YOMEDIA
ADSENSE
EVN NPC vì sự phát triển cộng đồng: Quy tắc ứng xử của EVN NPC
117
lượt xem 18
download
lượt xem 18
download
Download
Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ
Nội dung tài liệu trình bày các quy tắc ứng xử nội bộ, quy tắc ứng xử với bên ngoài, các nghi thức ứng xử cụ thể về văn hóa chào hỏi, văn hóa làm việc, văn hóa hội họp, đi công tác và văn hóa ăn uống của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (EVN NPC).
AMBIENT/
Chủ đề:
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: EVN NPC vì sự phát triển cộng đồng: Quy tắc ứng xử của EVN NPC
EVN NPC vì sự phát triển cộng đồng<br />
QUY TẮC ỨNG XỬ CỦA EVN NPC<br />
<br />
Vì sự phát triển cộng đồng NPC<br />
<br />
Phát huy truyền thống của ngƣời CBCNV ngành Điện lực Việt Nam, Tổng<br />
công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) luôn tự hào là đơn vị dẫn đầu trong lĩnh<br />
vực kinh doanh và phân phối điện năng và một số lĩnh vực kinh doanh sản xuất<br />
khác trên địa bàn các tỉnh miền Bắc. Với địa bàn hoạt động rộng lớn mang nhiều<br />
nét văn hóa đặc thù riêng của các vùng, miền, EVNNPC quyết tâm gìn giữ và phát<br />
huy tích cực truyền thống tốt đẹp của ngƣời CBCNV ngành Điện nói chung và của<br />
EVNNPC nói riêng.<br />
Với sứ mệnh “EVNNPC vì sự phát triển cộng đồng” và hệ giá trị cốt lõi<br />
trong mọi phƣơng châm hoạt động, EVNNPC xây dựng nên Bộ quy tắc ứng xử<br />
nhằm đƣa ra những chuẩn mực đạo đức trong ứng xử và là kim chỉ nam cho toàn<br />
bộ CBCNV EVNNPC ứng dụng khi thực thi công tác chuyên môn và giao tiếp<br />
hàng ngày.<br />
Bộ quy tắc ứng xử của EVNNPC sẽ giúp tất cả CBCNV EVNNPC định<br />
hƣớng và tự hoàn thiện mình, tạo dựng hình ảnh của chính mình, của EVNNPC<br />
trƣớc cộng đồng, trƣớc các đơn vị, các cá thể trong quan hệ giao tiếp và trong công<br />
tác chuyên môn.<br />
Với những quy định chuẩn mực đã đƣợc xây dựng trong Bộ quy tắc ứng xử<br />
mỗi CBCNV EVNNPC sẽ biết kết hợp cả ý nghĩa và tinh thần của các nguyên tắc<br />
vào trong từng hành động thực tiễn để cùng tạo dựng, khẳng định vai trò, vị thế và<br />
thƣơng hiệu của EVNNPC với trong và ngoài nƣớc và mỗi CBCNV EVNNPC<br />
càng tự hào hơn khi mình là một trong những thành viên làm việc trong một môi<br />
trƣờng chuyên nghiệp, văn hóa./.<br />
<br />
2<br />
<br />
Vì sự phát triển cộng đồng NPC<br />
<br />
MỤC LỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT<br />
<br />
1. EVNNPC<br />
<br />
Tổng Công ty Điện lực miền Bắc.<br />
<br />
2. Cơ quan<br />
<br />
Cơ quan EVNNPC.<br />
<br />
3. Đơn vị thành viên<br />
<br />
Các đơn vị trực thuộc, Công ty con, Công ty liên kết.<br />
<br />
4. Lãnh đạo EVNNPC Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc EVNNPC, Phó Tổng<br />
Giám đốc EVNNPC, Kiểm soát viên trƣởng EVNNPC<br />
và Kế toán trƣởng EVNNPC.<br />
5. Lãnh đạo Ban<br />
<br />
Chánh Văn phòng, Trƣởng Ban, Phó Chánh Văn phòng<br />
và Phó Trƣởng Ban các Ban chuyên môn.<br />
<br />
6. Lãnh đạo<br />
<br />
Lãnh đạo EVNNPC và Lãnh đạo Ban.<br />
<br />
7. CBCNV<br />
<br />
Cán bộ công nhân viên.<br />
<br />
8. SXKD<br />
<br />
Sản xuất kinh doanh.<br />
<br />
9. HĐSXKD<br />
<br />
Hoạt động sản xuất kinh doanh.<br />
<br />
3<br />
<br />
Vì sự phát triển cộng đồng NPC<br />
<br />
Mục Lục<br />
<br />
PHẦN 1......................................................................................................................................................... 7<br />
QUY TẮC ỨNG XỬ NỘI BỘ ..................................................................................................................... 7<br />
1.<br />
<br />
ỨNG XỬ ĐỐI VỚI TỔ CHỨC ........................................................................................................ 7<br />
1.1 Đối với đơn vị thành viên: ............................................................................................................... 7<br />
1.2 Đối với các Ban tại cơ quan Tổng công ty ...................................................................................... 7<br />
<br />
2. ỨNG XỬ VỚI CÁ NHÂN.................................................................................................................... 7<br />
2.1 Lãnh đạo với CBCNV và người lao động ....................................................................................... 7<br />
2.2 CBCNV với Lãnh đạo ..................................................................................................................... 8<br />
2.3 CBCNV với đồng nghiệp ................................................................................................................. 8<br />
2.4 CBCNV ứng xử với công việc ......................................................................................................... 9<br />
2.5 Ứng xử trong việc sử dụng và bảo quản tài sản chung ................................................................... 9<br />
2.6 Ứng xử trong bảo mật thông tin .................................................................................................... 10<br />
2.7 Ứng xử khi đi công tác .................................................................................................................. 10<br />
2.8 Khi đi công tác tại nước ngoài ...................................................................................................... 10<br />
2.9 Đối với môi trường........................................................................................................................ 10<br />
2.10 Ứng xử trong gia đình ................................................................................................................. 11<br />
2.11 Ứng xử nơi cư trú ........................................................................................................................ 11<br />
2.12 Ứng xử nơi công cộng ................................................................................................................. 12<br />
2.13 Ứng xử khi giải quyết bất đồng trong nội bộ .............................................................................. 12<br />
2.14 Các hành vi bị nghiêm cấm ......................................................................................................... 12<br />
QUY TẮC ỨNG XỬ VỚI BÊN NGOÀI ................................................................................................... 13<br />
1. ỨNG XỬ ĐỐI VỚI CƠ QUAN CẤP TRÊN, ĐỊA PHƢƠNG .......................................................... 13<br />
1.1 Cam kết với Đảng và Chính phủ ................................................................................................... 13<br />
1.2 Cam kết với EVN, Bộ, ngành hữu quan ........................................................................................ 13<br />
1.3 Cam kết với địa phương sở tại ...................................................................................................... 13<br />
<br />
4<br />
<br />
Vì sự phát triển cộng đồng NPC<br />
2.ỨNG XỬ VỚI KHÁCH HÀNG, VỚI ĐỐI TÁC ................................................................................ 13<br />
2.1 Ứng xử với khách hàng ................................................................................................................. 13<br />
2.2 Ứng xử với đối tác......................................................................................................................... 14<br />
2.3 Ứng xử với truyền thông ............................................................................................................... 14<br />
PHẦN III..................................................................................................................................................... 15<br />
NGHI THỨC SỬ DỤNG CỜ VÀ TREO CỜ ............................................................................................ 15<br />
Vị trí treo cờ .................................................................................................................................... 15<br />
<br />
1.<br />
<br />
2. Nguyên tắc treo cờ .............................................................................................................................. 15<br />
PHẦN IV .................................................................................................................................................... 16<br />
CÁC NGHI THỨC ỨNG XỬ CỤ THỂ ..................................................................................................... 16<br />
VĂN HÓA CHÀO HỎI .................................................................................................................. 16<br />
<br />
1.<br />
<br />
1.1 Văn hoá chào ............................................................................................................................... 16<br />
1.2 Văn hoá bắt tay ............................................................................................................................. 16<br />
1.3 Văn hoá giới thiệu và tự giới thiệu ............................................................................................... 18<br />
1.4 Văn hoá trong sử dụng danh thiếp ................................................................................................ 18<br />
2. VĂN HÓA LÀM VIỆC ...................................................................................................................... 19<br />
2.1 Văn hóa trang phục khi làm việc: ................................................................................................ 19<br />
2.2 Văn hóa nơi làm việc: .................................................................................................................. 19<br />
2.3 Văn hóa khi làm việc:.................................................................................................................... 20<br />
2.4 Văn hóa ứng xử, giao tiếp:........................................................................................................... 20<br />
2.5 Văn hóa điện thoại ........................................................................................................................ 21<br />
3. VĂN HÓA HỘI HỌP ......................................................................................................................... 22<br />
3.1 Văn hóa giờ giấc ........................................................................................................................... 22<br />
3.2 Văn hóa lắng nghe ........................................................................................................................ 22<br />
3.3 Văn hóa phát biểu: ........................................................................................................................ 23<br />
3.4 Văn hóa điện thoại ........................................................................................................................ 23<br />
3.5 Văn hóa trong cuộc họp ................................................................................................................ 23<br />
4. ĐI CÔNG TÁC ................................................................................................................................... 24<br />
1. Văn hoá giờ giấc ............................................................................................................................. 24<br />
Văn hóa ngồi trong ô tô .............................................................................................................. 24<br />
<br />
2.<br />
<br />
5. VĂN HÓA ĂN UỐNG ....................................................................................................................... 25<br />
<br />
5<br />
<br />
ADSENSE
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
Thêm tài liệu vào bộ sưu tập có sẵn:
Báo xấu
LAVA
AANETWORK
TRỢ GIÚP
HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn