S GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO NGH AN
TRƯỜNG THPT CÁT NGẠN
----- -----
SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM
ĐỀ TÀI:
MỘT SỐ GIẢI PHÁP ĐẨY MẠNH PHONG TRÀO THI ĐUA
“GIỎI VIC TRƯỜNG, ĐẢM VIC NHÀ” GÓP PHN NÂNG CAO CHT
ỢNG ĐỘI NGŨ NỮ CÁN BỘ, NHÀ GIÁO, NGƯỜI LAO ĐỘNG TI
TỜNG THPT T NGẠN
LĨNH VC( MÔN): CÔNG ĐOÀN
NHÓM TÁC GI: 1. NGUYỄN THỊ NHỊ
2. TRẦN THỊ THANH NHÀN
3. NGUYỄN QUỐC HÙNG
NĂM THC HIN: 2023 - 2024
ĐIỆN THOI: 0326.471.992
SÁNG KIN KINH NGHIM
ĐỀ TÀI:
MỘT SỐ GIẢI PHÁP ĐẨY MẠNH PHONG TRÀO THI ĐUA
“GII VIC TRƯỜNG, ĐẢM VIỆC NHÀ” GÓP PHN NÂNG CAO
CHT ỢNG ĐỘI NGŨ NỮ CÁN BỘ, NHÀ GIÁO, NGƯỜI LAO ĐỘNG
TẠI TRƯỜNG THPT CÁT NGẠN
LĨNH VC( MÔN): CÔNG ĐOÀN
MC LC
Mục
Nội dung
Trang
A
ĐẶT VẤN ĐỀ
1
1
Lý do chọn đề tài
1
2
Phm vi triển khai thực hiện
2
3
Mục đích nghiên cứu
2
4
Pơng pháp nghiên cứu
2
5
Đóng góp của đề tài
2
6
Cấu trúc của đề tài
2
B
NỘI DUNG ĐỀ TÀI
3
I
SỞ LUẬN THỰC TIỄN CỦA VIỆC ĐẨY
MẠNH PHONG TRÀO THI ĐUA “Giỏi việc trường, Đảm
việc nhà” Ở TRƯỜNG THPT CÁT NGẠN
3
1
Cơ sở lí luận
3
1.1
Các văn bn quy phm pháp luật v chế độ, chính sách của
Đảng, Nhà c của Ngành liên quan đến n CBNGNLĐ
3
1.2
Các văn bản hướng dẫn của Công đoàn cấp trên vthực hiện
phong trào thi đua “Giỏi việc tng, Đảm việc nhà trong n
cán bộ, nhà giáo, người lao động
3
1.3
Nội dung phong trào “Giỏi việc trường, Đm việc nhà”
3
1.3.1
Giỏi việc trường
3
1.3.2
Đảm việc nhà
4
2
Cơ sở thực tiễn
4
2.1
Đặc điểm tình hình đội ngũ nữ cán bộ, nhà giáo, người lao động
4
2.1.1
Thuận lợi
5
2.1.2
Khó khăn
5
2.2
Thực trạng việc đẩy mạnh phong trào thi đua “Giỏi vic tờng,
Đảm việc nhà” ở trường THPT Cát Ngạn
5
II
MỘT SỐ GII PHÁP ĐẨY MẠNH PHONG TRÀO THI
ĐUA “Giỏi việc trường, Đảm việc nhà” GÓP PHN NÂNG
CAO CHẤT LƯỢNG ĐỘI N NỮ CBNGNLĐ
TỜNG THPT T NGẠN
6
1
Xây dựng đội ngũ ban nữ công quần chúng
6
1.1
Lựa chọn
6
1.1.1
Xác định tiêu chí lựa chọn
6
1.1.2
Kết quả đạt được
7
1.2
Xác định nhiệm vụ của ban nữ công quần chúng
8
2
Phát huy vai trò nêu gương của BCH Công đoàn, Ban nữ
công trong các hoạt động của n trường
9
2.1
Đi đầu trong công tác chuyên môn
10
2.2
Đi đầu trong các phong trào của Công đoàn
11
2.3
Đi đầu trong các phong trào thiện nguyện
11
3
Tuyên truyền, vận động nữ CBNGNLĐ về phong trào thi
đua “Giỏi việc trường, Đảm việc nhà”
13
3.1
Tuyên truyền, ph biến nội dung của phong trào thi đua “Giỏi
việc trường, Đm việc nhà”
14
3.2
Tuyên truyền, ph biến pháp luật, các văn bản quy phạm pháp
luật liên quan
15
4
Tổ chức các phong trào thi đua, cuộc vận động các hoạt
động mang nét đặc trưng cho nữ CBNGNLĐ
16
4.1
Tổ chức các phong trào, cuộc vận động
16
4.1.1
“Đổi mới sáng to trong quản lý, giảng dạy
16
4.1.2
“Giáo viên nữ có nhiều học sinh giỏi”
17
4.1.3
“Nữ CBNGNLĐ giàu lòng nhân ái, yêu thương học sinh”
17
4.2
Tổ chức các hoạt động
18
4.2.1
Tọa đàm “nuôi con khỏe, dạy con ngoan”
18
4.2.2
Tư vấn chăm sóc sức khỏe sinh sản
19
4.2.3
Thành lập câu lạc bộ nhảy, câu lạc bộ bóng chuyền, yoga
21
5
Tăng cường s lãnh đạo, chỉ đạo của cấp y, ban chuyên
môn trong triển khai phong trào
23
5.1
Tham mưu thực hiện chế độ chính sách đặc thù với nữ
CBNGNLĐ
23
5.2
Đề xuất chính sách đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao chuyên môn,
nghiệp vụ
24
5.3
Phát hiện, bồi dưỡng và giới thiệu những nữ CBNGNLĐ ưu tú
vào quy hoạch, bổ nhiệm chức danh lãnh đạo, quản lý
25
6
Quan tâm đến đời sống gia đình của nữ CBNGNLĐ
26
6.1
Xác định nhiệm vụ, xây dựng kế hoạch cụ thể trong việc giúp
đỡ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong nhà trường
26
6.2
Tiến hành kịp thời công tác động viên và thăm hỏi
27
7
Tổ chức kim tra, giám sát và sơ kết, tổng kết
28
7.1
Phối hợp với UBKT Công đoàn nhà trường kiểm tra, giám sát
28
7.2
T chức sơ kết, tổng kết việc thực hiện các phong trào, cuộc
vận động
29
III
KHẢO SÁT S CẤP THIT NH KH THI CỦA
CÁC GIẢI PHÁP ĐỀ XUẤT
31
1
Mục đích khảo sát
31
2
Nội dung và phương pháp khảo sát
31
2.1
Nội dung khảo sát
31
2.2
Phương pháp khảo sát và thang đánh giá
31
3
Đối tượng khảo sát
33
4
Kết quả khảo sát về s cấp thiết nh khả thi ca các biện
pháp đã đề xuất
33
4.1
Sự cấp thiết của các biện pháp đã đề xuất
33