intTypePromotion=3

Giáo án Toán 1 chương 2 bài 3: Phép cộng trong phạm vi 4

Chia sẻ: Nguyễn Thị Huyền | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:3

0
111
lượt xem
17
download

Giáo án Toán 1 chương 2 bài 3: Phép cộng trong phạm vi 4

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mời quý thầy cô và các bạn tham khảo Giáo án Toán 1 chương 2 bài 3: Phép cộng trong phạm vi 4 để nâng cao kĩ năng và kiến thức soạn giáo án theo chuẩn kiến thức, kỹ năng trong chương trình dạy học. Giáo án Toán 1 chương 2 bài 3: Phép cộng trong phạm vi 4 được soạn với hình thức 3 cột phù hợp quy định bộ GD và nội dung súc tích giúp học sinh dễ dàng hiểu bài học hơn.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Toán 1 chương 2 bài 3: Phép cộng trong phạm vi 4

  1. BÀI 3 PHÉP CỘNG TRONG PHẠM VI 4 I.MỤC TIÊU: Giúp học sinh: _Tiếp tục hình thành khái niệm ban đầu về phép cộng _Thành lập và ghi nhớ bảng cộng trong phạm vi 4 _Biết làm tính cộng trong phạm vi 4 II.ĐỒ DÙNG DẠY –HỌC: _Sử dụng bộ đồ dùng dạy học Toán lớp 1 _Có thể chọn các mô hình phù hợp với các tranh vẽ trong bài học III. CÁC HOẠT ĐỘNG CHỦ YẾU: Thờ Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh ĐDD i H gian 15’ 1.Giới thiệu phép cộng , bảng cộng trong phạm vi 4: 3’ a) Hướng dẫn HS học phép cộng -SGK 3 + 1= 4 (mô Bước1: hình) _Hướng dẫn HS quan sát hình trong sách (hoặc mô hình), GV nêu: +Có ba con chim thêm một con chim +HS nêu lại bài toán nữa. Hỏi có mấy con chim? Bước 2: _Cho HS tự trả lời _Ba con chim thêm một con chim nữa được bốn con chim _GV chỉ vào mô hình và nêu: +Ba con chim thêm một con chim nữa +HS nhắc lại: Ba thêm một được bốn con chim. Ba thêm một bằng bằng bốn bốn Bước 3: _GV viết bảng: ta viết ba thêm một bằng bốn như sau: 3 + 1= 4 -Đọc là: ba cộng một bằng bốn
  2. _Cho HS lên bảng viết lại _HS viết và đọc lại ở bảng -Bảng lớp: 3 + 1= 4 con _Hỏi HS: Ba cộng một bằng mấy? _3 cộng 1 bằng 4 3’ b) Hướng dẫn HS học phép cộng 2 + 2= 4 Bước 1: _GV hướng dẫn HS nhìn hình vẽ và tự _Có hai quả táo thêm hai nêu bài toán cần giải quyết quả nữa. Hỏi có mấy quả táo? Bước 2: _Cho HS nêu câu trả lời _Hai quả thêm hai quả nữa được bốn quả táo _GV chỉ vào mô hình và nêu: _HS nhắc lại Hai thêm hai bằng bốn Bước 3: _GV viết bảng: 2 + 2 = 4, gọi HS đọc _2-3 HS đọc: 2 côïng 2 bằng lại 4 _Gọi HS lên bảng viết và đọc lại _Viết 2 + 2 = 4 -Bảng con 3’ c) Hướng dẫn HS học phép cộng 1+3=4 (Tương tự câu a) 3’ d) Cho HS đọc các phép cộng trên _HS đọc các phép tính: bảng 3+1=4 2+2=4 1+3=4 _Giúp HS ghi nhớ công thức cộng theo _Vài HS trả lời: hai chiều, GV nêu câu hỏi: +Ba cộng một bằng mấy? +Ba cộng một bằng bốn +Bốn bằng mấy cộng mấy? +Bốn bằng một cộng ba … Bốn bằng ba cộng một Bốn bằng hai cộng hai 3’ đ) Cho HS quan sát hình vẽ cuối cùng -SGK trong SGK và nêu câu hỏi: _3 cộng 1 bằng mấy? _3 + 1 = 4 _1 cộng 3 bằng mấy? 1+3=4 _Vậy: 3 + 1 có giống 1 + 3 không? _Giống vì cùng bằng 4 13’ 2. Hướng dẫn học sinh thực hành -Vở cộng trong phạm vi 4: bài
  3. 2’ Bài 1: Tính tập _Gọi HS nêu cách làm bài. _HS tính và ghi kết quả vào toán 1 sau dấu = _HS làm bài và chữa bài 2’ Bài 2: Tính _Cho HS nêu cách làm bài _Tính theo cột dọc _Cho HS làm bài vào vở. Nhắc HS viết _HS làm bài và chữa bài kết quả thẳng cột 6’ Bài 3: _Hướng dẫn HS nêu cách làm bài _Viết dấu thích hợp vào chỗ chấm _GV hướng dẫn: +2 cộng 1 bằng mấy? +2 cộng 1 bằng 3 +Vậy 2 + 1 như thế nào với 3? Ta viết +2 + 1 bằng 3. Ta viết dấu dấu gì vào chỗ chấm? = vào chỗ chấm _Cho HS làm bài và chữa bài _HS làm bài rồi đổi bài cho bạn chữa 3’ Bài 4: _Cho HS tự nêu cách làm bài _Có 3 con chim đang đậu trên cây, có thêm một con nữa bay đến. Hỏi có tất cả mấy con? _Cho HS trả lời bài toán _Có tất cả 4 con _ Cho HS viết phép tính vào vở _HS viết: 3 + 1 = 4 2’ 3.Nhận xét –dặn dò: _ Nhận xét tiết học _ Dặn dò: Chuẩn bị bài 28: Luyện tập

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản