Du lịch văn hóa - 100 điểm đến hập dẫn châu Á: Phần 2
lượt xem 22
download
100 điểm đến hập dẫn châu Á: Phần 2 giới thiệu đến bạn đọc các điểm đến hấp dẫn châu Á như Làng lịch sử Shirakawa-go và Gokayama, Làng nổi Kampong Ayer, Lâu đài Bông, Lâu đaif Himeji, Lumbini, Manila và rất nhiều điểm đến hấp dẫn khác. Hy vọng Tài liệu sẽ cung cấp những thông tin hữu ích cho du khách.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Du lịch văn hóa - 100 điểm đến hập dẫn châu Á: Phần 2
- Làiig lịcl| sử Sljirakawa'go và Gokayanía I \lìữ iH j f)àn líUỊ c à tt IHỊfllỊi'lì Làng lịch sử Shirakawa-go và Gokayama là một di sản được UNESCO công nhận ở Nhật Bản năm 1995, nằm trên thun^ lũng sông Shogavva trải dài từ ranh giới tinh Gifu và Toyama phía Bắc Nhật Bản Shirakavva-go dịch theo tiếng Hán là "Bạch xuyên hương" nghĩa là "Làng của con sông trắng" và Gokayama dịch ra là "Ngũ cá sơn" nghĩa là "Năm quả núi", tọa lạc tại bắc vùng Tokai ờ miền trung Nhật Bản. Gokayama ở tinh Toyama và Shirakavva-go ờ tinh Gifu. Năm ngọn núi Gokavama bị chia cắt giữa khu làng cũ Kamitaira và Taira ở Nanto, tinh Toyama. N h ữ n g ngôi nhà trong làng dược thiết kế vô cùng đặc b ÌỊ't gọi là gasshõ-zukuri. Chúng được xây theo lối vô cùng chắc chắn, không hề dù ng đinh và có mái rạ dốc đứng 60“ để tuyết dễ dàng trượt khỏi mái nhà. Núi và rừng chiếm 96% diện tích đất hai làng này, chi có 4% đất để trồng trọt, dân làng sinh sống bằng nghề trồng dâu nuôi tằm.
- Trong kiến trúc nhiều tầng cùa ngôi nhà (nhà ớn nhẫt có 5 tầng), tầng thứ 3 và 4 là điểm đặc trưng n h ư chứng minh sự khôn ngoan của những nông dân vùn^ này, nh ữ n g người mà có thể nuói tằm ngay trong mua đông khô ráp.
- LàiỊg pổi KaiiỊpoiỊg ^ver n ổ i ấ 'n /iẢ /ỉ//Á ế ỹ ỉứ i Làng nổi Kampong Aycr là địa điểm du lịch nổi tiếng nhất cùa Brunei. Người ta thường nói, đến Brunei mà chưa đến thám Kampong Ayer thì coi n h ư chưa đến. Kampong Aver theo tiếng Mã Lai nghĩa là "Làng nước", tức là làng nổi trên mặt nước. Với diện tích hơn l()km“ và khoảng 3 vạn cư dãn sinh sống trong 42 làng nằm dọc theo bờ sông Brunei, Kampong Ayer là làng nổi lứn nhất trên thế giới. Kampong Ayer có bề dày lịch sừ gần 1.500 năm, là niềm tự hào cùa người dân Brunei. Trong thời kỳ cường thịnh nhắt (1485-1524), Kampong Ayer là trung tâm hành chính, kinh đô của đế chế Brunei và là một cảng quan trụng trong khu vực. Cư dân ở đây kiểm soát phần lớn các giao dịch thương mại tại cảng này, buôn bán các hàng hóa địa phương n h ư long não, quế, ngọc trai, mật ong, kim cương, vàng, nước hoa, chanh và các thực phẩm khác. Ngày nay, Kampong Ayer là địa điểm thu hút khách du lịch, là một di sản sống động, một biểu tượng của tự do, thống nhất, phát triổn của người dân Brunei. Du khách châu Âu đốn thăm Brunei thường niiôu tả Kampong Ayer n h ư "Venice cùa phương Đông". Đến đây, du khách bị
- ^ f> ^ r- ^ ^s quvến rũ bởi n h ữ n g ngòi nhà sàn được xây dựng theo kiểu truyền thống độc đáo, nằm trài dài trên sóng. Các ngôi nhà ở làng nổi được kết nối với nhau thi '0 nhiều đường bộ lam bằng gỗ đan xen. Chính phủ Brunei đã xàv dựng cơ sờ hạ tầng hiện đại cho cư dân ở đây, bao gồm các trường hoc, trạm xá, đồn cành sát và nhà thờ, Đến với làng nổi, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những sản phầm độc đáo, tinh xảo cùa những người thợ thủ công tài hoa n h ư các đồ làm bằng bạc, bằng đồng, đồ m()c, khăn thcu và đồ dan lát. Ngoài ra, người dến thăm dán làng nổi còn có thể thưíVng thức những điệu nhàv và bán nhac truyền thống vui vè của những ngưtì dân mốn khách. 144
- Lâu đài 6 ô i|g (x tn lì (Ịíian lỉì ià i la o Pamukkalc nằm cách Izmir 250km và 20km từ Denizli. Nếu đ an g kiếm tìm một địa điểm du lich độc nhất vô nhị cho kì nghỉ tới thì Pamukkale trong nắng Thổ Nhĩ Kỳ chính là một lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Pamukkale là diểm du lịch tự nhiên nằm phía Đông Nam Thổ Nhĩ Kỳ, hàng năm thu hút trên 2 triệu lượt khách. Pamukkale, theo tiếng Thổ Nhĩ Kỳ nghĩa là "lâu đài Bông", lôi cuốn du khách b(M làn nước màu ngọc lam chảy qua n h ữ n g hồ đá vôi trắng như bông. Là một trong nh ữ n g kỳ quan đá vôi hình thành phức tạp nhất thế giới, ngoài dải Hierapolis, Pamukkale dược UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới. Pamukkale từ xa xưa đã nổi tiếng với p h ư ơ ng thuốc chiía bệnh hiệu quả. Lượng nước chứa đầy khoáng chất canxit chính là một bài thuốc tự nhiên dồi dào của Painukkale để điều trị huyết áp, tiêu hóa, dị ứng và các bệnh vỏ tim. Với làn nước trong xanh bắt nguồn từ suối nước nóng ngầm, Pamukkalc được coi là một địa điểm lý tưởng dành cho thánh thần ở các nền văn minh xa xưa. N h ữ n g dòng
- V ’ ■ :-. • , '« .* ^»?,»iiii 1 « * * * suối nước nóng cung cấp khoáng 400 lít trong 1 giây và nhiệt độ từ 36"c - 38'’c với độ pH 6. Lựa chọn đốn với lâu đài Bông là giải pháp tốt cho những du khách có nhu cầu nghi dưỡng và chữa bệnh. 146
- Lâu đài HinỊcjỉ (m n lt /ta c I/HIIIỰ (ỊÌŨ\Ỉ liH ỉi.vu n lì Tọa lạc trên đồi Himeyama, làu đài Himejí thuộc thành :)hố Himeji của xứ Phù Tang. Với n h ữ n g lầu gác lợp ngói, iháp canh, cổng, tường đất, dốc đá, n h ữ n g con kênh và nền đất... lâu đài Himcii là một ví dụ tuyệt vời của loại hình kiến trúc lâu đài Nhật, tuvệt đẹp dưới mọi góc nhìn. \'ó được dặt tên là "lâu dài hạc trắng" bời hình d ạng làm lién tưừng đến loài chim hạc đang cất cánh bay. Hạc cũng là bicu tượng của tliành phố Lâu đài Himcịi dược xâv dự ng từ năm 1601, gồm có sáu tầng. Toà láu đài được bao quanh bằng một bờ thành dài khoáng htm Ikm. N h ư các thành quách xưa, bên ngoài hàng rào là một hào nước. Lâu dài này được coi là làu đài đẹp, kiên cố nhất và cè)n dược giữ nhiều vật liộu nguyên thuỷ nhất cùa Nhật. Cũng như mọi lâu đài Nhật khác, lâu đài này xây bằng gỗ (tổng cộng khoáng; 36 tấn) và dược p h ủ thạch cao trắng bên ngoài de chống cháy và chống thấm. Các cổng và tường bao xoắn ốc như mê cung được thict kc một cách tài tình để làm rỏi trí binh lính dối phương. Bước vào cổng chính, ta có càm giác dư ờ n g nh ư đang 147 Ib b b h
- >
- ^ ^ m, cả các lâu đài trên khắp đất nước Nhật Bản. Năm 1993, đây là công trình duy nhất ở Nhật được đưa vào danh sách Di sản Văn hoá Thế giới của UNESCO. Không giống như các lâu đài khác, lâu đài Himeji không hề bị phá hủy trong chiến tranh, độn g đất hay hỏa hoạn, nó vẫn tồn tại đến ngày nay trong hình dáng ban đầu của mình.
- Lunibiiíi . \ ư i ^ ò ih ' ^ & i ậ l d ù n HÌiilì Lumbini, quen thuộc với tên gọi phiên âm ra tiếng Việt là Lâm Tỳ Ni, nằm gần biên gicV giữa Ân Độ và Nepal, từ i vùng biên giới đến Lumbini chi 27km, cách thành Kapilavathu 30km. Lumbini nằm dưới chân núi phia Nam của rặng Churia, thuộc dãy Hymalava. Đây là n d Đức Thích Ca Mâu Ni đản sinh, chư Thiên xuất hiện rải hoa cúng dường và đỡ chân Thái tử Siddhattha (Tất Đạt Đa) khi Ngài mới chào đời. Theo tục lệ xưa, Hoàng hậu Maya trờ về quê nhà để an dưửng chừ ngày lâm bồn. Trên đường đi, Hoàng hậu ghé vào vườn Lumbini thường ngoạn mùa hoa đang nớ rồi hạ sanh Thái tử tại đây. Khoảng hơn 200 năm sau khi Đức Phật nhập Niồt ban, vua sùng Phật Ashoka (A Dục) trong chuyến thăm viếng các thánh tích Phật giáo, đã cho xây dựng bốn Bào tháp tại bốn nơi trong vườn Lumbini, gồm: Nơi chư Thiên dỡ Thái từ khi Ngài vừa đàn sinh; nơi Lon^ thần xuất hiỌn; nơi hai dòng nước nóng và lạnh xuất hiện, nơi Thái tử Siddhattha tắm. Ngoài ra, ông còn cho dựng một trụ đá trên đinh là một con tuấn mã, nhưng đến thế kỳ thứ Vll, dinh trụ đá bị 150
- gãy vì sắm sét. Trên trụ đá ngàv nay vẫn còn những hàng chữ Brahmi thuờ xưa, có nghĩa; "Sau hai mươi năm lôn n^ói, vua Pivadasi (vua A Dục), người con yêu mến cùa chư Thiên đã thân hành viếng thăm, cúng dường và lỗ bái. Bời vi Đức Phật, Thánh nhân dòng hụ Thích đã được sinh ra ncti đáy, dán làng Lumbini được giảm thuế và chi đóng 1/8 thuỏ lợi tức". Vào nãm 1314, vua Ripu Malla đến đâv chiêm bái và đã khắc tên mình lên trụ dá. Từ dó, dường như Lumbini đi và() quên lãng. Mặc dù dã bị bỏ hoang từ nhiều thố kỷ trước, nhưng Lumbini vẫn là đicm hành hương không thể thiéu cúa các [’hột tử trôn toàn thế giứi. Sau khi được khai quật trờ lại, nhân Đại hội tăng già thế giới lần thứ tư vào năm 195iS, vua Hahcndra dã cúng dường hưn 100 triệu rúp để trùng tu Lumbini. 151
- Ề ắ ÌÉ iliiÌ ịíỂÊ A ^ ^ Mỗi năm, cứ đến hai mùa thu - đỏng là lúc các Phật từ trên khắp năm châu đi chiêm bái các thánh lích Phật giáo. Tại Lumbini, có nhiều chùa chiền của các quốc gia trên thế giới được lập nôn, trong đó có chùa của Việt Nam,
- ầ n ỊìlìidtiH Ị TTíu ị (ỊÌừii ỈÒIHỊ iò ò n iỊ t \lim t l Là trung tâm kinh tế, văn hóa, chính trị lớn nhất của Philippincs, thành phố Manila nằm ờ vịnh Manila, thuộc đảo Luzon, được dòng sông Baịin chia thành hai vùng nam, bắc. Bờ biển bắc là khu công thương nghiệp, bờ nam là khu du lịch. Dân số của Manila khoảng 9,75 triệu người, với nhiều nhà hànt;, khách sạn chù yếu tập trung trên phố Makati. Ngoài ra, nơi đây còn cỏ phố người Hoa, siêu thị trung tâm... Để du lịch Manila, bạn có thể chọn taxi hoặc jeepney là loại xe độc đáo mang đậm phong cách của người dân đảo quốc yêu hội hè và ưa màu sắc rực rỡ. Jeepney được cải tạo lại từ xe jecp cũ rồi trang trí, sơn vẽ sặc sỡ và có tên riêng theo sở thích của chủ xe. Sẽ là chưa tới Manila nếu chưa thăm Intramorus. Inlramuros theo tiếng Philippines có nghĩa là "khu vực bên trong tường thành". Đây là khu vực thành cổ do người Tây Ban Nha xây d ự n g để phục vụ cho mục đích thống trị cùa mình tại quốc đảo này. Năm 1571, khi đến cai trị Philippines, người Tây Ban Nha đã xây lên một khu vực ph ò n g thủ bên trên cửa sông Pasig với hào sâu và tường 153 I b H B I
- thành bằng đá cao 6m, dài 4,5km, bao quanh một khu vực rộng tới 64 hccta, gồm nhiều biỌt thự, lâu đài, nhà thờ, trường học và tòa nhà của bộ máy cai trị Tây Ban Nha. T hành cổ này đả bị phá huỷ trong chiến tranh thỏ giứi thứ hai, hiện chỉ còn lại một vài di chi. Trong số những di tích còn lại của khu íhành cô’ Intramuros, nhà thờ thánh Augustin là còng trình kiên trúc duy nhất còn nguyên vẹn. hỉlĩà thờ dược xâv dựng từ năm 1587 đến năm 1606 mới hoàn thành, là nhà thờ cổ nhất P hiỉippiiỉcs, một trong bốn nlỉà thờ được UNESCO cón^ n h ận là di sản thế ọ ứ i ờ dất nước này. Giáo dườnỊ; cổ kính này mang đậm phong ccích kiến trúc Gothic CÙ châu Âu, .I bên trong ce') phòng cầu, nhà gỗ và hai mươi sáu bức tranh sơn dầu cùng nhiều tác phẩm nghệ thuật tòn giád. 154
- Nlià trưng hàv Malvila nằm trong thành cổ Tây Ban Nha Đâv là cóng trình kiến trúc có sự kết hợp giữa nghệ th u ậ t trang trí phương Tây và phong cách dân tộc Philippines. Niri dáv trưng bày rất nhiều dồ dùng của châu Àu và trang phục của người Philippines. Ngoài ra, bạn nên ttì vởi đại giáo đường Manila nằm troii!::; thành phố cổ Tây Ban Nha. Giáo đường này đá bị phá hủy và được trùng tu tới sáu lần, hay công viên Rizal nằm ngoài thành phố cổ Tây Ban Nha với các công trình kiến trúc và phong cảnh trong còng viên giống như một Philippics thu nhỏ. Bảo tàng quốc gia là điểm đến tiếp theo nằm ở phía đ ô n g công viên Rizal, tầng một là văn phòng của Tổng cục Du I x h Philippincs, tầng hai trưng bày hàng mỹ nghệ dân tộc V à cổ vật cúa đất nước Philippincs. ‘"v *>.;*• '= , • '• '. í ; , ir ,, ^ ; ,^Ả ^ w W■ ♦ \ 0^ m^
- ĩỉúi Ỹ\}ú Sĩ ứ /ỉicv ỉ)á l áịì lilìả iỉiỊ lò Núi Phú Sĩ được xem như một biểu tượng của Nhật Bàn, nằm bcn bờ biển Đông, phía nam đào Benzhou, có hình chóp bốn cạnh rất đều đặn, cao 3.776m, diện tích là 90,76kml Đứng trên đỉnh núi tuyết trắng xóa sẽ nhìn thấy tám đinh núi xung quanh là Kiếm, Bạch Sơn, Cửu Tu Chí, Đại Nhật, Y Đậu, Thành Tựu, Câu và Tam được ví như tám cánh hoa nở hướng lèn trời cao nên còn được gọi là "Tám cánh phù dung". Đường kính của miệng núi lửa gần 700ni, sâu khoảng 220m, hình dáng gần giống chiếc bát cùa nhà sư nên được gọi là "Ngự bát". Trên ngọn núi có hai ngôi đền thờ thần, xung quanh có hơn 2.000 giống cây, giống như một khu vườn bách thảo, ở phía bắc chân núi Phú Sĩ có năm hồ nước trong vắt, giống n h ư những viên ngọc 1 í V ■1
- ^ tỉ' /s ^ ^ Nhật Bản nằm trên vành dai lừa Thái Bình Dương nên thường xuyên có núi lửa và động đất. Toàn nước Nhật có ttV hưn 200 núi lửa, 1/3 trong số đó đang hoạt động. Động i đất xàv ra thường xuvên, hầu như mỗi ngày đều có chấn động. Cứ vài năm lại xảy ra động đất một lần. Vì núi lửa phun lên d ử dội nên người ta gtii núi lửa là "núi thần", "núi thánh". Thậm chí người ta coi lửa từ núi lửa là "lửa thần" đem đến nhiều may mắn. Vì vậy, núi lửa Phú Sĩ cao nhất và nổi tiếng nhất tất nhiên được người Nhật coi là biểu tượng của nước Nhật. Núi Phú Sĩ tròng n h ư một ngọn núi lửa đã tắt. Ngọn núi này đã phu n nham thạch hàng trăm lần. Có tài liệu ghi chép, từ năm 781 đến nay, núi Phú Sĩ đã phun 18 lần. Lần ph un gần nhất là năm 1707, tro bụi bay đến bám đầy các nóc nhà ờ ngoại thành Tokvo. Sau lần p hun lửa đó, núi Phú Sĩ đi vào giấc ngủ cho đốn nay. Núi Phú Sĩ cũng là một
- trong những ngọn núi lừa nổi tiỏng va lớn nhẵt trOn thỏ giới với dường kính chân núi gần 40km. Đicm khác biệt là miệng núi lừa không nằm ờ thân núi mà nằm ơ đinh núi, nham thạch dần dần chồng chất lên cao. Người Nhật Bán ai cũng muốn một lần được trèo lòn dinh núi Phú Sĩ. Tháng 7 và tháng 8 là lúc bãng tuvết tan dần và củng là lúc núi Phú Sĩ chào đón du khách thập phirơng, mờ màn chd mùa leo núi. ở khắp các ngà đường đều tổ chức "nghi lễ vào núi" rất long trọng. Người ta nói rằng, chưa đến núi Phú Sĩ là chưa đến Tokvo. Từ chân núi lên đến đỉnh núi phải leo mất một ngày cật lực và dầy khó khăn. Trên bước đường leo núi, dông gió, thời tiết diễn ra thất thường. Lúc thì gió êm trÌTi đẹp, lúc thì mưa to gió lớn, chênh lệch nhiệt độ lỏn tới 10‘'C. Nhưng điều đó không làm giám độ hăng hcíi, náo nức, hứng thú của du khách. Họ mang theo khí phách "không lên đỉnh núi không phái là hào kiệt". Do k '0 núi nàv rất khó khăn nên cũng có thêm câu cách ngôn: "Ai trèo lên núi Phú Sĩ lần thứ hai là một thằng dần". Họ Ico núi ban đêm cốt kịp lên đỉnh núi trước lúc bình minh de đón ánh ban mai. Lên đốn đỉnh, nhiều người thích đi một vòng quanh miệng núi lửa và nói đùa nhau là "đi dạo quanh vành miệng chiếc chén khổng lồ". Với người dân Nhật Bản, núi Phú Sĩ trờ thành "ngọn núi thiêng", "ngọn núi thần" chc chờ cho nước Nhật, đcm đến sự tốt lành, may mắn: "T hứ nhắt Fuji, th ứ uhì N iảa, thứ ba N asu". Có nghĩa là, vào đêm mùng một Tỏt, mav mắn nhất là những người nằm mơ thấy núi Phu Sĩ, thứ nhì là chim ưng, thứ ba là cà tím. ■ ■ ■ ■ 158
- tl)ờ Hồi giáo Sultaii Ầl)ii|cd . í íà u . v u n h íịd ự è iì r ũ Nhà thờ Hồi giáo quốc gia Sultan Ahnied có tên thường gọi là dại thánh đường xanh, là một thánh đường lịch sử tọa lạc tại Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ. Đây là một trong nhữ ng nhà thờ được xây dựng lâu đời nhất, lớn nhất và nổi tiếng nhất trên thế giới với lớp đá lát màu xanh tuyệt d ẹ p và tinh xào được trang hoàng trên các bức tưởng bao trùm toàn bộ bén trong nhà thờ. Được xâv dựng khoáng giữa năm 1609 - 1616 dưới thừi trị vì cùa dức vua Ahnied I, giống như những nhà thờ Hồi giáo khác, Sultan Ahmed cũng được thiết kế bao gồm khu ăng mộ cho người sáng lập nhà thờ, giáo đường và một trại tế bần. Kiến trúc của nhà thờ Suitan Ahmcd là tuvệt tác đỉnh cao đúc kết từ sự kết hợp của hai thế kỷ phát triển kiến trúc nhà thở Hồi giáo các triều đại Ottoman và nhà thờ ThiOn Chúa giáo Byzantine. Đại thánh đường được trang trí đặc trưng kiỏn trúc trường phái Byzantine hao hao giống Hagia Sophia là nhà thừ lớn nhất thế giới dcn tận thế kỷ XVI. Bôn CcỊnh đó là sự cộng hưởng với kicn trúc Hồi giáo truyền thống ti mi và cực kỳ tinh xảo.
- Người thiết kế nôn nhà thờ là kiến trúc sư tài ba, lẫv lừng danh tiếng Scdeíkar Mchmet Aga. ỏ n g đã khéo léo kết hợp vè oai nghiêm, kích thước áp đảo và nét đẹp hoành tráng tuvệt mỷ vào một công trình vĩ đại tồn tại vĩnh cửu. Một khối lượng khổng lồ các nguyên liệu đã được sử d ụ n g để thi công, đặc biệt là đá và cẩm thạch. Ngoài Adana, Sultan Ahmed là một trong hai nhà thờ Hồi giáo du y nhất ờ Thổ Nhĩ Kv có cấu trúc sáu tháp. Bốn tháp ở các góc của nhà thờ với hình dáng giống cây bút chì, đều gồm ba tầng ban công với các đòn chìa đúc bằng nhũ dá. Trong khi hai tháp còn lại đặt ờ runi sân ngoài rhỉ gồm hai tầng ban công giống như thế. Cách bố trí của đcỊÌ thánh đường xanh là kicu kiến trúc bất quy tắc dộc đáo. Mặt chính, cũng là lối vàơ, là khoảng sân trước bốn mặt với kích thước rộng thênh thang như
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Sổ tay du lịch văn hoá Châu Á: Phần 2
230 p | 156 | 54
-
Sản phẩm du lịch văn hoá và vai trò của văn hoá quản lý du lịch ở Việt Nam
14 p | 172 | 34
-
Phát triển loại hình du lịch văn hóa tâm linh ở khu di tích lịch sử văn hóa – danh thắng và du lịch núi Bà Đen tỉnh Tây Ninh
12 p | 239 | 21
-
Vấn đề phát triển du lịch văn hóa chất lượng cao ở Việt Nam
6 p | 116 | 19
-
Công ước quốc tế về du lịch văn hoá
7 p | 101 | 10
-
Giải pháp phát triển sản phẩm du lịch dựa trên tài nguyên du lịch văn hóa tỉnh Phú Yên
8 p | 41 | 9
-
Bài giảng Tài nguyên du lịch - Chương 3: Tài nguyên du lịch văn hóa
13 p | 33 | 8
-
Du lịch văn hóa Huế trong tiến trình toàn cầu hóa du lịch và địa phương hóa du lịch
5 p | 42 | 7
-
Đánh giá các yếu tố ảnh hưởng đến sự phát triển du lịch văn hóa tại tỉnh Sóc Trăng
13 p | 188 | 7
-
Nhận thức về “văn hóa du lịch” và “du lịch văn hóa”
7 p | 88 | 7
-
Du lịch văn hóa Việt Nam trong thời kỳ toàn cầu hóa
5 p | 41 | 6
-
Nghiên cứu tiềm năng và giải pháp phát triển loại hình du lịch văn hóa tâm linh tại Quảng Bình
6 p | 28 | 5
-
Phát triển loại hình du lịch văn hóa tâm linh tại Quảng Bình - tiềm năng và giải pháp
9 p | 16 | 5
-
Du lịch văn hóa tâm linh ở Nam Bộ - một vài suy nghĩ
6 p | 22 | 5
-
Một số đề xuất phát triển thương hiệu du lịch văn hóa Việt Nam hiện nay
6 p | 17 | 5
-
Phát triển du lịch văn hóa tại Quảng Nam - Thực trạng và giải pháp
12 p | 31 | 4
-
Phát triển loại hình du lịch văn hóa Chăm Pa tại tỉnh Ninh Thuận theo hướng sáng tạo
5 p | 26 | 4
-
Hành hương - du lịch văn hóa tâm linh trong hoạt động du lịch có trách nhiệm ở miền Bắc Việt Nam hiện nay
12 p | 14 | 3
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn