Giải pháp đẩy mạnh chuyển đổi số trong dạy học ở các học viện, trường sĩ quan quân đội
lượt xem 4
download
Bài viết Giải pháp đẩy mạnh chuyển đổi số trong dạy học ở các học viện, trường sĩ quan quân đội trình bày tình hình chuyển đổi số trong dạy học ở các học viện, trường sĩ quan trong Quân đội thời gian qua; Giải pháp đẩy mạnh chuyển đổi số trong dạy học ở các học viện, trường sĩ quan trong Quân đội thời gian tới.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Giải pháp đẩy mạnh chuyển đổi số trong dạy học ở các học viện, trường sĩ quan quân đội
- KHOA HỌC CÔNG NGHỆ GIẢI PHÁP ĐẨY MẠNH CHUYỂN ĐỔI SỐ TRONG DẠY HỌC Ở CÁC HỌC VIỆN, TRƯỜNG SĨ QUAN QUÂN ĐỘI Phùng Thị Lan* ABSTRACT Digital transformation is an objective necessity in teaching at military academies and officer schools, an important basis for contributing to building a lean, compact, strong and modern army. To promote digital transformation, it is necessary to carry out synchronous solutions from raising awareness, responsibility, and level of information tech- nology application to teaching for subjects; renovating teaching contents, programs and methods associated with building and developing digital data warehouses and investing in network infrastructure and technology equipment for digital transformation in teaching Keywords: Solution, digital transformation, teaching, academy, officer school. Received: 16/12/2022; Accepted: 10/01/2023; Published: 28/02/2023 1. Đặt vấn đề Những năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng, Nhà Chuyển đổi số là quá trình thay đổi tổng thể và toàn nước, Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng, các học diện của cá nhân, tổ chức về cách sống, cách làm việc viện, trường sĩ quan Quân đội đã quán triệt, triển khai và phương thức sản xuất dựa trên các công nghệ số. đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi Chuyển đổi số trong dạy học là việc ứng dụng những số gắn với bảo đảm an toàn thông tin nâng cao hiệu quả công nghệ tiên tiến giúp nâng cao trải nghiệm của người hoạt động dạy học. Đội ngũ cán bộ, giảng viên và cơ học, cải thiện, đổi mới phương pháp giảng dạy cũng như quan chức năng đã được kiện toàn, đào tạo, bồi dưỡng tạo môi trường để học tập thuận tiện nhất. Sự bùng nổ từng bước đáp ứng được yêu cầu của chuyển đổi số. Nội của các nền tảng công nghệ sẽ tạo ra mô hình dạy học dung, chương trình, hình thức, phương pháp dạy học thông minh, giảng dạy thông minh, lớp học thông minh có nhiều đổi mới tích cực theo hướng tăng cường ứng tạo điều kiện thuận lợi để truyền đạt kiến thức và phát dụng các thành tựu của Cuộc cách mạng công nghiệp triển khả năng tự học, giúp hoạt động dạy học trở nên lần thứ tư. Trên cơ sở các đề án, dự án ứng dụng Công đơn giản, dễ dàng hơn, không bị giới hạn về không gian nghệ thông tin của Nhà nước và Quân đội đã triển khai và thời gian. Dạy học ở các học viện, trường sĩ quan tiếp nhận, chuyển giao, khai thác và đưa vào phục vụ Quân đội giữ vị trí rất quan trọng đào tạo ra đội ngũ quản lý, điều hành các hoạt động quản lý giáo dục đào cán bộ, những người tham gia trực tiếp vào chuyển đổi tạo, dạy học, huấn luyện, rèn luyện, diễn tập, … Đã hình số ở các cơ quan, đơn vị trong toàn quân. Mặt khác, xu thành hệ thống quản lý văn bản, hồ sơ công việc, cổng hướng và yêu cầu đổi mới giáo dục trong nước và thế thông tin điện tử, trung tâm dữ liệu Bộ quốc phòng trên giới đặt ra yêu cầu bức thiết của chuyển đổi số trong giáo mạng Truyền số liệu quân sự, xây dựng và phát triển dục, đào tạo nói chung và trong Quân đội cũng không hệ thống dữ liệu phục vụ dạy học rất lớn và đa dạng. ngoài tất yếu đó. Chuyển đổi số ở các học viện, trường Hạ tầng mạng với hệ thống mạng máy tính độc lập có sĩ quan Quân đội gắn với nhiệm vụ đào tạo nguồn nhân kết nối internet và mạng máy tính quân sự dùng riêng lực cho xây dựng Quân đội, củng cố quốc phòng, bảo vệ không kết nối với mạng internet đã phát huy tốt tác dụng Tổ quốc với những đòi hỏi cao và đặc thù của lĩnh vực cho khai thác và sử dụng có hiệu quả các phần mềm, cơ quân sự. Do vậy, cần thiết phải đánh giá thực trạng và sở dữ liệu dùng chung phục vụ dạy học ở các học viện, đưa ra giải pháp cho chuyển đổi số trong dạy học ở các trường sĩ quan Quân đội. học viện, trường sĩ quan trong Quân đội hiện nay. 2.1.2. Một số hạn chế cần khắc phục 2. Nội dung nghiên cứu Tuy nhiên, quá trình chuyển đổi số cũng còn những 2.1. Tình hình chuyển đổi số trong dạy học ở các hạn chế, bất cập từ việc nhận thức về chuyển đổi số trong học viện, trường sĩ quan trong Quân đội thời gian qua dạy học cũng như trình độ không đồng đều về ngoại 2.1.1. Những kết quả đạt được ngữ, công nghệ thông tin của cán bộ quản lý, người dạy *ThS.Học viện Chính trị, Bộ Quốc phòng 66 TẠP CHÍ KHOA HỌC QUẢN LÝ VÀ CÔNG NGHỆ - SỐ 24 QUÝ I/2023
- KHOA HỌC CÔNG NGHỆ và người học, thiếu cán bộ chuyên trách có trình độ cao dẫn tổ chức thực hiện của cấp trên để triển khai cụ thể ở một số cơ quan, khoa giáo viên, đơn vị. Việc chuẩn hóa phù hợp với thực tiễn của từng học viện, trường hóa các quy trình, tiêu chí quản lý, hệ thống mẫu biểu sĩ quan. Đảng ủy, Ban Giám đốc, Giám hiệu các nhà sổ sách chưa thống nhất dẫn đến hạn chế cho quá trình trường và đội ngũ cán bộ chủ trì các cấp phải xác định tin học hóa hoạt động. Các phần mềm phục vụ giảng đúng, trúng chủ trương biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo và dạy sát với chuyển đổi số trong sẵn sàng chiến đấu còn tổ chức thực hiện. Quá trình thực hiện cần phân công, chưa nhiều; các ứng dụng còn ở mức độ các nội dung phân nhiệm cụ thể, rõ ràng; phát huy vai trò trách nhiệm cơ bản chưa có nhiều ứng dụng các công nghệ hiện đại, của từng chủ thể gắn với chức năng, nhiệm vụ nhất là tiên tiến vào mô phỏng huấn luyện. Dữ liệu còn rời rạc, đội ngũ cán bộ chuyên trách về giáo dục đào tạo và công chưa có nhiều sự kết nối, chia sẻ, liên thông dữ liệu và nghệ thông tin. Đội ngũ cán bộ, giảng viên, học viên khả năng tìm kiếm, tích hợp, các nguồn tài nguyên học là chủ thể trực tiếp, bên cạnh việc nâng cao nhận thức liệu mở trên internet. Việc bảo đảm trang thiết bị hạ,tầng về đổi mới hoạt động dạy học, cần phải nhận thức sâu công nghệ thông tin, ứng dụng công nghệ thông tin gắn sắc của tính tất yếu đổi mới dạy học ở các học viện, với bảo đảm an toàn, an ninh mạng trong điều kiện sử trường sĩ quan Quân đội hiện nay phải gắn với số hóa, dụng đồng thời hai mạng máy tính còn có những hạn ứng dụng công nghệ thông tin trong từng khâu, từng yếu chế nhất định. tố cũng như nội dung dạy học; sự cần thiết phải thay đổi 2.1.3. Nguyên nhân cơ bản phương pháp dạy học, áp dụng công nghệ dạy thông Những thành tựu và hạn chế trên do cả nguyên nhân minh, học thông minh. khách quan và chủ quan, đặc biệt là tác động từ đặc Thường xuyên đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình thù của nội dung, hoạt động dạy học ở các học viện, độ mọi mặt của đội ngũ cán bộ, giảng viên. Trước hết trường sĩ quan Quân đội mang tính bí mật quân sự, với là đào tạo, bồi dưỡng trình độ, vốn kiến thức chuyên hệ thống mạng, dữ liệu riêng rẽ, khép kín ảnh hưởng lớn ngành sâu rộng, kỹ năng dạy học và kỹ năng tiếp cận đến chuyển đổi số so với các nhà trường ngoài quân đội. tìm kiếm các công cụ, trang thiết bị dạy học mới; các Một trong những rào cản là việc không được sử dụng ứng dụng, phần mềm dạy học thông minh và năng lực phổ biến các thiết bị di động thông minh cá nhân, inter- tìm kiếm, khai thác, tiếp nhận, xử lý nguồn thông tin, tri net không dây vào dạy học. Việc áp dụng một số hình thức khổng lồ trên mạng internet và mạng truyền số liệu thức đào tạo phổ biến, hiệu quả cao của chuyển đổi số, quân sự. Khuyến khích, tạo điều kiện để mỗi cán bộ, thế mạnh của “e-Learning thông minh” không thể được giảng viên, học viên tự học tập nâng cao trình độ, năng áp dụng đầy đủ mà chỉ có thể sử dụng các hình thức đào lực kết hợp với tổ chức đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn, tạo trực tuyến, từ xa trên mạng truyền số liệu quân sự. hướng dẫn của cơ quan chức năng, các chuyên gia về Trong khi đó là điều kiện công nghệ quan trọng để đảm giáo dục và công nghệ thông tin. Phát hiện, lựa chọn bảo yếu tố “mọi lúc - mọi nơi” của chuyển đổi số trong các cán bộ, giảng viên có năng lực, đam mê, sáng tạo dạy học. Những vấn đề lý luận, thực trạng và nguyên để tiên phong thực hiện đổi mới phương pháp dạy học nhân trên là cơ sở để xác định hệ thống giải pháp đồng theo hướng chuyển đổi số từ đó rút kinh nghiệm, nhân bộ đẩy mạnh chuyển đổi số trong dạy học ở các học rộng từ cấp bộ môn, khoa và nhà trường. Xây dựng đội viện, trường sĩ quan Quân đội hiện nay. ngũ giảng viên đủ tiêu chuẩn, không chỉ là người truyền 2.2. Giải pháp đẩy mạnh chuyển đổi số trong dạy thụ kiến thức mà còn là người hướng dẫn, nuôi dưỡng học ở các học viện, trường sĩ quan trong Quân đội lối tư duy phản biện, óc sáng tạo giúp người học tự định thời gian tới hướng việc học tập trong thời đại số hóa. Tạo sự chuyển 2.2.1. Nâng cao nhận thức, trách nhiệm và trình độ biến từ người dạy sang người thiết kế, cố vấn, huấn của các chủ thể trong dạy học về chuyển đổi số luyện, khơi dậy sự sáng tạo cho người học và xây dựng Đây là giải pháp cơ bản, có ý nghĩa quyết định đến môi trường học tập thông minh dựa trên nền tảng số của chất lượng hiệu quả thực hiện chuyển đổi số trong dạy nhà trường Quân đội. học ở các học viện, trường sĩ quan Quân đội. Các chủ 2.2.2. Đổi mới chương trình, nội dung, phương thức thể lãnh đạo, quản lý và cơ quan chức năng cần nhận và quy trình quản lý giáo dục, đào tạo gắn với chuyển thức toàn diện, sâu sắc về vị trí, vai trò, mục tiêu, yêu đổi số cầu của chuyển đổi số trong giáo dục, đào tạo; quán triệt Đổi mới hoạt động dạy học cả tổng thể và từng yếu đầy đủ các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo, kế hoạch, hướng tố là giải pháp đặc trưng nhất. Bởi suy đến cùng nâng TẠP CHÍ KHOA HỌC QUẢN LÝ VÀ CÔNG NGHỆ - SỐ 24 QUÝ I/2023 67
- KHOA HỌC CÔNG NGHỆ cao chất lượng dạy học phải thường xuyên đổi mới từ liệu lớn trong dạy học, đòi hỏi phải tích hợp công nghệ chương trình, nội dung, hình thức, phương pháp dạy học thông tin và truyền thông trong dạy học. Có cơ chế, cách theo mục tiêu, chuẩn đầu ra của từng trường, từng chức thức để mọi hình thức, phương pháp dạy học tham gia danh đào tạo. Đồng thời, chính quá trình đổi mới đó đặt vào chuyển đổi số. Từ đó, sử dụng có hiệu quả nguồn tài ra yêu cầu phải đưa các ứng dụng, các thành tựu công nguyên thông tin, giáo trình, tài liệu, cơ sở dữ liệu, bài nghệ mới vào hoạt động dạy học; thực hiện chuyển đổi giảng đa phương tiện trên mạng internet cho các môn từ dạy học truyền thống sang dạy học thông minh. học, học phần, bài học. Đây là cơ sở cho tiếp cận và tổ Các học viện, trường sĩ quan cần phải điều chỉnh, bổ chức triền khai thực hiện các hình thức dạy học thông sung hoặc xây dựng mới chương trình đào tạo đảm bảo minh đáp ứng mục tiêu của chuyển đổi số trong dạy học. sự liên thông giữa các cấp học, bậc học và sát với nhu Các học viện, trường sĩ quan Quân đội cần khai thác cầu của thực tiễn chiến tranh hiện đại. Thường xuyên triệt để nhất kho dữ liệu số của toàn quân phục vụ cho đổi mới về nội dung, hình thức, phương pháp dạy học dạy học bằng các biện pháp cụ thể để tăng khả năng liên theo sự phát triển của công nghệ giáo dục. Kế hoạch kết dữ liệu học tập, dữ liệu thông tin chuyên ngành và giảng dạy, đề cương chi tiết học phần, giáo án, bài giảng, các nguồn dữ liệu khác. Đồng thời, các nhà trường cũng tư liệu giảng dạy của giảng viên cần có sự thay đổi theo cần đầu tư xây dựng kho dữ liệu, học liệu số dùng cho hướng tăng cường sử dụng hồ sơ, tư liệu điện tử. Đổi đào tạo trực tuyến đảm bảo phong phú, đa dạng về nội mới mạnh mẽ công tác kiểm tra, đánh giá kết quả người dung cùng như định dạng, đảm bảo các yêu cầu và đặc học trên cơ sở đổi mới mục tiêu, chương trình, nội dung, tính của dạy học trực tuyến của các nội dung quân sự. phương pháp dạy học mới, cần thay đổi các phương Tăng cường kết nối và khai thác sử dụng các tài nguyên, pháp đánh giá kết quả học tập tương ứng. Ngân hàng học liệu từ các học viện, trường sĩ quan Quân đội khác đề thi cần thiết kế theo hướng mở, tích hợp thành tựu ở những nội dung khối kiến thức công cụ, kiến thức cơ khoa học công nghệ để đảm bảo đánh giá đúng thực sở mang tính thống nhất giữa các nhà trường. Mặt khác, chất năng lực người dạy, người học, thúc đẩy quá trình các học viện, trường sĩ quan cần tích cực đổi mới trong tự học tập, phát huy khá năng sáng tạo, khả năng học việc tự đầu tư xây dựng hệ thống cơ sở dữ liệu, học tập suốt đời. liệu. Cần phát huy vai trò của các học viện, trường sĩ Tích cực chuẩn hóa và ban hành thống nhất các quy quan có đặc trưng tiềm lực về con người, tiềm lực nguồn trình trong công tác quản lý giáo dục đào tạo về cấu trúc thông tin để xây dựng, phát triển cơ sở dữ liệu học liệu. và nội dung thông tin. Bên cạnh đó, tiến hành xây dựng, Đẩy mạnh việc triển khai, xây dựng kế hoạch về nguồn đưa vào sử dụng các cơ sở dữ liệu dùng chung về công học liệu số nội sinh, các bài giảng trực tuyến phù hợp tác quản lý, đào tạo trong hệ thống nhà trường Quân với lĩnh vực đào tạo đặc thù quân sự của từng trường. đội bảo đảm thống nhất, hiệu quả và an toàn thông tin. Các khoa giáo viên và trung tâm thông tin đóng vai trò Đồng thời, triển khai xây dựng các ứng dụng công nghệ nòng cốt trong việc xây dựng nguồn học liệu số, tích thông tin để thống kê, tổng hợp, phân tích dữ liệu phục cực nghiên cứu tích hợp các công nghệ hiện đại phục vụ công tác dự báo nhằm nâng cao chất lượng dạy học, vụ cho việc xây dựng các bài giảng chuyên dùng, video điều hành quản lý. Tích hợp các hệ thống thông tin quản bài giảng mẫu, xây dựng học liệu phục vụ đào tạo trực lý công tác đào tạo, quản lý nhà giáo và cán bộ quản lý tuyến qua đường mạng truyền số liệu quân sự. giáo dục, quản lý học viên, quản lý bài giảng bảo đảm Bên cạnh đó, cần đầu tư, nâng cấp và khai thác triệt đồng bộ, hiện đại phù hợp với lĩnh vực đặc thù của môi để hệ thống mạng internet để tiếp cận kho dữ liệu số trường quân sự. gồm những cơ sở dữ liệu số và các tài nguyên thông tin 2.2.3. Tiếp tục đầu tư, nâng cấp và phát triển kho dữ đa phương tiện. Giảng viên có thể chia sẻ và cập nhật liệu số phục vụ dạy học các nội dung cơ bản và nội dung nội dung học tập bằng cách tải tài liệu học tập qua các quân sự đặc thù bảo đảm tiếp cận được thông tin đầy đủ phương tiện truyền thông và từ một nguồn dữ liệu trung nhất đồng thời giữ được bí mật quân sự, an ninh mạng tâm. Người học có thể duyệt tìm các kho nội dung tư Trong Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư, dữ liệu từ nhiều nguồn khác nhau, khám phá và truy cập liệu lớn (Big data) là một thành tố cốt lõi. Đây là thuận vào kho tài liệu đối với những nội dung kiến thức chung. lợi rất cơ bản cho hoạt động dạy học và thực tế hiện nay Tuy nhiên, để bảo đảm bảo mật kho dữ liệu thông tin các nhà trường ngoài Quân đội đã tận dụng tối đa cho quân sự và an toàn, an ninh mạng, cần xây dựng các chuyển đổi số dạy học. Để tiếp cận được hệ thống dữ hệ thống mạng máy tính độc lập riêng rẽ của mạng nội 68 TẠP CHÍ KHOA HỌC QUẢN LÝ VÀ CÔNG NGHỆ - SỐ 24 QUÝ 1/2023
- KHOA HỌC CÔNG NGHỆ bộ quân sự và mạng internet. Đồng thời, phải tuân thủ luyện, đào tạo các nội dung thực hành sát với thực tế nghiêm ngặt các quy định trong việc tiếp cận, chia sẻ, chiến đấu. cung cấp các dữ liệu số trên các hệ thống mạng. Lãnh đạo, chỉ huy các học viện, trường sĩ quan 2.2.4. Đầu tư cơ sở hạ tầng mạng, trang thiết bị chuyên trách về công nghệ thông tin cần tham mưu xây công nghệ phục vụ chuyển đổi số trong dạy học dựng quy hoạch chi tiết về hạ tầng công nghệ thông tin Đầu tư cơ sở hạ tầng mạng, trang thiết bị công nghệ phù hợp với quy hoạch chung và điều kiện, đặc điểm phục vụ chuyển đổi số trong dạy học là giải pháp quan của nhiệm vụ đào tạo… phối hợp hoạt động với các cơ trọng bảo đảm về mặt cơ sở vật chất của chuyển đổi số. quan liên quan để bảo đảm hệ thống công nghệ thông Bản chất của chuyển đổi số là số hóa dữ liệu, tài liệu tin được thông suốt. Cùng với đó, cần tính đến các tình cho dạy học và sự liên kết hệ thống các dữ liệu đó phục huống xảy ra, có dự báo với một ngành đặc thù để đáp vụ cho hoạt động dạy học. Điều đó đòi hỏi phải có các ứng yêu cầu kế hoạch trước mắt và lâu dài, đi tắt, đón trang thiết bị, phần mềm hỗ trợ người dạy trong quá đầu về công nghệ, tránh để lạc hậu, lãng phí nhằm phát trình chuẩn bị nội dung và truyền tải thông tin tới người huy hiệu suất cao nhất phục vụ chuyển đổi số. học như: máy tính trung tâm dành cho giảng viên được 3. Kết luận kết nối tới màn hình tương tác cũng như được kết nối Chuyển đổi số trong dạy học ở các học viện, trường với máy chủ và máy tính của người học; bảng tương tác sĩ quan Quân đội là nhu cấp cấp thiết xây dựng Quân thông minh sử dụng để trình chiếu, biểu diễn các mô đội tinh, gọn, mạnh và tiến lên hiện đại. Đây là quá hình minh họa, có thể hoạt động một cách độc lập hoặc trình khó khăn, phức tạp và thường xuyên, lâu dài. Để giao tiếp với máy tính của giảng viên và sinh viên thông hoạt động chuyển đổi số mang tính toàn diện và ngày qua môi tnrờng mạng, người dạy có thể tương tác trực càng thiết thực, hiệu quả đòi hỏi phải tiến hành đồng tiếp trên màn hình thông qua các phần mềm đưa các tài bộ các giải pháp. Trong đó, nâng cao nhận thức, trách liệu từ máy tính cũng như từ internet vào bài giảng dễ nhiệm, năng lực của các chủ thể là căn cơ và xuyên suốt dàng, giúp bài học thêm sinh động. nhất, đồng thời là các giải pháp hướng vào chính các Đầu tư nâng cấp trang bị phòng học dành cho các yếu tố nội tại của quá trình dạy học và quá trình chuyển học phần không có bí mật quân sự, cần thiết trang bị đổi số. Các học viện, trường sĩ quan Quân đội cần nắm máy tính có kết nối mạng và cho phép người học sử vững, quán triệt và vận dụng linh hoạt, sáng tạo phù dụng các thiết bị di động thông minh cá nhân trong dạy hợp với mục tiêu, yêu cầu đào tạo, chuẩn đầu ra của học. Kết hợp giữa phương thức trao đổi thông tin trực từng trường, từng đối tượng. tiếp và trực tuyến giữa người dạy và người học nhằm cung cấp toàn diện, kịp thời thông tin, tư liệu học tập. Tài liệu tham khảo Đối với các nội dung quân sự cần đầu tư trang bị phòng 1. Bộ Chính trị (2019), Nghị quyết 52-NQ/TW học chuyên biệt với yêu cầu đảm bảo bí mật quân sự, ngày 27/9/2019 về một số chủ trương, chính sách chủ an toàn thông tin. Các thiết bị, máy tính dành cho người động tham gia cuộc Cách mạng CN lần thứ tư. dạy và người học sẽ được lắp đặt cố định và kết nối với 2. Chính phủ (2020), Quyết định số 749/QĐ-TTg mạng truyền số liệu quân sự. Tư liệu học tập sẽ được ngày 03/6/2020 của Thủ tướng Chính phủ về việc cung cấp từ trung tâm học liệu với một hệ thống máy phê duyệt “Chương trình Chuyển đổi số quốc gia đến chủ, cơ sở dữ liệu độc lập, không kết nối internet. Việc năm 2025, định hướng đến năm 2030”. đào tạo trực tuyến, từ xa chỉ giới hạn bởi các máy tính 3. Chính phủ (2022), Quyết định số 131/QĐ-TTg, được lắp đặt tại các vị trí quy định trong mạng truyền ngày 25/01/2022, phê duyệt Đề án “Tăng cường ứng số liệu quân sự. dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong giáo Tích cực đầu tư, mở rộng, trang bị phòng huấn dục và đào tạo giai đoạn 2022-2025, định hướng đến luyện, diễn tập quân sự chuyên ngành, đặc thù theo năm 2030”. từng chuyên ngành quân sự với yêu cầu đảm bảo bí 4. Cục Nhà trường (2022), Bộ Tổng Tham mưu, mật quân sự, an toàn thông tin. Phòng học này sử dụng Kế hoạch số 588/KH-TM ngày 04/3/2022 về chuyển hệ thống máy tính kết hợp với mô hình phần cứng, các đổi số lĩnh vực giáo dục đào tạo trong các nhà trường công nghệ mô phỏng, thực tại ảo... giúp cho hoạt động Quân đội giai đoạn 2022-2025, định hướng đến năm huấn luyện trên thực địa - thực tế và phục vụ việc huấn 2030. TẠP CHÍ KHOA HỌC QUẢN LÝ VÀ CÔNG NGHỆ - SỐ 24 QUÝ 1/2023 69
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Giải pháp phát triển năng lực nghề nghiệp cho đội ngũ giảng viên trẻ học viện Quản lý giáo dục trong bối cảnh hiện nay
9 p | 213 | 15
-
Tháo gỡ những rào cản của quá trình chuyển đổi số trong giáo dục đại học ở Việt Nam hiện nay
10 p | 77 | 15
-
Nghiên cứu chuyển đổi số trong giáo dục vùng Đông Nam Bộ và thành phố Cần Thơ: Chủ đề "Khai phá dữ liệu - Kiến tạo giá trị" - Kỷ yếu hội thảo
360 p | 12 | 7
-
Xu thế chuyển đổi số trong giáo dục nghề nghiệp hiện nay
6 p | 38 | 6
-
Đổi mới phương pháp dạy - học môn Lý luận chính trị ở các trường đại học hiện nay
5 p | 68 | 6
-
Đẩy mạnh việc đổi mới phương pháp dạy và học bằng giải pháp chuyển đổi số trong giáo dục
5 p | 18 | 5
-
Thực trạng và giải pháp đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu khoa học của các giảng viên trường Đại học Cần Thơ
8 p | 149 | 5
-
Vai trò của chuyển đổi số trong giáo dục đại học, cao đẳng: Kinh nghiệm tại trường Cao đẳng Sư phạm Quảng Trị
10 p | 32 | 5
-
Ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong quản lý đào tạo đại học chính quy tại Trường Đại học Kinh tế Quốc dân
8 p | 10 | 5
-
Đẩy mạnh ứng dụng chuyển đổi số trong quản lý, giáo dục, đào tạo tại trường Đại học Bình Dương
7 p | 31 | 4
-
Giải pháp đổi mới trong dạy học tại khoa điện – điện tử
5 p | 9 | 4
-
Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong trường mầm non
3 p | 20 | 3
-
Vai trò của chuyển đổi số trong giáo dục – đào tạo: Kinh nghiệm tại trường Cao đẳng Sư phạm Quảng Trị
11 p | 35 | 3
-
Định hướng chuyển đổi số trong giáo dục, đào tạo ở các trường đại học quân đội hiện nay
4 p | 5 | 3
-
Đẩy mạnh xây dựng học liệu điện tử nhằm đáp ứng yêu cầu chuyển đổi số trong giáo dục đại học ở Việt Nam hiện nay
9 p | 34 | 3
-
Chuyển đổi số và liên thông thư viện: Những cơ hội và thách thức đối với thư viện Lâm Đồng
5 p | 7 | 2
-
Phát triển văn hóa chất lượng trong chuyển đổi số: Thực trạng và giải pháp
3 p | 10 | 1
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn