
1.1.2. Tham mưu với BCH công đoàn về việc chọn giáo viên nữ làm
công tác chủ nhiệm, công tác tuyên truyền, tư vấn tâm lí cho học sinh .. 15
1.1.3. Tham mưu với BCH công đoàn để xây dựng chính sách ưu đãi đặc
biệt đối với học sinh nữ dân tộc ....................................................... 17
1.2. Bài học kinh nghiệm ................................................................................ 19
2. Phân công nhiệm vụ và xây dựng kế hoạch hoạt động của Ban nữ công về
công tác quan tâm, giáo dục học sinh nữ dân tộc trong nhà trường ................... 19
2.1. Phân công nhiệm vụ ................................................................................. 19
2.1.1. Tìm hiểu phong tục, tập quán, lối sống của đồng bào dân tộc ở Quỳ
Hợp để nắm rõ hơn đối tượng học sinh nữ dân tộc trong nhà
trường. .............................................................................................. 19
2.1.2. Tìm hiểu những chế độ, chính sách ưu tiên đối với đối tượng học
sinh nữ dân tộc ................................................................................. 23
2.1.3. Khảo sát, tìm hiểu những hoàn cảnh khó khăn cần được giúp đỡ
của các em học sinh nữ dân tộc ........................................................ 23
2.2. Xây dựng kế hoạch hoạt động .................................................................. 25
3. Tổ chức các hoạt động cụ thể để phát huy vai trò nòng cốt của Ban nữ công
về công tác quan tâm, giáo dục học sinh nữ dân tộc trong nhà trường............... 26
3.1. Xây dựng hình ảnh học sinh nữ dân tộc tiêu biểu trong trường học ........ 26
3.2. Lồng ghép xây dựng và thực hiện các chuyên đề, các buổi nói chuyện
về tâm lí lứa tuổi, giáo dục giới tính, tình yêu học đường .............................. 28
3.3. Kết nối với phụ huynh học sinh để nâng cao hiệu quả công tác giáo dục
học sinh nữ dân tộc .......................................................................................... 31
3.4. Phối hợp với các đơn vị trong nhà trường để tổ chức các hoạt động văn
hoá, văn nghệ, TDTT cho học sinh nữ dân tộc ............................................... 32
IV. KẾT QUẢ ĐẠT ĐƯỢC ............................................................................... 34
V. BÀI HỌC KINH NGHIỆM............................................................................ 37
1. Về công tác tham mưu với BCH công đoàn ................................................... 37
2. Về xây dựng kế hoạch hoạt động của Ban nữ công ........................................ 37
3. Về vai trò nòng cốt của nữ cán bộ giáo viên trong công tác quan tâm, giáo
dục học sinh nữ dân tộc ....................................................................................... 37
VI. KHẢO SÁT TÍNH CẤP THIẾT VÀ TÍNH KHẢ THI CỦA CÁC GIẢI
PHÁP ĐỀ XUẤT ................................................................................................ 38
1. Mục đích khảo sát ........................................................................................... 38
2. Nội dung và phương pháp khảo sát ................................................................. 38
2.1. Nội dung khảo sát ..................................................................................... 38
2.2. Phương pháp khảo sát và thang đánh giá ................................................. 38
3. Đối tượng khảo sát .......................................................................................... 39