intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Toán 1 chương 4 bài 7: Ôn tập các số đến 10

Chia sẻ: Nguyễn Thị Huyền | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:6

155
lượt xem
9
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mời quý thầy cô và các bạn tham khảo Giáo án Toán 1 chương 4 bài 7: Ôn tập các số đến 10 để nâng cao kĩ năng và kiến thức soạn giáo án theo chuẩn kiến thức, kỹ năng trong chương trình dạy học. Giáo án Toán 1 chương 4 bài 7: Ôn tập các số đến 10 được soạn với hình thức 3 cột phù hợp quy định bộ GD và nội dung súc tích giúp học sinh dễ dàng hiểu bài học hơn.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Toán 1 chương 4 bài 7: Ôn tập các số đến 10

  1. BÀI 7 ÔN TẬP: CÁC SỐ ĐẾN 10 (tiết 1) I.MỤC TIÊU: Giúp học sinh củng cố về: _Đếm, đọc, viết, so sánh các số trong phạm vi 10 _Đo độ dài các đoạn thẳng II.ĐỒ DÙNG DẠY –HỌC: _Thước có vạch xangtimet, vở toán, SGK III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU: Th Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh ĐDD ời H gia n Cho HS thực hành làm và chữa các bài tập: Bài 1: _Cho HS nêu yêu cầu và làm bài _Viết số từ 0 đến 10 vào dưới -Vở mỗi vạch của tia số _Khi chữa bài: Cho HS đọc các số _HS tự làm bài và chữa bài từ 0 đến 10 và từ 10 đến 0 Bài 2: _Cho HS nêu yêu cầu và làm bài _Viết dấu thích hợp ( >,
  2. +Từ lớn đến bé: 10, 9, 7, 5 _Cho HS làm bài _HS tự làm bài rồi chữa bài Bài 5: _Cho HS nêu yêu cầu _Đo độ dài các đoạn thẳng _Cho HS dùng thước có vạch chia _HS dùng thước đo và ghi kết thành từng xăng ti met để đo độ dài quả bên cạnh đoạn thẳng từng đoạn thẳng rồi viết kết quả đo Đoạn AB= 5cm vào bên cạnh đoạn thẳng Đoạn MN= 9cm Đoạn PQ= 2cm 2’ 3. Nhận xét –dặn dò: _Củng cố: _Nhận xét tiết học _Chuẩn bị bài 124: Ôn tập: Các số đến 10 ÔN TẬP: CÁC SỐ ĐẾN 10 (tiết 2) I.MỤC TIÊU: Giúp học sinh củng cố về: _Đọc bảng cộng và thực hành tính cộng với các số trong phạm vi 10 _Tìm một thành phần chưa biết của phép cộng, phép trừ bằng cách ghi nhớ bảng cộng, bảng trừ, mối quan hệ giữa phép cộng và trừ _Vẽ hình vuông, hình tam giác bằng cách nối các điểm cho sẵn II.ĐỒ DÙNG DẠY –HỌC: _Thước có vạch xangtimet, vở toán, SGK III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU: Th Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh ĐDD ời H gia n Cho HS thực hành làm và chữa các bài
  3. tập: Bài 1: _Cho HS nêu yêu cầu và làm bài _Nêu kết quả phép cộng -Vở _Khi chữa bài: Cho HS đọc phép tính và kết _HS tự làm bài và chữa bài quả Bài 2: _Cho HS nêu yêu cầu và làm bài _Nêu kết quả tính -Vở _GV giúp HS thấy được: _HS tự làm và chữa bài 6 + 2 = 8 và 2 + 6 = 8 Từ đó khuyến khích HS giỏi nhận xét: “Khi đổi chỗ các số trong phép cộng thì kết quả của phép cộng không thay đổi” Bài 3: _Cho HS nêu yêu cầu của bài _Viết số thích hợp vào chỗ chấm -Vở _HS tự làm bài rồi chữa bài _Gợi ý: HS dựa vào bảng cộng để làm bài Bài 4: _Cho HS nêu yêu cầu _Dùng thước và bút nối các điểm để có hình vuông và hình tam giác _HS thực hành _Cho HS làm bài 3. Nhận xét –dặn dò: 2’ _Củng cố: _Nhận xét tiết học _Chuẩn bị bài 125: Ôn tập: Các số đến 10 ÔN TẬP: CÁC SỐ ĐẾN 10 (tiết 3) I.MỤC TIÊU: Giúp học sinh củng cố về: _Cấu tạo của các số trong phạm vi 10 _Phép cộng và phép trừ các số trong phạm vi 10 _Giải toán có lời văn _Vẽ đoạn thẳng có độ dài cho trước
