intTypePromotion=3

Giáo án Toán 1 chương 2 bài 15: Phép cộng trong phạm vi 10

Chia sẻ: Nguyễn Thị Huyền | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:3

0
194
lượt xem
27
download

Giáo án Toán 1 chương 2 bài 15: Phép cộng trong phạm vi 10

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mời quý thầy cô và các bạn tham khảo Giáo án Toán 1 chương 2 bài 15: Phép cộng trong phạm vi 10 để nâng cao kĩ năng và kiến thức soạn giáo án theo chuẩn kiến thức, kỹ năng trong chương trình dạy học. Giáo án Toán 1 chương 2 bài 15: Phép cộng trong phạm vi 10 được soạn với hình thức 3 cột phù hợp quy định bộ GD và nội dung súc tích giúp học sinh dễ dàng hiểu bài học hơn.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Toán 1 chương 2 bài 15: Phép cộng trong phạm vi 10

  1. BÀI 15 PHÉP CỘNG TRONG PHẠM VI 10 I.MỤC TIÊU: Giúp học sinh: _Thành lập và ghi nhớ bảng cộng trong phạm vi 10 _Biết làm tính cộng trong phạm vi 10 II.ĐỒ DÙNG DẠY –HỌC: _Sử dụng bộ đồ dùng dạy học Toán lớp 1 _Các mô hình, vật thật phù hợp với nội dung bài học III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU: Th Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh ĐDDH ời gia n 15’ 1.Hướng dẫn HS thành lập và ghi nhớ bảng cộng trong phạm vi 9 a) Hướng dẫn HS thành lập công -SGK thức (mô * 9 + 1 = 10; 1 + 9 = 10 hình) Bước1: _Hướng dẫn HS xem tranh (quan sát _HS nêu lại bài toán bảng lớp), tự nêu bài toán Có 9 hình tròn, thêm 1 hình tròn. Hỏi có tất cả mấy hình tròn? Bước 2: _Cho HS đếm số hình tròn ở cả hai _Chín cộng một bằng nhóm và trả lời: “chín cộng một bằng mười mấy?” _HS đọc: Chín cộng một _GV viết bảng: 9 + 1 = 10 bằng mười Bước 3: _Cho HS quan sát hình vẽ (bảng lớp) _ 1 + 9 = 10 và nêu phép tính _GV ghi bảng: 1 + 9 = 10 _HS đọc: 1 + 9 bằng 10 _Cho HS đọc lại cả 2 công thức
  2. b) Hướng dẫn HS lập các công thức 8 + 2 = 10 7 + 3 = 10 6 + 4 = 10 2 + 8 = 10 3 + 7 = 10 4 + 6 = 10 5 + 5 = 10 Tiến hành tương tự phần a) *Chú ý: _Cho HS thực hiện theo GV _Cho HS tập nêu bài toán _Mỗi HS lấy ra 8 rồi thêm _Tự tìm ra kết quả 2 hình vuông (10 hình tam _Nêu phép tính giác) để tự tìm ra công thức 8 + 2 = 10 7 + 3 = 10 2 + 8 = 10 3 + 7 = 10 6 + 4 = 10 5 + 5 = 10 c) Hướng dẫn HS ghi nhớ bảng cộng 4 + 6 = 10 trong phạm vi 10 _Đọc lại bảng cộng _HS đọc: _Tiến hành xóa dần bảng nhằm giúp 9 + 1 = 10 7 + 3 = 10 HS ghi nhớ 1 + 9 = 10 3 + 7= 10 8 + 2 = 10 6 + 4 = 10 2 + 8 = 10 4 + 6 = 10 5’ d) Viết bảng con: _GV đọc phép tính cho HS làm vào 6 + 4 5+5 3+7 bảng con 7 8 9 +3 +2 +1 9’ *Nhắc HS: 7 cộng 3 bằng 10, ta viết chữ số 1 lùi ra phíc trước, chữ số 0 thẳng cột với 7 và 3 2. Hướng dẫn HS thực hành: Bài 1: Tính _Cho HS nêu yêu cầu bài toán _Tính -Vở _HS làm bài và chữa bài bài tập * Nhắc HS: toán 1 a) Viết các số phải thật thẳng cột b) Làm theo từng cột Bài 2: Viết số _Cho HS nêu cách làm bài _Tính rồi viết kết quả vào _Cho HS tính nhẩm rồi ghi kết quả hình vuông (hình tam giác,
  3. hình tròn…) _HS làm bài và chữa bài Bài 3: Tính _Cho HS quan sát tranh rồi nêu bài toán _Viết phép tính tương ứng với bài 6 + 4 = 10 toán vào ô trống 1’ 3.Nhận xét –dặn dò: _ Nhận xét tiết học _ Dặn dò: Chuẩn bị bài 57: Luyện tập

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản