CHÂU VĂN PHỤC
TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ
QUẢN TRỊ KINH DOANH
Mã số: 834 01 01
GIẢI PHÁP TRUYỀN THÔNG MARKETING
DỊCH VỤ HOÁ ĐƠN ĐIỆN TỬ TẠI VIETTEL
QUẢNG NGÃI
Đà nẵng - m 2022
ĐẠI HỌC ĐÀ NẴNG
TRƢỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ
Công trình được hoàn thành tại
TRƢỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ, ĐẠI HỌC ĐÀ NẴNG
NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC: PGS.TS LÊ VĂN HUY
Phản biện 1: TS. ĐƯỜNG LIÊN
Phản biện 2: TS. NGUY N NGỌC DUY
Luận văn được bảo vệ trước Hội đồng chấm Luận văn tốt nghiệp
thạc Quản trị kinh doanh họp tại Trường Đại học Kinh tế, Đại học
Đà Nẵng vào ngày 12 tháng 3 năm 2022
Có thể tìm hiểu luận văn tại:
Trung tâm Thông tin-Học liệu, Đại học Đà Nẵng
Thư viện trường Đại học Kinh tế, ĐHĐN
1
MỞ ĐẦU
1. Tính cấp thiết và lý do chọn đề tài
Trong những năm qua, chính phủ đã liên tục những chính sách đổi mới
về quản kinh tế để xây dựng nền kinh tế số sở dữ liệu Quốc gia về tài
chính.
Sự phát triển của các giao dịch điện tử, các nền tảng số đã p phần mang
lại doanh thu cho các doanh nghiệp kinh doanh trên nền tảng số. Đồng thời các
doanh nghiệp cũng đã nhanh chóng thay đổi các quy trình kinh doanh, quy trình
quản để phù hợp với thời đại công nghệ hiện nay. Một trong những thay đổi
để bắt kịp xu hướng quản số như các nước trên thế giới đó các doanh
nghiệp phải thực chuyển từ việc sử dụng hoá đơn giấy sang HDDT.
Trước đó, Việt Nam hoá đơn giấy được tất cả các doanh nghiệp sử dụng
để cung cấp, chứng minh cho các giao dịch mua bán. Tuy nhiên, hoá đơn giấy
vừa gây lãng phí cho doanh nghiệp vừa đặt các doanh nghiệp đứng trước nhiều
rủi ro như hoá đơn bất hợp pháp, sai sót trong sử dụng hoá đơn. Chính vậy,
việc các doanh nghiệp xu hướng chuyển sang sdụng hoá đơn điện tử để tối
ưu chi phí cho doanh nghiệp, phù hợp với xu thế hiện đại góp phần minh
bạch hoá thông tin tài chính của doanh nghiệp.
Việc các doanh nghiệp chuyển từ sử dụng hoá đơn giấy sang hoá đơn điện
tử mang lại hội doanh thu cho các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ lĩnh vực
này.
Ở thị trường Quảng Ngãi hiện nay, Viettel là một trong những đơn vị có đủ
điều kiện để cung cấp dịch vụ hoá đơn điện tử đến các doanh nghiệp. Trong
những năm qua, Viettel là đơn vị cung cấp đa dịch vụ trên địa bàn tỉnh trong đó
dịch vụ hoá đơn điện tử. Đứng trước những hội trong thời gian tới, để tận
dụng thời nhằm nâng cao thị phần HDDT trên địa bàn, tăng trưởng doanh
thu. Viettel Quảng Ngãi cần đánh giá, thay đổi, đổi mới giải pháp truyền thông-
2
marketing dịch vụ HDDT trên địa bàn tỉnh để tiếp cận khách hàng mục tiêu từ
đó thuyết phục họ ra quyết định mua hàng.
Để giải quyết vấn đề thực tiễn tại đơn vị nghiên cứu, tác giả đã chọn đề tài:
Giải pháp truyền thông marketing dịch vụ hoá đơn điện tử tại Viettel Quảng
Ngãi để làm luận văn.
2. Mục tiêu nghiên cứu
Đề tài hướng đến thực hiện các mục tiêu nghiên cứu sau:
- Hệ thống hoá sở luận về truyền thông marketing marketing dịch
vụ;
- Phân tích, đánh giá thực trạng về truyền thông marketing dịch vụ hoá đơn
điện tử tại đơn vị nghiên cứu.
- Đề xuất các giải pháp truyền thông marketing cho dịch vụ hoá đơn điện tử
tại Viettel Quảng Ngãi.
Hệ thống hoá sở luận, đánh giá thực trang, đưa ra giải pháp để thúc
đẩy sự phát triển của dịch vụ hoá đơn điện tử trên địa bàn Quảng Ngãi trong thời
gian đến.
3. Đối tƣợng và phạm vi nghiên cứu
3.1. Đối tƣợng nghiên cứu
3.2. Phạm vi nghiên cứu
4. Phƣơng pháp nghiên cứu
Luận văn sử dụng phương pháp nghiên cứu bản là phương pháp duy vật
biện chứng và duy vật lịch sử. Phương pháp cụ thể là phương pháp tiếp cận hệ
thống, phương pháp tổng hợp, phân tích thuyết, phương pháp thực nghiệm,
phương pháp thống kê, phương pháp tả, phân tích cũng như biện luận một
cách logic các vấn đề nghiên cứu.
5. Ý nghĩa và đóng góp của đề tài
- Về mặt luận: Đề tài mong muốn tổng kếtsở luận về truyền thông
marketing, truyền thông marketing tích hợp.
3
- Về thực tiễn: Nhìn nhận thực trạng hoạt động truyền thông marketing
dịch vụ hoá đơn điện ttại Viettel Quảng Ngãi, những hội-thách thức trong
thời gian đến để đưa ra các giải pháp truyền thông marketing hữu hiệu hiệu
quả cho dịch vụ này.
6. Bố cục của đềi
Chƣơng 1: Cơ sở lý luận về truyền thông marketing
Chƣơng 2: Thực trạng hoạt động truyền thông marketing dịch vụ hoá
đơn điện tử tại Viettel Quảng Ngãi
Chƣơng 3: Giải pháp truyền thông marketing dịch vụ hoá đơn điện tử tại
Viettel Quảng Ngãi
7. Tổng quan tài liệu nghiên cứu