intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giải quyết khiếu nại lần 2

Chia sẻ: Van Tien | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

161
lượt xem
2
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tài liệu tham khảo và hướng dẫn thủ tục hành chính tỉnh Bình Dương thuộc Lĩnh vực thống kê: Giải quyết khiếu nại tố cáo Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Cách thức thực hiện: Trụ sở cơ quan hành chính Thời hạn giải quyết: - Thông thường: 45 ngày kể từ ngày thụ lý để giải quyết - Phức tạp: 60 ngày kể từ ngày thụ lý để giải quyết Đối tượng thực hiện: Tất...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giải quyết khiếu nại lần 2

  1. Giải quyết khiếu nại lần 2 Thông tin Lĩnh vực thống kê: Giải quyết khiếu nại tố cáo Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Cách thức thực hiện: Trụ sở cơ quan hành chính Thời hạn giải quyết: - Thông thường: 45 ngày kể từ ngày thụ lý để giải quyết - Phức tạp: 60 ngày kể từ ngày thụ lý để giải quyết Đối tượng thực hiện: Tất cả TTHC yêu cầu trả phí, lệ phí: Không
  2. Kết quả của việc thực hiện TTHC: Quyết định hành chính Các bước Tên bước Mô tả bước Công dân đến lấy mẫu đơn khiếu nại và nộp đầy đủ hồ sơ tại Thanh tra Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (số 321 đường Phú Lợi, phường Phú Lợi, thị xã Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương). Cán bộ tiếp nhận hồ sơ : * Trường hợp nộp hồ sơ trực tiếp + Nếu hồ sơ đầy đủ thì tiếp nhận và viết phiếu biên nhận; + Nếu hồ sơ chưa đầy đủ thì hướng dẫn công dân bổ sung cho đầy đủ để tiếp nhận. 1. Bước 1 * Trường hợp gửi qua đường bưu điện: cán bộ tiếp nhận hồ sơ kiểm tra tính đầy đủ, hợp pháp của hồ sơ và thực hiện theo yêu cầu của công dân (nếu hồ sơ chưa hợp lệ cán bộ thụ lý hồ sơ sẽ gửi văn bản yêu cầu công dân bổ sung các giấy tờ còn thiếu). - Đối với đơn khiếu nại không thuộc thẩm quyền giải quyết thì hướng dẫn công dân đến nộp đơn tại cơ quan đúng thẩm quyền; đơn khiếu nại về vụ việc đã có quyết định giải quyết khiếu nại lần hai thì (cơ quan nhận được đơn không có trách nhiệm thụ lý) có văn bản chỉ dẫn, trả lời người khiếu nại.
  3. Tên bước Mô tả bước Đến ngày hẹn trả kết quả: - Trường hợp công dân nộp hồ sơ trực tiếp: thì đến nơi đã nộp hồ 2. Bước 2 sơ để nhận kết quả. - Trường hợp công dân nộp hồ sơ qua bưu điện: Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch gửi kết quả qua đường bưu điện cho công dân. Hồ sơ Thành phần hồ sơ 1. Đơn khiếu nại (theo mẫu). 2. Xuất trình giấy tờ tùy thân (Chứng minh nhân dân - photo) Các tài liệu liên quan đến nội dung khiếu nại. * Trường hợp uỷ quyền hoặc đại diện thì người được uỷ quyền hoặc người 3. đại diện phải có văn bản uỷ quyền hoặc văn bản đại diện có xác nhận của UBND cấp xã nơi người khiếu nại cư trú. Số bộ hồ sơ:
  4. 1 (bộ) Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai Văn bản qui định 1. Đơn khiếu nại 2. Giấy ủy quyền khiếu nại Yêu cầu Yêu cầu hoặc điều kiện để thực hiện TTHC: Nội dung Văn bản qui định Người khiếu nại phải là người có quyền, lợi ích hợp Nghị định số 1. pháp chịu tác động trực tiếp bởi quyết định hành 136/2006/NĐ-CP n... chính, hành vi hành chính mà mình khiếu nại. Người khiếu nại phải là người có năng lực hành vi 2. dân sự đầy đủ theo quy định của pháp luật; trong trường hợp thông qua người đại diện để thực hiện việc khiếu nại thì người đại diện phải theo quy định
  5. Nội dung Văn bản qui định tại Điều 1 Nghị định này. Người khiếu nại phải làm đơn khiếu nại và gửi đến đúng cơ quan có thẩm quyền giải quyết trong thời Nghị định số 3. hiệu, thời hạn theo quy định của Luật Khiếu nại, tố 136/2006/NĐ-CP n... cáo. Nghị định số 4. Việc khiếu nại chưa có quyết định giải quyết lần hai. 136/2006/NĐ-CP n... Nghị định số 5. Việc khiếu nại chưa được toà án thụ lý để giải quyết 136/2006/NĐ-CP n...
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2