intTypePromotion=1

Giáo án Toán 1 chương 2 bài 1: Phép cộng trong phạm vi 3

Chia sẻ: Nguyễn Thị Huyền | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:3

0
315
lượt xem
71
download

Giáo án Toán 1 chương 2 bài 1: Phép cộng trong phạm vi 3

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mời quý thầy cô và các bạn tham khảo Giáo án Toán 1 chương 2 bài 1: Phép cộng trong phạm vi 3 để nâng cao kĩ năng và kiến thức soạn giáo án theo chuẩn kiến thức, kỹ năng trong chương trình dạy học. Giáo án Toán 1 chương 2 bài 1: Phép cộng trong phạm vi 3 được soạn với hình thức 3 cột phù hợp quy định bộ GD và nội dung súc tích giúp học sinh dễ dàng hiểu bài học hơn.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Toán 1 chương 2 bài 1: Phép cộng trong phạm vi 3

  1. BÀI 1 PHÉP CỘNG TRONG PHẠM VI 3 I.MỤC TIÊU: Giúp học sinh: _Hình thành khái niệm ban đầu về phép cộng _Thành lập và ghi nhớ bảng cộng trong phạm vi 3 _Biết làm tính cộng trong phạm vi 3 II.ĐỒ DÙNG DẠY –HỌC: _Sử dụng bộ đồ dùng dạy học Toán lớp 1 _Có thể chọn các mô hình phù hợp với các tranh vẽ trong bài học, chẳng hạn mô hình 2 con gà, 3 ô tô… III. CÁC HOẠT ĐỘNG CHỦ YẾU: Thờ Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh ĐDD i H gian 15’ 1.Giới thiệu phép cộng, bảng cộng trong phạm vi 3: 3’ a) Hướng dẫn HS học phép cộng -SGK 1 + 1= 2 (mô Bước1: hình) _Hướng dẫn HS quan sát hình trong sách (hoặc mô hình), GV nêu: +Có một con gà thêm một con gà nữa. +HS nêu lại bài toán -3 hình Hỏi có mấy con gà? con gà Bước 2: _Cho HS tự trả lời _Một con gà thêm một con gà nữa được hai con gà _GV chỉ vào mô hình và nêu: +Một con gà thêm một con gà nữa +HS nhắc lại: Một thêm được hai con gà. Một thêm một bằng một bằng hai hai Bước 3: _GV viết bảng: ta viết một thêm một bằng hai như sau: 1 + 1= 2 -Dấu + gọi là cộng
  2. -Đọc là: một cộng một bằng hai _Cho HS lên bảng viết lại _HS viết và đọc lại ở -Bảng bảng lớp: 1 + 1= 2 con _Hỏi HS: Một cộng một bằng mấy? _1 cộng 1 bằng2 3’ b) Hướng dẫn HS học phép cộng -SGK 2 + 1= 3 (mô Bước 1: hình) _GV hướng dẫn HS nhìn hình vẽ và tự _Có hai ô tô thêm một ô tô -3 ô tô nêu bài toán cần giải quyết nữa. Hỏi có mấy ô tô? (Nếu HS nêu không được GV giúp HS nêu) Bước 2: _Cho HS nêu câu trả lời _Hai ô tô thêm một ô tô nữa được ba ô tô _GV chỉ vào mô hình và nêu: _HS nhắc lại Hai thêm một bằng ba Bước 3: _GV viết bảng: 2 + 1 = 3, gọi HS đọc _2-3 HS đọc: 2 côïng 1 lại bằng 3 _Gọi HS lên bảng viết và đọc lại _Viết 2 + 1 = 3 -Bảng 3’ c) Hướng dẫn HS học phép cộng con 1+2=3 (Tương tự câu a) 3’ d) GV chỉ vào công thức có trên bảng và nêu: 1 + 1 = 2 là phép cộng 2 + 1 = 3 là phép cộng 2 + 1 = 3 là phép cộng _Cho HS đọc các phép cộng trên bảng _HS đọc các phép tính: 1+1=2 2+1=3 _Để giúp HS ghi nhớ công thức, GV 1 + 2 = 3 hỏi: _Vài HS trả lời: +Một cộng một bằng mấy? +Hai cộng một bằng mấy? +Một cộng một bằng hai +Một cộng hai bằng mấy? … +Hai bằng mấy cộng mấy? +Ba bằng mấy cộng mấy? +Hai bằng một cộng một +Ba bằng một cộng hai đ) Cho HS quan sát hình vẽ cuối cùng Ba bằng hai cộng một
  3. 3’ trong SGK và nêu câu hỏi: -SGK _2 cộng 1 bằng mấy? _1 cộng 2 bằng mấy? _2 + 1 = 3 _Vậy: 2 + 1 có giống 1 + 2 không? 1+2=3 2. Hướng dẫn học sinh thực hành _Giống vì cùng bằng 3 13’ cộng trong phạm vi 3: -Vở Bài 1: Tính bài _Hướng dẫn HS làm bài. Chẳng hạn: 1 tập cộng 1 bằng mấy? _HS tính và ghi kết quả toán 1 vào sau dấu = Bài 2: Tính _HS chữa bài _GV giới thiệu cách viết phép cộng theo cột dọc và cách tính _HS làm bài và chữa bài Lưu ý: các số viết thẳng cột Bài 3: Nối phép tính với số thích hợp (Có thể cho HS thi đua làm nhanh) _Hướng dẫn HS cách làm bài, GV có thể hỏi: +1 cộng 2 bằng mấy? _HS quan sát và trả lời +Nên nối 1 + 2 với số nào? _Cho HS làm bài và chữa bài +1 cộng 2 bằng 3 3.Nhận xét –dặn dò: + Nối 1 + 2 với số 3 _ Nhận xét tiết học _HS làm bài 2’ _ Dặn dò: Chuẩn bị bài 26: Luyện tập

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản