intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

ĐƯÒNG THẲNG VÀ MẶT PHẲNG TRONG KHÔNG GIAN(P3)

Chia sẻ: Lotus_5 Lotus_5 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

99
lượt xem
8
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tham khảo tài liệu 'đưòng thẳng và mặt phẳng trong không gian(p3)', tài liệu phổ thông, toán học phục vụ nhu cầu học tập, nghiên cứu và làm việc hiệu quả

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: ĐƯÒNG THẲNG VÀ MẶT PHẲNG TRONG KHÔNG GIAN(P3)

  1. ĐƯÒNG THẲNG VÀ MẶT PHẲNG TRONG KHÔNG GIAN I.Mục tiêu: Qua chủ đề này HS cần: 1)Về Kiến thức: Làm cho HS hiểu sâu sắc hơn về kiến thức cơ bản về qua hệ song song trong không gian và bước đầu hiểu được một số kiến thức mới về quan hệ song song trong không gian . 2)Về kỹ năng: Tăng cường rèn luyện kỹ năng giải toán về qua hệ song song. Thông qua việc rèn luyện giải toán HS được củng cố một số kiến thức đã học trong chương trình chuẩn và tìm hiểu một số kiến thức mới trong chương trình nâng cao. 3)Về tư duy và thái độ: Tích cực hoạt động, trả lời câu hỏi. Biết quan sát và phán đoán chính xác. Làm cho HS hứng thú trong học tập môn Toán. II.Chuẩn bị củaGV và HS: -GV: Giáo án, các bài tập và phiếu học tập,… -HS: Ôn tập liến thức cũ, làm bài tập trước khi đến lớp. III.Tiến trình giờ dạy: -Ổn định lớp, chia lớp thành 6 nhóm. -Kiểm tra bài cũ: Đan xen với các hoạt động nhóm.
  2. +Ôn tập kiến thức: Ôn tập kiến thức cũ bằng các đưa ra hệ thống câu hỏi sau: +Nêu các vị trí tương đối của đường thẳng và mặt phẳng. +Nêu các định lí 1, 2, 3 và hệ quả. +Nêu phương pháp để chứng minh đường thẳng song song với mặt phẳng; … +Bài mới: Hoạt động của GV Hoạt động của HS Nội dung HĐ1: GV HĐTP1: (Bài tập HS suy nghĩ trả lời… về chứng minh đường thẳng song Bài tập1: HS các nhóm thảo luận Cho hình chóp S.ABCD, song với mặt phẳng) GV nêu đề bài tập áp để tìm lời giải và cử đại trên các cạnh SA và SC dụng và ghi lên bảng. diện lên bảng trình bày lần lược lấy hai điểm E lời giải của nhóm (có SE SF Cho HS các nhóm và F sao cho .  SA SC thảo luận để tìm lời giải thích) Chứng minh EF song giải và gọi HS đại HS nhận xét, bổ sung và song với mặt phẳng diện lên bảng trình sửa chữa ghi chép. ABCD. bày lời giải. HS trao đổi để rút ra kết
  3. GV gọi HS nhận xét, quả… bổ sung (nếu cần) GV nhận xét, bổ sung HS chú ý theo dõi trên và nêu lời giải đúng bảng để tiếp thu kiến (nếu HS không trình thức và phương pháp bày đúng lời giải) giải… S E F D A C B Hoạt động của GV Hoạt động của HS Nội dung HĐTP2: (Bài đường thẳng song song với Bài tập 2:
  4. Cho hình chóp S.ABCD mặt phẳng) HS thảo luận để tìm lời có đáy ABCD là một GV nêu đề, ghi lên giải và cử đại diện lên hình thang với AB//CD ; bảng và vẽ hình. bảng trình bày lời giải goi G, G’ lần lượt là Cho HS thảo luận để của nhóm (có giải thích) trong jtâm của các tam tìm lời giải và gọi HS HS nhận xét, bổ sung và giác SAD, SBC. Chứng đại diện lên bảng trình sửa chữa ghi chép. minh đường thẳng GG’ bày lời giải. HS trao đổi để rút ra kết song song với mặt phẳng Gọi HS nhận xét, bổ quả:… (SAB). sung (nếu cần) HS chú ý theo dõi trên bảng để tiếp thu phương pháp giải… GV nhận xét và nêu lời giải đúng (nếu HS
  5. không trình bày đúng lời giải). S G' B C G D A HĐ2: Củng cố và hướng dẫn học ở nhà: *Củng cố: -Nêu lại phương pháp chứng minh đường thẳng song song với mặt phẳng. *Hướng dẫn học ở nhà: -Xem lại các bài tập đã giải và làm thêm các bài tập sau:
  6. BT1.Cho tứ diện ABCD, gọi E là trung điểm của cạnh BD, I và J lần lượt là trung điểm các đoạn CE và CA. chứng minh đường thẳng IJ song song với mặt phẳng (ABD) BT2. Cho hình chóp S.ABCD có đáy ABCD là hình thang, AB//CD và CD > AB. Một mp(P) đi qua AB và cát các cạnh SC, SD lần lượt tại M và N. Chứng minh MN//mp(ABCD)
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2