thành lập quán Thuê địa điểm: Địa điểm số nhà … ngõ … đường …. 5 tầng diện tích sàn khoảng 300 m2. Tấng 1 : 2 phòng và 1 nhà để xe gồm văn phòng,1 phòng tư vấn cho khách hàng. Tầng 2 : 4 phòng – 2 phòng đập phá và 2 phòng ném phi tiêu Tầng 3 : 4 phòng –2 phòng đập bóng và 2 phòng đấm bốc Tầng 4 : phòng café giải trí thư giãn cho khách hàng. Tầng 5 : Sân thượng & kho Giá 25.000.000 / tháng Tầng 1 1. Văn phòng tầng 1 : • Máy tính : 7.000.000 • Máy in : 5.000.000 • Điện thoại : 300.000 • Hệ thống bàn ghế,tủ,giá sách,…: 8.000.000 • Điều hòa : 8.500.000 2. Phóng tư vấn khách hàng: • Hệ thống bàn ghế,tủ ,kệ,… : 1.300.000Điều hòa : 8.500.000 • Máy tính : 7.000.000 Tầng 2 • Hệ thống điều hòa cho cả tầng 2 : 15.000.000 1. 2 phòng đập phá: • Hề thống đèn neon tạo cảm giác mạnh: 1.500.000 x 2 = 3.000.000 • Trang trí tường tạo cảm giác : 3.000.000 2. 2 phòng ném phi tiêu ( khách hàng có thể hàng có thể dán hình khuôn mặt người khiến họ tức giận lên bảng phòng. Sau đó, h ọ tha h ồ phóng phi tiêu lên khuôn mặt ấy đến khi hết giận) • Hệ thống đèn : 1.500.000 x2 = 3.000.000 11
- • Hệ thống phi tiêu : 1.200.000 x 2 = 2.400.000 Tầng 3 • Hệ thống điều hòa : 15.000.000 1. Phòng đập bóng : • Hệ thống đèn :1.500.000 x2 = 3.000.000 • Hệ thống máy : 6.000.000 x 2 = 12.000.000 3. Phòng đấm bốc ( khách hàng có thể hàng có th ể dán hình khuôn m ặt người khiến họ tức giận lên bảng phòng. Sau đó, họ tha h ồ đấm lên khuôn mặt ấy đến khi hết giận) • Hệ thống đèn : 1.500.000 x 2 = 3.000.000 • Hệ thống bao tải : 900.000 x 2 = 1.800.000 Tầng 4 • Hệ thống điều hòa 15.000.000 • Hệ thống bàn ghế : 8.000.000 • Bộ ly tách và các vật dụng có liên quan : 5.000.000 • 1 ti-vi màn hình phẳng 42 inch : 16.000.000 Bộ dàn loa + micro : 24.000.000 • • Máy vi tính : 7.000.000 Marketing : • Biển quảng cáo : 2.000.000 • Quảng cáo sẽ hết khoảng 2trđ • In và phát tờ rơi hết khoảng 2 trđ • Chi phí cho buổi lễ khai trương khoảng 15trđ • Chi phí để mua các phần quà tặng:7trd • Chi phí khác : 2 trd => Tổng chi phí cho các hoạt động marketing là 30trđ Đăng ký kinh doanh : 3.500.000đ Chi phí phát sinh ban đầu: STT Tên Chi phí Ghi chú 1 Thuê nhà 25.000.000 12
- Sửa chữa 15.000.000 Đường điện,nước,sơn sửa,… 2 Tầng 1 3 45.600.000 Tầng 2 4 26.400.000 Tầng 3 5 34.800.000 Tầng 4 6 75.000.000 7 Marketing 30.000.000 8 Đk DK 3.500.000 Tổng 9 255.300.000 Các chi phí khi tiến hành hoạt động • Điện nước : 5 điều hòa + điện + nước : 22.000.000 • Trả lương nhân viên : 2 nhân viên tư vấn : 7.000.000 - 1 Nhân viên trông xe: 2.000.000 - 8 nhân viên phục vụ : 2.500.000 x 8 = 20.000.000 - - 2 nhân viên quán bar tầng 4 : 2.500.000 x 2 = 5.000.000 Lương cho kế toán: 3.000.000 - Lương cho trưởng bộ phận marketing: 6.000.000 - Lương cho trưởng bộ phận nhân sự: 6.000.000 - => Tổng tiền lương: 49.000.000 • Tu sửa trang thiết bị : 1.500.000/ tháng • Tiền điện thoại 1.200.000 / tháng • Các chi phí khác : 1.500.000 Chi phí cho quán bar trong 1 tháng ( Giá nhập) • Tên nguyên liệu Số Tổng ST Giá Ghi chú 13
- lượng T thành (VND) 1 Cà phê 60 gói 40.000/gó 2.400.000 i Hoa quả: 2 - Xoài 30kg 10.000/kg 300000 - Bơ 60kg 15.000/kg 900.000 - Cam 60 7000/kg 420.000 -Dưa hấu 30kg 6000kg 180.000 - Mít 10kg 10000/kg 100000 -Thanh long 60kg 12000/kg 720000 -Mãng cầu 15kg 15000/kg 225000 - Bưởi 40kg 5000/kg 200000 - Táo 60 6000/kg 360000 - Lê 60 9000/kg 540000 3 Trà lipton 20 22000 440.000 4 Trà Dilman 20 20000 400000 Trà Gừng 5 10 45000 450000 Sữa đặc 5 60 10000 600000 6 Cacao 30 28000 840000 Rượu 7 • Rum 680.000 (Giá trung 40 17.000 bình ) • Vodka 30 45.000 1.350.000 • Vang Chile 12 180.000 2.160.000 • Vang Pháp 15 200.000 3.000.000 12 180.000 2.160.000 • Vang Úc 20 440.000 8.800.000 Chivas 12 • 5 1.350.000 6.750.000 • Chivas 18 30 550.000 16.500.000 • Rượu mạnh khác 30 160.000 4.800.000 • Vang khác Tổng 8 55.275.000 Chi phí phát sinh trong tháng STT Tên Chi phí Ghi chú Thuê địa điểm 1 22.000.000 14
- Lương 2 49.000.000 Tu sửa 3 1.500.000 Điện thọai 4 1.200.000 Điện 5 22.000.000 6 Khác 1.500.000 7 Quán bar 52.275.000 Tổng 8 149.475.000 2. Cơ cấu nguồn vốn: - Tự có: 200.000.000 (VND) - Vay ngân hàng công th ươ ng Vi ệt Nam: 200.000.000 (VND), vớ i m ứ c lãi su ất 12%/năm, d ự tính s ẽ tr ả trong 2 năm và tr ả ti ền đ ều v ào cu ố i m ỗ i tháng. Hay s ố ti ền vay ngân hàng là 200.000.000 VND vớ i lãi su ấ t i= 1%/tháng Áp dụng công thức : i=1 1 ¥ PV = A* = A * PVFA ( 1%,24) n ( 1 + i) n Pv 200000000 => A= = = 9.414.689 PVFA (1%,24) 21,2434 Vậy hàng tháng cửa hàng phải trả cho ngân hàng cả gốc và lãi là 9.414.689 (VND) 3..Doanh thu của dự án • Dự tính quán sẽ thu hút khoảng 80-120 lượt khách/ngày • Giá phòng đập phá Đơn vị tính STT Tên Giá Ghi chú Đồ sứ 1 5000 Cái Đồ thủy tinh 2 7000 Cái • Giá phòng ném phi tiêu Đơn vị tính STT Tên Giá Ghi chú Giờ 1 Ném phi tiêu 30.000 In mặt người 1 lần 2 15.000 Giá phòng đập bóng : 30.000 /30 phút • • Giá phòng đấm bốc 15
- Đơn vị tính STT Tên Giá Ghi chú Đấm bao tải Giờ 1 30.000 In mặt người 1 lần 2 15.000 3 4 • Giá phòng café thư giãn ( có kèm theo miccro để khách hát theo yêu cầu) STT Tên Giá Ghi chú 1 Café 15.000 Sinh tố 2 15.000 3 Lipton 12.000 4 Dimal 12.000 Trà gừng 5 12.000 Hoa quả dầm 6 15.000 Rượu sữa 7 15.000 S ữ a đặ c 8 12.000 9 Cacao 15.000 10 Rum 25.000 11 Vodka 55.000 12 Vang Pháp 250.000 13 Vang Chile 220.000 14 Vang Úc 220.000 15 Vang khác 200.000 16 Chivas 12 550.000 17 Chivas 18 1.550.000 Rượu manh khác 18 800.000 19 20 … Phòng tư vấn khách hàng : 20000/ 1 lần tư vấn trực tiếp • • Doanh thu một ngày dự tính: Phòng đập phá: 40 người * 50000 = 2000000 Phòng ném phi tiêu : 30 người * 30000 = 900000 Phòng đập bóng: 30 người * 30000= 900000 Phòng đấm bốc: 30 người * 30000= 900000 Quán bar : 50 người * 20000= 100000 16
- 20 người* 100000= 2000000 Phòng tư vấn: 20 người * 20000= 400000 Tổng doanh thu 1 ngày: 8.100.000 Tổng doanh thu 1 tháng: 243000000 Bảng kê chi tiết doanh thu trong tháng: STT Tên Chi phí (VND) Ghi chú 1 Doanh thu 243.000.000 149.475.000 2 Chi phí Lợi nhuận trước thuế và lãi vay 3 93.525.000 lãi vay phải trả 4 9.414.689 Lợi nhuận trước thuế 5 84.110.311 Thuế 4 21.027.578 Lợi nhuận sau thuế 5 63.082.733 Tương tự dự tính mức doanh thu và chi phí của cửa hàng trong năm ( d ự tính kinh doanh từ tháng 8/2010) như sau: Dự báo thu chi tiền tệ của doanh nghiệp ( đơn vị: vnd) Khoản Tháng 17
- mục 8 9 10 11 12 Thu 1.Doanh số 243000000 230000000 235000000 245000000 225000000 bán 2.Bán chịu 3.Thu sau 1 tháng 4. Thu sau 2 tháng 5.Thu tiền 243000000 230000000 235000000 245000000 225000000 bán hàng trả ngay trong tháng 6.Tổng thu 243000000 230000000 235000000 245000000 225000000 trong tháng Chi 1.Trị giá 55.275.000 52.890.000 46.300.000 59.000.000 53.200.000 nguyên vật liệu mua trong tháng 2.Trả tiền nguyên vật liệu mua trong tháng 3.Trả tiền nguyên vật liệu mua chịu kỳ trước 4.Trả 49000000 57.000.000 52000000 56000000 48000000 lương + thưởng 5.các khoản chi phí khác -Dịch vụ 23200000 22.000000 17000000 19000000 23400000 mua ngoài 18
- -Công cụ 211800000 dụng cụ -Khác 1.500000 6.Thuế 119.654000 7.Đầu tư 25.000.000 25000000 25000000 25000000 25000000 vào TSCĐ Tổng 365.775000 156.890.000 140.300.000 159000000 269.254000 Chênh lệch -127.775.000 73110000 94700000 86.000.000 -44.254.000 DỰ BÁO LỢI NHUẬN CỦA CỬA HÀNG TRONG VÒNG 3 NĂM TỚI Đơn vị: VND Năm 2010 2011 2012 Lợi nhuận 81.781.000 201.000.000 198.000.000 ròng 4.Các chỉ tiêu hiệu quả của dự án: a. Thời gian hoàn vốn k Ti = LR 19
- Trong đó: K là tổng số vốn đầu tư = 255.300.000 (vnd) LR là tổng lãi ròng = 63.082.733 (vnd) 255.300.000 Ti= = 4.047 ( tháng) 63.082.733 b. Tỷ lệ sinh lời LR+ LV Tỷ suất lợi nhuận = * 100 K 178.419.000 + 9414689 * 24 = = 158,4% > 12% 255300000 Trong đó LR là lãi ròng bình quân năm, tính cho cả đời dự án LV là lãi vay bình quân năm, tính cho những năm phải trả lãi vay K là tổng vốn đầu tư Tỷ lệ lãi ròng 81.781.000 = *100 = 6,9% Doanh thu thần 1178000000 Tỷ lệ lãi ròng 81.781.000 = *100= 40,9% Vốn tự có 200000000 20
ADSENSE
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
Thêm tài liệu vào bộ sưu tập có sẵn:
Báo xấu
LAVA
AANETWORK
TRỢ GIÚP
HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn