intTypePromotion=3

Giáo án Toán 1 chương 2 bài 16: Phép trừ trong phạm vi 10

Chia sẻ: Nguyễn Thị Huyền | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:3

0
102
lượt xem
17
download

Giáo án Toán 1 chương 2 bài 16: Phép trừ trong phạm vi 10

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mời quý thầy cô và các bạn tham khảo Giáo án Toán 1 chương 2 bài 16: Phép trừ trong phạm vi 10 để nâng cao kĩ năng và kiến thức soạn giáo án theo chuẩn kiến thức, kỹ năng trong chương trình dạy học. Giáo án Toán 1 chương 2 bài 16: Phép trừ trong phạm vi 10 được soạn với hình thức 3 cột phù hợp quy định bộ GD và nội dung súc tích giúp học sinh dễ dàng hiểu bài học hơn.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Toán 1 chương 2 bài 16: Phép trừ trong phạm vi 10

  1. BÀI 16 PHÉP TRỪ TRONG PHẠM VI 10 I.MỤC TIÊU: Giúp học sinh: _Thành lập và ghi nhớ bảng trừ trong phạm vi 10 _Biết làm tính trừ trong phạm vi 10 II.ĐỒ DÙNG DẠY –HỌC: _Sử dụng bộ đồ dùng dạy học Toán lớp 1 _Các mẫu vật trong bộ đồ dùng học toán lớp 1 III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU: Th Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh ĐDDH ời gia n 15’ 1.Thành lập và ghi nhớ bảng trừ trong phạm vi 10 a) Hướng dẫn HS thành lập công thức -SGK 10 – 1 = 9, 10 – 9 = 1 (mô Bước1: hình) _Hướng dẫn HS xem tranh (quan sát bảng lớp), tự nêu bài toán. GV gợi ý: _HS nêu lại bài toán +Có tất cả mấy chấm tròn? Tất cả có 10 chấm tròn, +Có mấy chấm tròn ở bên phải? bớt đi 1 chấm tròn. Hỏi còn +Có mấy chấm tròn ở bên trái? lại mấy chấm tròn? Bước 2: _Cho HS đếm số chấm tròn ở cả hai nhóm và trả lời câu hỏi của bài toán _10 chấm tròn bớt 1 chấm tròn còn 9 chấm tròn _Cho HS nêu _10 bớt 1 còn 9 _GV hỏi: Mười trừ một bằng mấy? _HS đọc: Mười trừ một bằng chín GV viết bảng: 10 – 1 = 9 Bước 3: _Cho HS quan sát hình vẽ (bảng lớp) _ 10 – 9 = 1 và nêu kết quả của phép tính:
  2. 10 - 9 _GV ghi bảng:10 - 9= 1 _HS đọc: 10 trừ 9 bằng 1 _Cho HS đọc lại cả 2 công thức b) Hướng dẫn HS lập các công thức 10 – 8 = 2 ; 10– 2 = 8 _Mỗi HS lấy ra 10 hình _Cho thực hiện theo GV vuông _Cho HS trả lời câu hỏi: 10 – 8 = 2 10 trừ 8 bằng mấy? 10 – 2 = 8 10 trừ 2 bằng mấy? c) Hướng dẫn HS học phép trừ: 10 – 7 = 3 10 – 6 = 4 10 – 3 = 6 10 – 4 = 6 Tiến hành tương tự phần b) d) Hướng dẫn HS ghi nhớ bảng trừ trong phạm vi 10 _HS đọc: _Đọc lại bảng trừ 10 – 1 = 9 10 – 7 = 3 _Tiến hành xóa dần bảng nhằm giúp 10 – 9 = 1 10 – 3 = 7 HS ghi nhớ 10 – 2 = 8 10 – 6 = 4 10 – 8 = 2 10 – 4 = 6 10 – 5 = 5 đ) Viết bảng con: 10 - 1 10 - 3 10 - 5 _GV đọc phép tính cho HS làm vào 10 10 10 5’ bảng con −6 −3 −1 2. Hướng dẫn HS thực hành: Bài 1: Tính _Tính 9’ _Cho HS nêu yêu cầu bài toán _HS làm bài và chữa bài * Nhắc HS: a) Viết các số phải thật thẳng cột b) Làm theo từng cột Bài 2: Tính _Viết số thích hợp vào ô _Cho HS nêu cách làm bài trống _HS làm bài và chữa bài (Củng cố về cấu tạo số 10) Bài 3: _So sánh số _Cho HS nêu yêu cầu bài
  3. _Hướng dẫn: Tìm kết quả phép tính trước rồi mới so sánh Bài 4: _Cho HS quan sát tranh rồi nêu bài toán 10 – 4 = 6 _Sau đó cho HS nêu phép tính tương ứng với bài toán 3.Nhận xét –dặn dò: _ Nhận xét tiết học 1’ _ Dặn dò: Chuẩn bị bài 59: Luyện tập

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản