intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Toán 1 chương 2 bài 7: Phép cộng trong phạm vi 6

Chia sẻ: Nguyễn Thị Huyền | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:3

229
lượt xem
25
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mời quý thầy cô và các bạn tham khảo Giáo án Toán 1 chương 2 bài 7: Phép cộng trong phạm vi 6 để nâng cao kĩ năng và kiến thức soạn giáo án theo chuẩn kiến thức, kỹ năng trong chương trình dạy học. Giáo án Toán 1 chương 2 bài 7: Phép cộng trong phạm vi 6 được soạn với hình thức 3 cột phù hợp quy định bộ GD và nội dung súc tích giúp học sinh dễ dàng hiểu bài học hơn.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Toán 1 chương 2 bài 7: Phép cộng trong phạm vi 6

  1. BÀI 7 PHÉP CỘNG TRONG PHẠM VI 6 I.MỤC TIÊU: Giúp học sinh: _Tiếp tục củng cố khái niệm phép cộng _Thành lập và ghi nhớ bảng cộng trong phạm vi 6 _Biết làm tính cộng trong phạm vi 6 II.ĐỒ DÙNG DẠY –HỌC: _Sử dụng bộ đồ dùng dạy học Toán lớp 1 _Các mô hình phù hợp với nội dung bài học III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU: Th Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh ĐDD ời H gia n 15’ 1.Hướng dẫn HS thành lập và ghi nhớ bảng cộng trong phạm vi 6 a) Hướng dẫn HS thành lập công thức -SGK * 5 + 1 = 6; 1 + 5 = 6 (mô Bước1: hình) _Hướng dẫn HS xem tranh (quan sát _HS nêu lại bài toán bảng lớp), tự nêu bài toán Bên trái có 5 hình tam giác, bên phải có 1 hình tam giác. Hỏi có tất cả mấy hình tam Bước 2: giác? _Cho HS đếm số hình tam giác ở cả _5 hình tam giác và 1 hình hai nhóm và trả lời câu hỏi của bài tam giác là 6 hình tam giác toán _HS đọc: Năm cộng một _GV viết bảng: 5 + 1 = 6 bằng sáu Bước 3: _1+5=6 _Cho HS quan sát hình vẽ (bảng lớp) và nêu phép tính _HS đọc: 1 + 5 bằng 6 _GV ghi bảng: 1 + 5 = 6 _Cho HS đọc lại cả 2 công thức
  2. b) Hướng dẫn HS lập các công thức 4+2=6 2+4=6 3+3=6 Tiến hành tương tự phần a) *Chú ý: _Mỗi HS lấy ra 6 hình _Cho HS tập nêu bài toán vuông, 6 hình tròn để tự tìm _Tự tìm ra kết quả ra công thức _Nêu phép tính 4+2=6 2+4=6 3+3=6 c) Hướng dẫn HS ghi nhớ bảng cộng trong phạm vi 6 _HS đọc: 5 + 1 = 6 _Đọc lại bảng cộng 1+5=6 _Tiến hành xóa dần bảng nhằm giúp 4+2=6 HS ghi nhớ 2+4=6 3+3=6 5’ d) Viết bảng con: 5+1 2+4 _GV đọc phép tính cho HS làm vào 3 5 bảng con +3 +1 9’ 2. Hướng dẫn HS thực hành: Bài 1: Tính _Tính -Vở _Cho HS nêu yêu cầu bài toán _HS làm bài và chữa bài bài _Hướng dẫn HS sử dụng bảng cộng tập trong phạm vi 6 để tìm ra kết quả toán Nhắc HS viết các số phải thật thẳng 1 cột Bài 2: Tính _Tính _Cho HS nêu cách làm bài _HS làm bài và chữa bài _Cho HS tìm kết quả của phép tính, rồi đọc kết quả của mình theo từng cột *Lưu ý: Củng cố cho HS tính chất giao hoán của phép cộng thông qua ví dụ cụ thể
  3. Bài 3: Tính _Tính _Cho HS nêu yêu cầu bài toán _Cho HS nhắc lại cách làm bài Chẳng hạn: Muốn tính 4 + 1 + 1 thì phải lấy 4 cộng 1 trước, được bao nhiêu cộng tiếp với 1 _Làm và chữa bài _Cho HS làm bài Bài 4: a) Có 4 con chim đậu trên _Cho HS quan sát tranh rồi nêu bài cành, 2 con chim bay đến. toán Hỏi tất cả có mấy con chim? Viết phép tính: +Sau đó cho HS viết phép tính tương 4+2=6 ứng với bài toán vào ô trống _Có 2 con chim đang bay, và _GV gợi ý HS cũng từ tranh vẽ thứ có 4 con chim đậu trên cành. nhất nêu bài toán theo cách khác Hỏi tất cả có mấy con chim? HS ghi: 2 + 4 = 6 b) Hàng trên có 3 ô tô trắng, hàng dưới có 3 ô tô xanh. Hỏi tất cả có mấy ô tô? _Viết phép tính: 3+3=6 1’ 3.Nhận xét –dặn dò: _ Nhận xét tiết học _ Dặn dò: Chuẩn bị bài 45: Phép trừ trong phạm vi 6
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2