intTypePromotion=1

Giáo án Toán 5 chương 4 bài 1: Nhân số đo thời gian với một số

Chia sẻ: Mai Thị Xuân | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:2

0
177
lượt xem
18
download

Giáo án Toán 5 chương 4 bài 1: Nhân số đo thời gian với một số

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Qua bài học Nhân số đo thời gian với một số, giáo viên giúp HS biết thực hiện phép nhân số đo thời gian với một số và học sinh có thể vận dụng giải các bài toán thực tiễn. Hy vọng đây sẽ là những tài liệu bổ ích cho giáo viên và học sinh.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Toán 5 chương 4 bài 1: Nhân số đo thời gian với một số

  1. * Bài soạn Toán 5 * TOÁN (126) NHÂN SỐ ĐO THỜI GIAN VỚI MỘT SỐ I- MỤC TIÊU: - Biết cách thực hiện nhân số đo thời gian với một số. - Vận dụng phép nhân số đo thời gian với một số để giải các bài toán có liên quan. II- CHUẨN BỊ: - Vở, sách giáo khoa. III- HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: NỘI DUNG GIÁO VIÊN HỌC SINH 1. Kiểm tra (4 phút) ? Muốn cộng, trừ số đo thời gian ta - Trả lời. làm như thế nào? ! 2 học sinh lbảng làm bài về nhà. - 2 học sinh lên bảng. - Giáo viên nhận xét, cho điểm. - Giới thiệu bài, ghi đầu bài. - Nghe. 2. Bài mới: (32 phút) * Hoạt động 1: Tìm hiểu ví dụ. - Nghe và nhắc lại. a) Ví dụ 1: - Đưa ví dụ. - Quan sát. 1giờ 30 phút ? Trung bình người thợ làm xong - 1 giờ 10 phút.  3 một sản phẩm thì hết bao lâu? 3 giờ 30 phút ? Vậy muốn biết làm 3 sản phẩm - 1giờ 30 phút  3 Vậy 1 giờ 10 phút x 3 như thế hết bao lâu chúng ta phải = 3 giờ 30 phút. làm phép tính gì? ! Thảo luận nhóm 2 tìm cách thực - 2 học sinh ngồi cạnh hiện phép nhân. nhau thảo luận tìm cách ! Trình bày. thực hiện. - Giáo viên kết luận. ? Vậy 1 giờ 10 phút nhân 3 bằng - 3 giờ 30 phút. bao nhiêu giờ, bao nhiêu phút? ? Khi thực hiện phép nhân số đo có - Thực hiện phép nhân nhiều đơn vị với một số ta thực từng số đo theo từng số hiện phép nhân như thế nào? đo với số đó. b) Ví dụ 2: - Đưa ví dụ 2. - Quan sát.
  2. * Bài soạn Toán 5 * 3 giờ 15 phút ! 1 học sinh lên bảng tóm tắt. - 1 học sinh lên bảng,  5 ? Để biết một tuần lễ Hạnh học ở lớp quan sát, nhận xét. 15giờ 75 phút trường bao nhiêu thời gian chúng - 3 giờ 15 phút  5 = 16 giờ15 phút ta phải thực hiện phép tính gì? ! 1 học sinh lên bảng trình bày, lớp - 1 học sinh lên bảng, 3 giờ 15 phút x 5 = 16 làm bảng. lớp làm bảng tay. giờ 15 phút ? Em có nhận xét gì về kết quả - 75 phút > 60 phút. trong phép nhân trên? ? Khi đổi 75 phút thành 1 giờ 15 - 16 giờ 15 phút. phút thì kết quả của phép nhân trên là bao nhiêu thời gian? ? Khi thực hiện phép nhân số đo - Cần đổi sang đơn vị thời gian với một số, nếu phần số hàng lớn hơn liền kề. đo với đơn vị phút, giây lớn hơn 60 thì cần làm gì? * Luyện tập: * Hoạt động 2: Luyện tập. 1. Tính: ! Đọc bài 1. - 1 học sinh đọc bài. ! 2 học sinh lên bảng, lớp làm vở. - 2 học sinh lên bảng, ! Nhận xét bài lên bảng. lớp làm vở. - Giáo viên kết luận, cho điểm. - Nghe. 2. Tóm tắt. ! 1 học sinh đọc bài toán 2. - 1 học sinh đọc. Quay 1 vòng: 1phút25giây ! 1 học sinh lên bảng tóm tắt bài. - 1 học sinh lên bảng, Quay 3 vòng: ... thời gian. ? Để biết bé Lan ngồi trên đu quay lớp làm giấy nháp. Thời gian bé Lan ngồi bao lâu chúng ta phải làm như thế - Thực hiện phép nhân. trên đu quay là: nào? 1phút15giây x 3 = 3 ! Cả lớp làm bài vào vở. - Lớp làm bài vào vở. phút 45 giây. ! 1 học sinh đọc bài làm của mình - 1 học sinh đọc bài. trước lớp. - Nhận xét. - Giáo viên nhận xét, cho điểm. - Nghe. 3. Cñng cè: ? Muốn nhân số đo thời gian với (3 phót) một số ta làm như thế nào? - Nhận xét tiết học, hướng dẫn bài tập về nhà.

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản