
1
MỞ ĐẦU
1. Tính cấp thiết của đề tài
Với một nước có khí hậu nhiệt đới với thổ nhưỡng thích hợp để
phát triển các loại cây tiêu dùng như cà phê. Nước Cộng hòa Dân
chủ Nhân dân Lào có khát vọng trở thành thủ phủ cà phê của thế
giới. Dao-Heuang Group (DHG) hiện được đánh giá là một trong
những công ty lớn nhất ở Lào. Sản phẩm Dao coffee đã được xuất
khẩu đi nhiều nước như Nhật Bản, Thụy Sĩ, Italy, Thái Lan, Trung
Quốc, Singapore, Campuchia và Việt Nam. Tuy nhiên, trong quá
trình hội nhập sâu rộng như hiện nay, DGH không chỉ chịu sự cạnh
tranh với các công ty cà phê trong nước mà còn có những thương
hiệu cà phê mạnh từ nước ngoài. Trong bối cảnh đó, chiến lược
marekting hiệu quả là điều cần thiết cho Công ty trong giai đoạn hiện
nay. Chính vì ý nghĩa thiết thực trên, tác giả đã chọn đề tài: “Giải
pháp marketing cho dòng sản phẩm cà phê của tập đoàn Dao-
Heuang Group (DHG) tại tỉnh Champasack, nước Cộng hòa dân chủ
nhân dân Lào” làm luận văn tốt nghiệp cao học của mình.
2. Mục tiêu nghiên cứu
- Tổng hợp, hệ thống hóa cơ sở lý luận về Marketing trong
doanh nghiệp.
- Phân tích thực trạng hoạt động marketing cho dòng sản phẩm
cà phê của tập đoàn Dao-Heuang Group (DHG) tại tỉnh Champasack,
nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào.
- Đề xuất những giải pháp marketing cho dòng sản phẩm cà phê
của tập đoàn Dao-Heuang Group (DHG) tại tỉnh Champasack, nước
Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào.
3. Đối tƣợng và phạm vi nghiên cứu
3.1 Đối tượng nghiên cứu