intTypePromotion=3

Giáo án Toán 1 chương 2 bài 5: Phép cộng trong phạm vi 5

Chia sẻ: Nguyễn Thị Huyền | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:4

0
430
lượt xem
60
download

Giáo án Toán 1 chương 2 bài 5: Phép cộng trong phạm vi 5

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mời quý thầy cô và các bạn tham khảo Giáo án Toán 1 chương 2 bài 5: Phép cộng trong phạm vi 5 để nâng cao kĩ năng và kiến thức soạn giáo án theo chuẩn kiến thức, kỹ năng trong chương trình dạy học. Giáo án Toán 1 chương 2 bài 5: Phép cộng trong phạm vi 5 được soạn với hình thức 3 cột phù hợp quy định bộ GD và nội dung súc tích giúp học sinh dễ dàng hiểu bài học hơn.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Toán 1 chương 2 bài 5: Phép cộng trong phạm vi 5

  1. BÀI 5 PHÉP CỘNG TRONG PHẠM VI 5 I.MỤC TIÊU: Giúp học sinh: _Tiếp tục củng cố khái niệm ban đầu về phép cộng _Thành lập và ghi nhớ bảng cộng trong phạm vi 5 _Biết làm tính cộng trong phạm vi 5 II.ĐỒ DÙNG DẠY –HỌC: _Sử dụng bộ đồ dùng dạy học Toán lớp 1 _Có thể chọn các mô hình phù hợp với các tranh vẽ trong bài học III. CÁC HOẠT ĐỘNG CHỦ YẾU: Thờ Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh ĐDD i H gian 15’ 1.Giới thiệu phép cộng, bảng cộng trong phạm vi 5: 3’ a) Hướng dẫn HS học phép cộng -SGK * 4 + 1= 5 (mô Bước1: hình) _Hướng dẫn HS quan sát hình trong sách (hoặc mô hình), GV nêu: +Có bốn con cá thêm một con cá nữa. +HS nêu lại bài toán Hỏi có mấy con cá? Bước 2: _Cho HS tự trả lời _Bốn con cá thêm một con cá nữa được năm con cá _GV chỉ vào mô hình và nêu: +Bốn con cá thêm một con cá nữa +HS nhắc lại: Bốn thêm một được năm con cá. Bốn thêm một bằng năm bằng năm Bước 3: _GV viết bảng: ta viết bốn thêm một bằng năm như sau: 4 + 1= 5 -Đọc là: bốn cộng một bằng năm _Cho HS lên bảng viết lại _HS viết và đọc lại ở bảng -Bảng
  2. lớp: 4 + 1= 5 con _Hỏi HS: Bốn cộng một bằng mấy? _4 cộng 1 bằng 5 2’ * 1 + 4= 5 Bước 1: _GV hướng dẫn HS nhìn hình vẽ và tự nêu bài toán cần giải quyết _Có một cái nón thêm bốn cái nữa. Hỏi có mấy cái Bước 2: nón? _Cho HS nêu câu trả lời _Một cái nón thêm bốn cái nữa được năm cái nón _GV chỉ vào mô hình và nêu: _HS nhắc lại Bốn thêm một bằng năm Bước 3: _GV viết bảng: 1 + 4 = 5, gọi HS đọc _2-3 HS đọc: 1 côïng 4 bằng lại 5 _Gọi HS lên bảng viết và đọc lại _Viết 1 + 4 = 5 -Bảng 3’ * 3 + 2 = 5 và 2 + 3 = 5 con (Tương tự câu a) 2’ b) Cho HS đọc các phép cộng trên _HS đọc các phép tính: bảng 4+1=5 1+4=5 3+2=5 2+3=5 _Tiến hành xóa từng phần hoặc toàn _HS đọc bảng bộ công thức rồi cho HS thi đua lập lại nhằm giúp HS ghi nhớ công thức cộng theo hai chiều 3’ c) Cho HS xem hình vẽ sơ đồ trong -SGK SGK và nêu câu hỏi: _4 cộng 1 bằng mấy? _4 + 1 = 5 _1 cộng 4 bằng mấy? 1+4=5 _Vậy: 4 + 1 có bằng 1 + 4 không? _Bằng vì cùng bằng 5 * Tương tự đối với sơ đồ dưới 13’ 2. Hướng dẫn học sinh thực hành -Vở cộng trong phạm vi 5: bài 3’ Bài 1: Tính tập _Gọi HS nêu cách làm bài. _Tính và ghi kết quả vào sau toán 1 dấu = _HS làm bài và chữa bài
  3. 3’ Bài 2: Tính _Cho HS nêu cách làm bài _Tính theo cột dọc _Cho HS làm bài vào vở. Nhắc HS _HS làm bài và chữa bài viết kết quả thẳng cột 4’ Bài 3: * Mục đích: Giúp HS ghi nhớ các công thức cộng trong phạm vi 5 theo hai chiều và củng cố các công thức đã học ở những bài trước _Cho HS nêu cách làm bài _Viết số thích hợp vào chỗ chấm _GV hướng dẫn HS nhìn vào kết quả _HS làm bài rồi đổi bài cho bài làm ở hai dòng đầu: bạn chữa 4+1=5 1+4=5 Để nhận ra: “nếu đổi chỗ các số trong phép cộng thì kết quả không thay đổi” 3’ Bài 4: _Cho HS quan sát tranh rồi nêu bài _Có 4 con hươu xanh và 1 toán con hươu trắng. Hỏi có tất cả có mấy con hươu? _Cho HS viết phép tính tương ứng _4 + 1 = 5 với bài toán vào ô trống * Cũng từ hình vẽ này GV gợi ý cho * Có 1 con hươu trắng và 4 HS nêu bài toán theo cách khác con hươu xanh. Hỏi có tất cả có mấy con hươu? _Cho HS viết phép tính _1 + 4 = 5 * Tương tự đối với tranh còn lại (3 + 2 = 5) 2’ 3.Nhận xét –dặn dò: _ Nhận xét tiết học _ Dặn dò: Chuẩn bị bài 30: Luyện tập

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản