intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Ế khuyến mãi “khủng”, chiều khách đắt hàng

Chia sẻ: Bi Bo | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:2

53
lượt xem
4
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Trước đây, các công ty lớn thường dùng các chiêu khuyến mãi bằng giá để hút khách hàng nhưng hiện nay việc đó không còn tồn tại nữa. Uống một chai bia mà thưởng cả chiếc xe BMW hoặc chỉ cần gọi một cú điện thoại mất vài ngàn đồng tiền cước mà trúng tới 100 cây vàng thì đó là hành vi cạnh tranh không lành mạnh, gây hậu quả xấu cho kinh tế. Vì thế, xu hướng khuyến mãi “khủng” đang bị quản lý chặt hơn và bản thân DN cũng không còn cảm thấy mặn mà. Chính...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Ế khuyến mãi “khủng”, chiều khách đắt hàng

  1. Ế khuyến mãi “khủng”, chiều khách đắt hàng Trước đây, các công ty lớn thường dùng các chiêu khuyến mãi bằng giá để hút khách hàng nhưng hiện nay việc đó không còn tồn tại nữa. Uống một chai bia mà thưởng cả chiếc xe BMW hoặc chỉ cần gọi một cú điện thoại mất vài ngàn đồng tiền cước mà trúng tới 100 cây vàng thì đó là hành vi cạnh tranh không lành mạnh, gây hậu quả xấu cho kinh tế. Vì thế, xu hướng khuyến mãi “khủng” đang bị quản lý chặt hơn và bản thân DN cũng không còn cảm thấy mặn mà. Chính vì vậy, các công ty phân phối giờ đã cạnh tranh nhau bằng chính các dịch vụ hậu mãi và chính sách bảo hành. Trong đó, các hình thức mà DN trong ngành này quan tâm là giao dịch qua mạng, giao hàng tận nơi, bảo hành nhanh chóng, phục vụ khách hàng tận tình... Theo phân tích của ông Huân, hiện nay, giá bán cho nhà bán lẻ chỉ chênh lệch từ 1 - 2%, trong khi đó, chi phí vận hành như nhân viên, điện, quản lý... không dưới 8% cho nên nhà lẻ không thể hạ giá bán. Họ thu hút khách bằng chính các dịch vụ chăm sóc khách hàng. Cũng không còn cạnh tranh về giá, ở lĩnh vực thực phẩm, DN cũng cạnh tranh nhau bằng dịch vụ chăm sóc khách hàng. Vì thực tế hiện nay, ngành hàng thực phẩm tươi sống, mà cụ thể là thịt và trứng gia cầm không có sự chênh lệch nhiều về giá giữa các nhà cung cấp.
  2. Ông Trương Chí Thiện, Giám đốc Công ty Vĩnh Thành Đạt, ngay khi xác định siêu thị là kênh bán hàng chủ yếu, Công ty đã xây dựng bộ phận chăm sóc khách hàng. Bộ phận này sẽ đảm nhiệm tất cả các vấn đề liên quan đến khách hàng, sản phẩm. Song song đó, Công ty mở đường dây nóng 24/24 giờ để khi khách hàng cần có thể gọi đến. Khi có sự việc, nhân viên chuyên trách của công ty sẽ đến tận nhà khách hàng để giải quyết... Hậu mãi - trong ngoài đều đua Ngoài vấn đề giá cả, khách hàng mua ô tô hiện nay quan tâm nhiều tới các dịch vụ hậu mãi, chăm sóc khách hàng của các hãng. Chính vì thế, thời gian qua, các chương trình khuyến mại, chăm sóc khách hàng được các nhà sản xuất, DN đặc biệt quan tâm.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2