intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giải quyết khiếu nại lần 2 Thông tin Lĩnh vực thống kê: Giải quyết khiếu

Chia sẻ: Van Tien | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

69
lượt xem
3
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Giải quyết khiếu nại lần 2 Thông tin Lĩnh vực thống kê: Giải quyết khiếu nại tố cáo Cơ quan có thẩm quyền quyết định: UBND cấp huyện, thị xã. Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: Thanh tra huyện, thị xã. Cơ quan phối hợp (nếu có): các ngành liên quan Cách thức thực hiện: Trụ sở cơ quan hành chính Thời hạn giải quyết: + Thông thường: 45 ngày làm việc + Vụ việc khiếu nại phức tạp: không quá 60 ngày làm việc TTHC yêu cầu trả phí, lệ phí: Không Kết quả của việc thực hiện...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giải quyết khiếu nại lần 2 Thông tin Lĩnh vực thống kê: Giải quyết khiếu

  1. Giải quyết khiếu nại lần 2 Thông tin Lĩnh vực thống kê: Giải quyết khiếu nại tố cáo Cơ quan có thẩm quyền quyết định: UBND cấp huyện, thị xã. Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: Thanh tra huyện, thị xã. Cơ quan phối hợp (nếu có): các ngành liên quan Cách thức thực hiện: Trụ sở cơ quan hành chính Thời hạn giải quyết: + Thông thường: 45 ngày làm việc + Vụ việc khiếu nại phức tạp: không quá 60 ngày làm việc TTHC yêu cầu trả phí, lệ phí: Không Kết quả của việc thực hiện TTHC:
  2. Quyết định hành chính Các bước Tên bước Mô tả bước Người khiếu nại nộp đơn khiếu nại và các hồ sơ liên quan (quyết định giải quyết khiếu nại lần 1) tại phòng tiếp công dân của huyện. + Nếu hồ sơ đầy đủ và đơn thuộc thẩm quyền giải quyết thì sau 1. Bước 1: 10 ngày kể từ ngày nộp đơn khiếu nại cán bộ tiếp nhận sẽ mời người khiếu nại đến nhận thông báo việc thụ lý đơn và yêu cầu người khiếu nại bổ sung tài liệu liên quan (nếu có). + Đối với hồ sơ không thuộc thẩm quyền giải quyết thì hướng dẫn người khiếu nại đến cơ quan có thẩm quyền giải quyết. Khi có giấy mời người khiếu nại phải có mặt để tham gia đối 2. Bước 2: thoại và làm rõ nội dung khiếu nại, xác định được yêu cầu của người khiếu nại và hướng giải quyết khiếu nại. Đến ngày hẹn trong phiếu, người khiếu nại đến nơi nộp hồ sơ để 3. Bước 3: nhận quyết định giải quyết đơn khiếu nại của công dân hoặc kết quả giải quyết được gửi qua đường bưu điện.
  3. Hồ sơ Thành phần hồ sơ 1. Đơn khiếu nại (Theo mẫu) Xuất trình giấy tờ tùy thân (Chứng minh nhân dân – bản sao không cần 2. chứng thực) Các tài liệu liên quan đến nội dung khiếu nại. * Trường hợp uỷ quyền hoặc đại diện thì người được uỷ quyền hoặc người 3. đại diện phải có văn bản uỷ quyền hoặc văn bản đại diện có xác nhận của UBND cấp xã nơi người khiếu nại cư trú. Số bộ hồ sơ: 01 (bộ) Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai Văn bản qui định 1. Đơn khiếu nại (Theo mẫu) Quyết định số 1131/2008/QĐ-TT...
  4. Yêu cầu Yêu cầu hoặc điều kiện để thực hiện TTHC: Nội dung Văn bản qui định Người khiếu nại phải là người có quyền, lợi ích hợp Nghị định số 1. pháp chịu tác động trực tiếp bởi quyết định hành 136/2006/NĐ-CP c... chính, hành vi hành chính mà mình khiếu nại. Người khiếu nại phải là người có năng lực hành vi dân sự đầy đủ theo quy định của pháp luật; trong trường hợp thông qua người đại diện để thực hiện Nghị định số 2. việc khiếu nại thì người đại diện phải được ủy quyền 136/2006/NĐ-CP c... và chỉ thực hiện việc khiếu nại theo đúng nội dung được uỷ quyền. Người khiếu nại phải làm đơn khiếu nại và gửi đến đúng cơ quan có thẩm quyền giải quyết trong thời Nghị định số 3. hiệu, thời hạn theo quy định của Luật Khiếu nại, tố 136/2006/NĐ-CP c... cáo. Nghị định số 4. Việc khiếu nại chưa có quyết định giải quyết lần 1. 136/2006/NĐ-CP c...
  5. Nội dung Văn bản qui định 5. Việc khiếu nại chưa được toà án thụ lý để giải quyết.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
5=>2