intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Toán 1 chương 4 bài 5: Đồng hồ. Thời gian

Chia sẻ: Trần Thanh Duy | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:2

148
lượt xem
12
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mời quý thầy cô và các bạn tham khảo Giáo án Toán 1 chương 4 bài 5: Đồng hồ. Thời gian để nâng cao kĩ năng và kiến thức soạn giáo án theo chuẩn kiến thức, kỹ năng trong chương trình dạy học. Giáo án Toán 1 chương 4 bài 5: Đồng hồ. Thời gian được soạn với hình thức 3 cột phù hợp quy định bộ GD và nội dung súc tích giúp học sinh dễ dàng hiểu bài học hơn.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Toán 1 chương 4 bài 5: Đồng hồ. Thời gian

  1. BÀI 5 ĐỒNG HỒ. THỜI GIAN I. MỤC TIÊU : Giúp học sinh : - Làm quen với mặt đồng hồ. Biết đọc giờ đúng trên đồng hồ - Có biểu tượng ban đầu về thời gian II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : + Mặt đồng hồ có kim ngắn, kim dài + Đồng hồ để bàn ( Loại chỉ có 1 kim ngắn, 1 kim dài ) III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU : 1.Ổn Định : + Hát – chuẩn bị đồ dùng học tập 2.Kiểm tra bài cũ : +Sửa bài tập 4 / 52 / Vở bài tập . Đo phần dài hơn của băng giấy ở hình vẽ dưới : + Học sinh dùng thước đo và nêu số cm em đo được ( 11 cm ) + Hỏi lại cách đo độ dài đoạn thẳng + Nhận xét bài cũ – KTCB bài mới 3. Bài mới : TG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH Hoạt động 1 : Giới thiệu bài Mt: Học sinh hiểu các số trên mặt đồng hồ, vị trí các kim chỉ giờ trên mặt đồng hồ. - Cho học sinh xem đồng hồ để bàn, quan sát và - Học sinh quan sát nhận xét nêu được : nêu trên mặt đồng hồ có gì ? - Trên mặt đồng hồ có 12 số cách đều - Giáo viên kết luận mặt đồng hồ có 12 số, có nhau, có 1 kim ngắn và 1 kim dài kim ngắn và kim dài. Kim ngắn và kim dài đều quay được và quay theo chiều từ số bé đến số lớn - Học sinh quan sát mặt đồng hồ chỉ 9 giờ - Giới thiệu kim dài chỉ số 12, kim ngắn chỉ đúng đúng. vào số nào đó. Ví dụ chỉ số 9 tức là đồng hồ lúc đó chỉ 9 giờ - Giáo viên quay kim ngắn cho chỉ vào các số - Kim ngắn chỉ số 5, kim dài chỉ số 12. khác nhau ( theo đồng hồ Sách giáo khoa ) để học sinh nhận biết giờ trên đồng hồ - Bé đang ngủ - Hỏi : Lúc 5 giờ kim ngắn chỉ số mấy ? Kim dài - Kim ngắn chỉ số 6. Kim dài chỉ số 12 là 6 chỉ số mấy giờ. Bé tập thể dục - Lúc 5 giờ sáng bé đang làm gì ? - Đồng hồ chỉ 7 giờ. Bé đi học . - Hình 2 : đồng hồ chỉ mấy giờ ? bé đang làm gì ? - Cho vài học sinh lặp lại. - Hình 3 : đồng hồ chỉ mấy giờ ? bé đang làm gì ? - Vậy khi đồng hồ chỉ giờ đúng thì kim dài luôn chỉ đúng vị trí số 12 Hoạt động 2 : Thực hành - Học sinh nêu yêu cầu bài tập Mt : Học sinh biết đọc giờ trên mặt đồng hồ - Học sinh quan sát kim trên từng mặt đồng
  2. - Cho học sinh nêu yêu cầu bài tập 1 hồ và nêu được. Ví dụ : - Cho lần lượt từng em đứng lên nói gi ờ đúng * Kim ngắn chỉ số 8, kim dài chỉ số 12 là 8 trên từng mặt đồng hồ trong bài tập và nêu việc giờ. vào lúc 8 giờ sáng em đang học ở lớp. làm của em trong giờ đó - Cho học sinh nêu hết giờ trên 10 mặt đồng hồ - Mỗi học sinh có 1 đồng hồ mô hình Hoạt động 3 : Trò chơi Mt : Củng cố đọc giờ đúng trên mặt đồng hồ - Giáo viên treo 2 mặt đồng hồ trên bảng - Giáo viên yêu cầu học sinh quay kim đồng hồ - Học sinh tham gia chơi cả lớp chỉ vào giờ nào thì học sinh làm theo, 2 em trên bảng quay nhanh kim chỉ số giờ yêu cầu của giáo viên. Ai chỉ nhanh, đúng là thắng cuộc. 4.Củng cố dặn dò : - Giáo viên nhận xét tiết học. Tuyên dương học sinh hoạt động tốt . - Dặn học sinh về nhà làm bài tập trong vở bài tập toán - Chuẩn bị cho bài hôm sau : Thực hành 5. Rút kinh nghiệm :
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2