ĐẠI HỌC ĐÀ NẴNG
TRƢỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ
HUỲNH ANH NHẬT
GIẢI PHÁP MARKETING CHO DỊCH VỤ MYTV
TRÊN SMARTPHONE TẠI VNPT KON TUM
TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ
QUẢN TRỊ KINH DOANH
Mã số: 8.34.01.01
Đà Nẵng - 2022
Công trình được hoàn thành tại
TRƢỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ, ĐHĐN
Ngƣời hƣớng dẫn KH: TS. Đƣờng Thị Liên Hà
Phản biện 1: TS. V QU NG TR
Phản biện 2: PGS.TS. HOÀNG TRỌNG H NG
Luận văn được bảo vệ trước Hội đồng chấm Luận văn tốt nghiệp
thạc Quản trị kinh doanh họp tại Trường Đại học Kinh tế, Đại học
Đà Nẵng vào ngày 12 tháng 3 năm 2022
Có thể tìm hiểu luận văn tại:
- Trung tâm Thông tin - Học liệu, Đại học Đà Nẵng
- Thư viện trường Đại học Kinh tế, Đại học Đà Nẵng
1
MỞ ĐẦU
1. Tính cấp thiết của đề tài
Xã hội ngày càng phát triển, nền kinh tế thị trường kích thích
nhu cầu tiêu dùng của con người. Sự phát triển từng ngày của công
nghệ, kèm với đó là các thế hệ di động 4G, 5G phát triển nhanh
chóng, đi cùng với công nghệ di động phát triển thì các ứng dụng
OTT trên nền di động cũng phát triển mạnh mẽ đem lại nhiều tiện ích
cho khách hàng sử dụng điện thoại thông minh (smartphone).
Hiện nay truyền hình vẫn là dịch vụ giải trí chủ yếu của phần
lớn người dân trên địa bàn tỉnh Kon Tum, cuộc sống ngày càng bận
rộn hơn, con người phải di chuyển nhiều để thực hiện các công việc
nhân, sau khi làm việc thì giải trí tìm hiểu thông tin chủ yếu
trên điện thoại thông minh. Việc các nhân hoá thiết bị thông minh
hội cho các nhà cung cấp dịch vụ truyền hình internet gia tăng thị
phần, chiếm lĩnh thị trường và định vị sản phẩm của mình.
Sự cạnh tranh cũng là cơ hội và thách thức đối với các doanh
nghiệp kinh doanh các dịch vụ Công nghệ thông tin truyền thông.
Các doanh nghiệp luôn tìm mọi cách chạy đua thị phần, khai thác tối
đa các nguồn lực không chỉ để tăng doanh thu còn gây ấn tượng
trong tâm trí người tiêu dùng về hình ảnh, thương hiệu. Đó cũng
mục tiêu của marketing của các doanh nghiệp để tăng số lượng bán,
chiếm lĩnh thị phần đặc biệt nâng cao hình ảnh uy tín với
khách hàng.
đơn vị thành viên của Tập đoàn VNPT, Viễn thông Kon
Tum đơn vị kinh doanh tất cả các dịch vụ của VNPT trên địa bàn
tỉnh Kon Tum. Trong đó có dịch vụ MyTV trên smartphone. Dịch vụ
MyTV trên smartphone dịch vụ truyền hình sdụng trên đường
internet, bất cứ nơi đâu mạng 3G,4G,5G đều thể xem dịch vụ
2
truyền hình được. Dịch vụ này tập trung trên tất cả các thiết bị đầu
cuối như smart TV, máy tính bảng ipad/tablet… nhưng chủ yếu tập
trung vào smartphone vì đây vật dụng không thể thiếu của phần
lớn khách hàng. Hiện tại dịch vụ MyTV trên smartphone VNPT
Kon Tum đang chiếm thị phần nhỏ trên tổng số khách hàng sử dụng
dịch vụ MyTV. Tỷ lệ doanh thu trên tổng dịch vụ còn thấp, các hệ
thống phần mềm quản trị sở dữ liệu khách hàng đã triển khai
nhưng mức độ cập nhập chưa tốt nên việc phân tích, quản trị dữ liệu,
dự báo thị trường và đưa ra các chiến lược kinh doanh còn hạn chế.
Thời gian qua Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam
luôn chú trọng đầu phát triển htầng công nghệ, địa bàn tỉnh
Kon Tum cũng luôn được quan tâm đầu công nghệ, hạ tầng cùng
tất cả các tỉnh trong cả nước đây dịch vụ trọng tâm của Tập
đoàn trong giai đoạn tới nhằm đạt mục tiêu chiếm lĩnh màn hình.
Định hướng tăng trưởng dịch vụ MyTV trên điện thoại thông
minh (smartphone) trong giai đoạn 2021 - 2025 phải được đẩy mạnh,
thị phần chiếm 50% năm 2025, Không ngừng gia tăng chất lượng
dịch vụ MyTV trên smartphone đối với khách hàng.
Từ kết quả kinh doanh dịch vụ và mục tiêu tại VNPT Kon
Tum, tôi quyết định chọn đề tài “Giải pháp marketing cho dịch vụ
MyTV trên điện thoại thông minh (smartphone) tại VNPT Kon
Tum” làm đề tài nghiên cứu khóa luận thạc sĩ của mình.
2. Mục tiêu nghiên cứu
2.1. Câu hỏi nghiên cứu:
- VNPT Kon Tum cần làm để hoàn thiện chính sách
marketing nhằm thực hiện cho việc triển khai kinh doanh dịch vụ
MyTV trên smartphone với mục tiêu chiếm 50% thị phần dịch vụ
MyTV trên smartphone trong 5 năm tới?
3
- Marketing trong kinh doanh dịch vụ MyTV trên
smartphone gồm những vấn đề nào?
- Các chính sách marketing, các nhân tố ảnh hưởng, tiêu chí
đánh giá marketing kinh doanh dịch vụ MyTV trên smartphone?
- Thực trạng marketing trong kinh doanh dịch vụ MyTV trên
smartphone tại VNPT Kon Tum diễn ra như thế nào?
2.2. Mục tiêu nghiên cứu của đề tài.
- Hệ thống hóa thuyết về marketing dịch vụ dịch vụ
truyền hình trên nền tảng Internet (truyền hình số).
- Làm cách nào để đánh giá thực trạng, triển khai thực hiện
các chính sách marketing của dịch v MyTV trên smartphone tại
VNPT Kon Tum. Nhìn nhận, đánh giá một cách khách quan các
nguyên nhân tồn tại trong hoạt động marketing tại VNPT Kon Tum,
đồng thời có thể đề ra các giải pháp marketing phù hợp với giai đoạn
2021 2025 tại VNPT Kon Tum.
- Bổ sung, đề xuất chính sách marketing dịch vụ MyTV trên
smartphone nhằm hoàn thiện, thúc đẩy tăng cường hoạt động kinh
doanh các dịch vụ của Tập đoàn VNPT trên đị bàn Tỉnh Kon Tum.
3. Đối tƣợng và phạm vi nghiên cứu
3.1. Đối tượng nghiên cứu:
Trong đề tài này, tập trung nghiên cứu những vấn đề luận
thực tiễn liên quan đến chính sách marketing dịch vụ MyTV trên
Smartphone thực trạng hoạt động kinh doanh dịch vụ MyTV trên
Smartphone tại VNPT Kon Tum.
3.2. Phạm vi nghiên cứu:
Luận văn nghiên cứu, đánh giá hoạt động marketing dịch vụ
MyTV trên smartphone giai đoạn 2018-2020 đề xuất hoàn thiện
chính ch marketing cho dịch vụ MyTV trên Smartphone giai đoạn