intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Dự án Proton

Chia sẻ: Hoang Chau | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:10

46
lượt xem
5
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Thuyết phục các nguồn thông tin chủ yếu tin rằng, công nghệ chất lượng cao, chiến thuật tiến công và hệ thống phân phối mạnh bảo đảm chắc chắn cho thành công của SBC trên thị trường các kênh dành riêng.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Dự án Proton

  1. Dự án Proton: Các kênh liên lạc dành riêng chống lại các kênh liên lạc cáp Lập kế hoạch: Các mục tiêu - Thuyết phục các nguồn thông tin chủ yếu tin rằng, công nghệ chất lượng cao, chiến thuật tiến công và hệ thống phân phối mạnh bảo đảm chắc chắn cho thành công của SBC trên thị trường các kênh dành riêng. - Giới thiệu các kênh thuê bao số với người tiêu dùng cá nhân và công ty như là một dạng kênh dành riêng. - Định vị SBC ở tư cách nhà cung cấp các kênh thuê bao số hàng đầu ở Mỹ.
  2. - Nâng cao mức độ nắm biết thông tin và sự quan tâm của xã hội đối với các dịch vụ kết nối kênh thuê bao số của SBC để thúc đẩy việc bán dịch vụ Chiến lược  Tập trung duy trì luồng thông tin liên tục về sự phát triển các ưu thế của các kênh thuê bao số do SBC cung cấp.  Ứng dụng các công nghệ Internet hiện có làm phương tiện thông tin về các ý tưởng chủ yếu của SBC.  Củng cố vị thế dẫn đầu của SBC bằng cách tận dụng mọi cơ hội để thông tin cho các nhà báo phân tích về những thành công của dịch vụ kênh thuê bao số do công ty cung cấp và tác động, thúc đẩy cho ra đời các tài liệu, bài viết so sánh dịch vụ kênh thuê bao số và dịch vụ modem cấp.
  3.  Tạo điều kiện cho các nhà bào được là người đầu tiên cảm nhận được các ưu thế của công nghệ kênh thuê bao số.  Nghiên cứu  Các nghiên cứu điều tra phỏng vấn nhóm tập trung. Để hiểu rõ hơn những ưu tiên, ý thích của người tiêu dùng và mối quan tâm của họ đối với các kênh thuê bao số và các phương án kênh dành riêng khác, đã tiến hành các cuộc điều tra phỏng vấn nhóm tập trung. Kết quả của các nghiên cứu đã giúp cho SBC xây dựng chiến lược và các nguyên tắc chủ yếu cho việc định vị các kênh thuê bao số.  Cuộc thăm dò người tiêu dùng các kênh dành riêng. Tháng 1 năm 1999, SBC đã tiến hành thăm dò 305 người tiêu dùng các kênh dành riêng để hiểu rõ hơn hành vi của họ. Các nghiên cứu đã cho thấy những khía cạnh nào là quyết định
  4. trong việc người tiêu dùng kết nối vào kênh dành riêng, viêc sử dụng Internet trong sinh hoạt thay đổi như thế nào sau khi kết nối vào kênh đó và những yếu tố nào có thể khiến khách hàng thuê bao thay đổi nhà cung cấp dịch vụ. Các số liệu thu được đã được sử dụng khi xây dựng các nguyên tắc chủ yếu cho công tác định vị các kênh thuê bao số của công ty.  Phân tích các đối thủ cạnh tranh. SBC đã chú ý theo dõi sự lấn tới và hoạt động truyền thông của các đối thủ cạnh tranh. Việc phân tích tình hình cạnh tranh đã cho thấy rằng, tại Califonia, nơi được coi là trung tâm trận chiến vì các kênh dành riêng, số lượng các kênh thuê bao số thuộc công ty SBC đã vượt trội dịch vụ modem cáp với tỷ lệ 2:1. Trong khi các cuộc tranh cãi xem công nghệ của ai cuối cùng sẽ chiếm
  5. ưu thế đang diễn ra thì các nhà nghiên cứu đã tập trung chủ yếu vào sự hiện diện cảu các dịch vụ nào đó. Thông tin này ảnh hưởng lớn tới dư luận xã hội. SBC cũng đã sử dụng các tin tức gián điệp của mình để khởi động dự án của mình ở các thành phố lớn nhất của Texas vượt trước các nhà cung cấp cạnh tranh  Các cuộc thăm dò và các nghiên cứu của các nguồn độc lập. Công ty đã theo dõi các cuộc thăm dò và báo cáo độc lập để dùng các số liệu của chúng khẳng định các kết luận của mình được cung cấp cho các nhà báo và các nhà phân tích. Trong số các nghiên cứu chủ yếu có: cuộc thăm dò do Yankee Group tiến hành vào thang 11 năm 1998, theo đó 4/5 người tiêu dùng muốn nhận được dịch vụ kết nối kênh dành riêng từ các công ty điện thoại của mình chứ không
  6. phải từ các công ty cáp; bản nghiên cứu được Keynote Skytems, một hãng chuyên về tư vấn Internet, đăng tải vào tháng 5 năm 1999 cho thấy rằng, các kênh thuê bao số sẽ cao hơn đáng kể số lượng khách hàng của các công ty cáp.  Nghiên cứu các phương tiện thông tin đại chúng của ngành và các bài phân tích. Để tìm hiểu rõ mức độ nắm biết thông tin trong các vấn đề liên quan đến các mạng dành riêng, cũng như thái độ đối với chúng, đã chuẩn bị một báo cáo tổng quan chi tiết về việc đưa tin trên các phương tiện thông tin đại chúng và các báo cáo phân tích của ngành.  Các nhóm người dùng. SBC đã điều tra các nhóm người dùng để xác định xem mức độ hài lòng của người tiêu dùng đối với hoạt động của SBC và các đối thủ cạnh tranh của công ty.
  7.  Khái quát  Đầu năm 1999, “cuộc chiến đấu bảo vệ các kênh liên lạc dành riêng” được chờ đợi lâu nay giữa các công ty điện thoại và các công ty cáp đã chấm dứt mà chưa kịp bắt đầu một cách thực sự. Các công ty cáp với dịch vụ cáp modem của mình đã xuất hiện trên thị trường trước tiên, nên số lượng thuê bao của họ qua số lượng người tiêu dùng các kênh thuê bao số của các công ty điện thoại với tỷ lệ 10:1  Xét đến vị thế dẫn đầu hiển nhiên của các công ty cáp, các nhà phân tích trong ngành và các nhà báo đã tuyên bố họ là người chiến thắng. Ở SCB người ta nghĩ khác. Công ty không thể cho phép mình bại trận, một trong những nguồn lợi nhuận béo bở nhất có được nhờ nền kinh tế Internet mới đã bị đưa ra đánh cược. Các kênh liên lạc dành riêng như
  8. các kênh thuê bao số của công ty SBC đã sử dụng kinh nghiệm làm việc của mình với Internet để cho phép người dùng lang thang khắp mạng toàn cầu và downloat các file hình ảnh, video, am thanh với tốc độ cao hơn gần 200 lần khả năng của các kênh thông thường không dành riêng. Và trong khi sự phụ thuộc của nước Mỹ vào Internet gia tăng ngày một mạnh hơn thì sự hiện diện các kênh dành riêng không còn là sự xa xỉ, mà là sự cần thiết. Thị trường đã sẵn sàng cho cú đột phá.  Theo cac số liệu công ty phân tích IDC, lợi nhuận từ việc người tiêu dùng tuy cập vào Internet qua các kênh dành riêng, cũng như từ các dịch vụ, chương trình và sản phẩm phụ cung cấp qua các kênh dành riêng dự doán đến năm 2003 sẽ tăng lên đến 33 tỷ đô la. SBC chỉ còn lại ít thời gian
  9. để hoặc là tận dụng cơ hội để thay đổi, hoặc là đánh mất mãi mãi thị trường. Thể hiện một sự khéo léo xoay sở không ai ngờ tới từ một công ty lớn như thế, SBC đã mở cuộc tấn công mạnh mẽ nhất trong ngành, chỉ sau 1 đêm đã tự biến mình từ một kẻ đứng ngoài cuộc thành người dẫn đầu về các kênh dành riêng. Những thành công cuối cùng của nó phụ thuộc vào việc thay đổi sự cảm nhận theo thói quen. SBC đã bắt tay vào thực hiện một chương trình kéo dài 1 năm nhằm thay đổi thái độ của các nhà báo, các nhà phân tích và người tiêu dùng sau khi lên kế hoạch bắt đầu một chiên dịch quảng cáo vào cuối mùa hè. Sự hồi sinh đáng kinh ngạc của SBC đã đạt đến đỉnh điểm của nó vào ngày 18 tháng 10 khi mà ngành này đã bị chấn động bởi thông tin về dự án Proton trị giá 6 tỷ đô la nhằm cung cấp dịch vụ
  10. kênh thuê bao số cho 77 triệu người Mỹ. Biết được tin này, Guy Woodlief từ công ty Prudential Securities đã tuyên bố rằng “SBC đang trở thành một trong những công ty truyền thông lớn nhất toàn cầu của thế kỷ tới”.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2