
1
MỞ ĐẦU
1. Lý do chọn đề tài
Các chuyên gia nhận định, thị trường dịch vụ ngân hàng bán lẻ tại
Lào còn tiềm năng rất lớn. Các ngân hàng cũng đang chạy đua trong
cuộc chiến marketing nhằm chiếm lợi thế trong thị trường béo bở
này. Để tồn tại và phát triển trong thời kỳ hội nhập Ngân hàng Liên
doanh Lào – Việt, Chi nhánh Champasak, Nước CHDCND Lào đang
dần hoàn thiện mình để tăng cường khả năng cạnh tranh, đáp ứng
nhu cầu của khách hàng. Ngoài việc thực hiện hiện đại hóa ngân
hàng trong toàn hệ thống, Ngân hàng Liên doanh Lào – Việt, Chi
nhánh Champasak còn chú trọng vào việc marketing dịch vụ ngân
hàng bán lẻ nhằm thỏa mãn ngày một tốt hơn các dịch vụ một cách
an toàn, nhanh chóng và thuận tiện cho khách hàng là vấn đề đang
được đặt ra để khẳng định vị thế là doanh nghiệp lớn tại Lào. Chính
vì vậy, đứng ở giác độ Ngân hàng Liên doanh Lào – Việt, Chi nhánh
Champasak em đã chọn đề tài “Giải pháp marketing cho dịch vụ
ngân hàng bán lẻ tại Ngân hàng Liên doanh Lào – Việt, Chi
nhánh Champasak, tại nước CHDCND Lào” làm đề tài nghiên cứu
của mình.
2. Mục tiêu và nhiệm vụ nghiên cứu
- Hệ thống các cơ sở lý luận về marketing cho dịch vụ bán lẻ
trong ngân hàng thương mại;
- Phân tích thực trạng marketing cho dịch vụ ngân hàng bán lẻ tại
Ngân hàng Liên doanh Lào – Việt, Chi nhánh Champasak, tại nước
CHDCND Lào.
- Đề xuất các giải pháp marketing cho dịch vụ ngân hàng bán lẻ
tại Ngân hàng Liên doanh Lào – Việt, Chi nhánh Champasak, tại
nước CHDCND Lào trong thời gian tới.