intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án bài 10: Ôn tập con người và sức khỏe - Tự nhiên Xã hội 1 - GV.T.B.Minh

Chia sẻ: Trần Bình Minh | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:7

162
lượt xem
6
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Thông qua giáo án bài Ôn tập con người và sức khỏe giáo viên truyền đạt lại cho học sinh củng cố các kiến thức cơ bản về các bộ phận của cơ thể và các giác quan. Khắc sâu hiểu biết về các hành vi cá nhân hằng ngày để có sức khoẻ tốt. Tự giác thực hiện nếp sống vệ sinh khắc phục những hành vi có hại cho sức khoẻ.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án bài 10: Ôn tập con người và sức khỏe - Tự nhiên Xã hội 1 - GV.T.B.Minh

  1. BÀI 10: ÔN TẬP: CON NGƯỜI VÀ SƯC KHỎE I. MỤC TIÊU: Giúp HS: _Củng cố các kiến thức cơ bản về các bộ phận của cơ thể và các giác quan _Khắc sâu hiểu biết về các hành vi vệ sinh cá nhân hằng ngày để có sức khỏe tốt _Tự giác thực hiện nếp sống vệ sinh, khắc phục những hành vi có hại cho sức khỏe II. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC: Tranh, ảnh về các hoạt động học tập, vui chơi… HS thu thập được và mang đến lớp III. HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC: Th Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học ĐDDH ời sinh gia n 5’ 1.Khởi động: _Trò chơi “ Chi chi, nhành _Chơi trò chơi nhành”. _Mục đích: Gây hào hứng cho HS trước khi vào bài học. 2.Giới thiệu bài: 24’ * Cách 1: Hoạt động 1: Thảo luận cả lớp.
  2. 12’ _Mục tiêu: Củng cố các kiến thức cơ bản về các bộ phận của cơ thể và các giác quan. _Cách tiến hành: * Bước 1: GV nêu câu hỏi cho cả lớp (có thể cả các câu hỏi của các bài trước) _HS trả lời + Hãy kể tên các bộ phận bên ngoài của cơ thể? + Cơ thể người gồm có mấy phần? + Chúng ta nhận biết thế giới xung quanh bằng những bộ phận nào của cơ thể? + Nếu thấy bạn chơi súng cao su, em sẽ khuyên bạn như thế nào? * Bước 2: Cho HS xung phong hoặc chỉ định các em trả lời từng câu hỏi, các em khác bổ sung. Nếu các em trả lời và bổ sung đúng, GV không cần nhắc lại. _Mỗi HS chỉ cần kể Nếu câu nào thiếu ý, GV bổ sung một đến hai hoạt để các em nhớ. động, gọi HS khác bổ sung. Hoạt động 2: Nhớ và kể lại các việc làm vệ sinh cá nhân trong một ngày. _Mục tiêu: +Khắc sâu hiểu biết về các việc làm vệ sinh cá nhân hằng ngày để có sức khỏe tốt.
  3. 12’ +Tự giác thực hiện nếp sống vệ sinh, khắc phục những hành vi có hại cho sức khỏe. _Cách tiến hành: * Bước 1: GV nêu câu hỏi _Các em hãy nhớ và kể lại trong một ngày (từ sáng đến khi đi ngủ), mình đã làm những gì? _Nếu HS không nói được, GV nêu câu hỏi gợi ý: +Buổi sáng em thức dậy lúc mấy giờ? +Buổi trưa em thường ăn gì? Có đủ no không? +Em có đánh răng, rửa mặt trước khi đi ngủ không? _Mỗi HS chỉ cần kể một đến hai hoạt * Bước 2: Dành vài phút để từng động, cho HS khác bổ HS nhớ lại. sung * Bước 3: Gọi một số HS lên trả lời câu hỏi. Sau từng câu trả lời của HS, GV yêu cầu giải thích để các em hiểu rõ và khắc sâu. Nếu các em nói sai GV uốn nắn, nhắc nhở và giải thích để các em rõ. Kết luận: Nhắc lại các việc vệ sinh cá nhân hằng ngày để HS khắc sâu và có ý thức thực hiện. Cách 2:
  4. Hoạt động 1: Làm việc với bộ sưu tập. _Mục tiêu: Củng cố các kiến thức các em đã học được trong chủ đề “Con người và sức khỏe”. _Cách tiến hành: * Bước 1: +Chia lớp thành 3 nhóm. +Phát cho các nhóm giấy khổ lớn và hồ dán. +Yêu cầu các nhóm trình bày các tranh, ảnh các em thu thập được _HS thu thập và mang theo chủ đề, có thể là các hoạt đến lớp tranh, ảnh về động: Nên làm – Không nên làm: các hoạt động học Học tập – Vui chơi - Ăn –Mặc – tập, vui chơi… Vệ sinh thân thể; … * Bước 2: 12’ * Bước 3: _GV khuyến khích, giúp đỡ các em đặc câu hỏi _GV nhận xét và bổ sung các ý thiếu. _Chia thành 3 nhóm
  5. Kết luận: GV khen ngợi tất cả các nhóm _Các nhóm làm việc đã làm việc tích cực. Nhận xét theo chủ đề đã lựa nhóm làm tốt hơn và nhắc HS chọn. nhớ thực hiện các việc nên làm để có sức khỏe tốt. _Đại diện các nhóm lên giới thiệu kết quả Hoạt động 2: Trò chơi “ Một làm việc của nhóm ngày của gia đình Hoa”. mình với cả lớp. _Mục tiêu: _Các nhóm khác lắng +Khắc sâu hiểu biết về các hành nghe và đặt câu hỏi, vi vệ sinh cá nhân hằng ngày để nhóm trình bày cử có sức khỏe tốt. người trả lời câu hỏi của các nhóm khác +Tự giác thực hiện nếp sống vệ đặt ra. sinh, khắc phục những hành vi có hại cho sức khoẻ. _Cách tiến hành: * Bước 1: _Chia nhóm 4 HS. _GV giao nhiệm vụ cho các nhóm: Nhớ lại các hoạt động chính trong ngày của mọi người trong gia đình để đưa vào vai dẫn
  6. (bố, mẹ, Hoa, em của Hoa). * Bước 2: * Bước 3: 12’ Kết luận: _1 nhóm 4 HS GV khen ngợi các nhóm xung phong trình diễn và chốt lại một số hoạt động nên làm hằng ngày để có lợi cho sức khoẻ. 3.Nhận xét- dặn dò: _Nhận xét tiết học _Dặn dò: Chuẩn bị bài 11: Gia _Các nhóm chuẩn bị đình đóng vai. _Một, hai nhóm lên trình diễn. _Cả lớp xem và nhận xét: các hoạt động nên làm và không nên
  7. làm và không nên làm của từng vai theo ý nghĩa vệ sinh có lợi cho sức khoẻ. 1’
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
7=>1