  4. II.ĐỒ DÙNG DẠY –HỌC: _Thước có vạch xangtimet, vở toán, SGK III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU: Thờ Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh ĐDD i H gian Cho HS thực hành làm và chữa các bài tập: Bài 1: _Cho HS nêu yêu cầu và làm bài _Viết số thích hợp vào chỗ -Vở _Khi chữa bài: Cho HS đọc thành phép chấm tính _HS tự làm bài và chữa bài _Tổ chức cho HS thi đua nêu cấu tạo các số trong phạm vi 10 Bài 2: _Cho HS nêu yêu cầu và làm bài _Viết số thích hợp vào ô -Vở trống _HS tự làm và chữa bài Bài 3: _Cho HS đọc bài toán vànêu tóm tắt Tóm tắt: -Vở Có : 10 cái thuyền Cho em: 4 cái thuyền Còn lại : … cái thuyền? _Cho HS tự giải Giải GV khuyến khích HS nêu các câu lời Số thuyền của Lan còn là: giải khác nhau 10 – 4 = 6 (cái thuyền) Đáp số: 6 cái thuyền Bài 4: _Cho HS nêu yêu cầu _Vẽ đoạn thẳng MN có độ _Cho HS làm bài dài 10 cm _Khi chữa bài: GV cần nhắc HS nhớ _HS tự vẽ lại các bước của quá trình vẽ đoạn thẳng có độ dài cho trước 2’ 3. Nhận xét –dặn dò: _Củng cố: _Nhận xét tiết học _Chuẩn bị bài 126: Ôn tập: Các số đến 10
  5. ÔN TẬP: CÁC SỐ ĐẾN 10 (tiết 4) I.MỤC TIÊU: Giúp học sinh củng cố về: _Bảng trừ và thực hành tính trừ (chủ yếu là trừ nhẩm) trong phạm vi các số đến 10 _Mối quan hệ giữa phép cộng và phép trừ _Giải bài toán có lời văn II.ĐỒ DÙNG DẠY –HỌC: _Thước có vạch xangtimet, vở toán, SGK III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU: Th Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh ĐDD ời H gia n Cho HS thực hành làm và chữa các bài tập: Bài 1: _Cho HS nêu yêu cầu và làm bài _Thực hiện các phép trừ -Vở _Khi chữa bài: Cho HS đọc phép tính _HS tự làm bài và chữa bài và kết quả tính _Tổ chức cho HS thi đua nêu nhanh kết quả phép trừ để HS nhớ bảng trừ trong phạm vi 10 Bài 2: -Vở _Cho HS nêu yêu cầu và làm bài _Thực hiện các phép tính _Khi chữa bài nên cho HS đọc phép _HS tự làm và chữa bài tính và kết quả tính trong từng cột _GV gợi ý cho HS nhận xét qua các phép tính: 5 + 4 = 9 9–5=4
  6. 9–4=5 “Lấy kết quả của phép cộng trừ đi một số trong phép cộng được số kia” Bài 3: _Cho HS nêu yêu cầu _Thực hiện liên tiếp các -Vở _Cho HS làm bài phép tính _Khi chữa bài: Yêu cầu HS đọc: _HS tự làm rồi chữa bài 9–3–2=4 6 “chín trừ 3 bằng sáu, sáu trừ hai bằng bốn” Bài 4: -Vở _Cho HS đọc bài toán vànêu tóm tắt _Tóm tắt: Có tất cả: 10 con Số gà : 3 con Số vịt : … con? _Cho HS tự giải _Giải GV khuyến khích HS nêu các câu lời Số con vịt có là: giải khác nhau 10 – 3 = 7 (con) Đáp số: 7 con vịt 2’ 3. Nhận xét –dặn dò: _Củng cố: _Nhận xét tiết học _Chuẩn bị bài 127: Ôn tập: Các số đến 100
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2