UBND TỈNH BÌNH DƢƠNG
TRƢỜNG ĐẠI HC TH DU MT
NGÔ NGỌC BO CHÂU
CÁC GIẢI PHÁP CẢI THIN CHẤT LƢỢNG DCH V
NHẰM NÂNG CAO SỰ HÀI LÕNG CỦA KHÁCH HÀNG
TI BO HIỂM XÃ HỘI TỈNH BÌNH DƢƠNG
CHUYÊN NGÀNH QUẢN TRỊ KINH DOANH
MÃ SỐ: 8340101
LUẬN VĂN THẠC SĨ
BÌNH DƢƠNG – năm 2018
UBND TỈNH BÌNH DƢƠNG
TRƢỜNG ĐẠI HC TH DU MT
NGÔ NGỌC BO CHÂU
CÁC GIẢI PHÁP CẢI THIN CHẤT LƢỢNG DCH V
NHẰM NÂNG CAO SỰ HÀI LÕNG CỦA KHÁCH HÀNG
TI BO HIỂM XÃ HỘI TỈNH BÌNH DƢƠNG
CHUYÊN NGÀNH QUẢN TRỊ KINH DOANH
MÃ SỐ 8340101
LUẬN VĂN THẠC SĨ
NI NG DN KHOA HC:
TS. NGUYỄN VĂN TÂN
BÌNH DƢƠNG – năm 2018
i
LỜI CAM ĐOAN
Tôi cam đoan rằng luận văn Các giải pháp ci thin chất lƣợng dch v
nhằm nâng cao sự hài lòng của khách hàng ti Bo hiểm hội tỉnh Bình
Dƣơng y là bài nghiên cứu hoàn toàn do tôi thực hiện.
Tôi xin cam đoan rằng số liệu kết quả nghiên cứu trong luận văn y
trung thực chƣa hề đƣợc sử dụng để bảo vệ một học vị nào. Tôi cũng xin cam
đoan rằng mọi sự giúp đỡ cho việc thực hiện luận văn y đã đƣợc cảm ơn các
thông tin trích dẫn trong luận văn đã đƣợc chỉ rõ nguồn gốc.
Bình Dương, ngày…… tháng……năm ........
Ngô Ngọc Bảo Châu
ii
LI CẢM ƠN
Lời đầu tiên tôi xin chân thành cám ơn TS. Nguyễn nn, ngƣời thy trc
tiếp hƣớng dẫn tôi thực hiện đề tài. Thầy đã tận tình giúp tôi định hƣớng nghiên
cu, tiếp cn nhng kiến thức, dành cho tôi những lời khuyên góp ý rất quý báu
để tôi hoàn thành nghiên cu.
Tôi xin cám ơn các thầy của Phòng Đào tạo Sau đại hc, Khoa Kinh tế -
Ngành Quản tr kinh doanh, các giảng viên giàu kinh nghiệm và đầy nhit huyết ca
trƣờng đã cung cấp, truyền đạt kiến thc, kinh nghim thc tế những phƣơng
pháp khoa học hữu ích trong suốt thi gian hc tp ti trƣng.
Bên cạnh đó, i muốn gi lời m ơn đến những ngƣời bạn thân thiết trong
lớp CH16QT01 đã chia s, tận tình giúp đỡ, khuyến khích động viên tôi trong suốt
thi gian qua.
Tôi cũng y t lời cám ơn đến bạn đồng nghip đã trực tiếp, gián tiếp
h tr tôi trong việc tham gia nghiên cứu tho luận nhóm, giúp trả lời thu thập
các bảng câu hỏi khảo sát cho luận văn này. Sự đóng góp của các bạn vai trò
quan trọng đến s thành công trong nghiên cu.
Bình Dương, ngày…… tháng……năm ………
Ngô Ngọc Bảo Châu
iii
TÓM TẮT
Đề tài nghiên cứu Các giải pháp ci thin chất lƣợng dch v nhằm nâng
cao s hài lòng của khách hàng ti Bo hiểm xã hội tỉnh Bình Dƣơng đƣợc tiến
hành tại Bình Dƣơng t tháng 04 m 2018 đến tháng 09 m 2018.
Mục tiêu của nghiên cứu xác định các yếu t yếu t tác động đến tác nâng
cao chất lƣợng dch v ti Bo hiểm hội tỉnh Bình ơng. Từ đó, đề xuất các
giải pháp nhằm nâng cao chất lƣợng dch v ca Bo hiểm hội tỉnh Bình Dƣơng
tập trung đến năm 2020. Góp phần nâng cao năng lực phc v đáp ng nhu cu
ca ngƣời dân về dch v Bo him xã hi.
D liu khảo sát trên 200 ngƣời dân đến làm việc trc tiếp ti Bo hiểm
hi tỉnh Bình Dƣơng, với phƣơng pháp nghiên cứu bao gm c nghiên cứu định tính
và nghiên cứu định ng. Kết qu cho thy có 5 nhân tố ảnh hƣởng đến chất lƣợng
dch v ti Bo hiểm xã hi tỉnh Bình Dƣơng bao gồm (1) tin cậy, (2) tính đáp ng,
(3) năng lực phc vụ. (4) đồng cảm (5) phương tiện hữu hình. Tt c năm nhân
t này đều có quan h đồng biến vi s hài lòng về chất lƣợng tại cơ quan Bo him
xã hội tỉnh Bình Dƣơng với mức ý nghĩa trên 95%.