
1
MỞ ĐẦU
1. Tính cấp thiết của đề tài
Xã hội ngày càng phát triển, nền kinh tế thị trường kích thích
nhu cầu tiêu dùng của con người. Sự phát triển từng ngày của công
nghệ, kèm với đó là các thế hệ di động 4G, 5G phát triển nhanh
chóng, đi cùng với công nghệ di động phát triển thì các ứng dụng
OTT trên nền di động cũng phát triển mạnh mẽ đem lại nhiều tiện ích
cho khách hàng sử dụng điện thoại thông minh (smartphone).
Hiện nay truyền hình vẫn là dịch vụ giải trí chủ yếu của phần
lớn người dân trên địa bàn tỉnh Kon Tum, cuộc sống ngày càng bận
rộn hơn, con người phải di chuyển nhiều để thực hiện các công việc
cá nhân, sau khi làm việc thì giải trí và tìm hiểu thông tin chủ yếu
trên điện thoại thông minh. Việc các nhân hoá thiết bị thông minh là
cơ hội cho các nhà cung cấp dịch vụ truyền hình internet gia tăng thị
phần, chiếm lĩnh thị trường và định vị sản phẩm của mình.
Sự cạnh tranh cũng là cơ hội và thách thức đối với các doanh
nghiệp kinh doanh các dịch vụ Công nghệ thông tin và truyền thông.
Các doanh nghiệp luôn tìm mọi cách chạy đua thị phần, khai thác tối
đa các nguồn lực không chỉ để tăng doanh thu và còn gây ấn tượng
trong tâm trí người tiêu dùng về hình ảnh, thương hiệu. Đó cũng là
mục tiêu của marketing của các doanh nghiệp để tăng số lượng bán,
chiếm lĩnh thị phần và đặc biệt là nâng cao hình ảnh và uy tín với
khách hàng.
Là đơn vị thành viên của Tập đoàn VNPT, Viễn thông Kon
Tum là đơn vị kinh doanh tất cả các dịch vụ của VNPT trên địa bàn
tỉnh Kon Tum. Trong đó có dịch vụ MyTV trên smartphone. Dịch vụ
MyTV trên smartphone là dịch vụ truyền hình sử dụng trên đường
internet, bất cứ nơi đâu có mạng 3G,4G,5G đều có thể xem dịch vụ