intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Toán 1 chương 2 bài 17: Bảng cộng và bảng trừ trong phạm vi 10

Chia sẻ: Nguyễn Thị Huyền | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:3

251
lượt xem
12
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mời quý thầy cô và các bạn tham khảo Giáo án Toán 1 chương 2 bài 17: Bảng cộng và bảng trừ trong phạm vi 10 để nâng cao kĩ năng và kiến thức soạn giáo án theo chuẩn kiến thức, kỹ năng trong chương trình dạy học. Giáo án Toán 1 chương 2 bài 17: Bảng cộng và bảng trừ trong phạm vi 10 được soạn với hình thức 3 cột phù hợp quy định bộ GD và nội dung súc tích giúp học sinh dễ dàng hiểu bài học hơn.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Toán 1 chương 2 bài 17: Bảng cộng và bảng trừ trong phạm vi 10

  1. BÀI 17 BẢNG CỘNG VÀ BẢNG TRỪ TRONG PHẠM VI 10 I.MỤC TIÊU: Giúp học sinh: _Củng cố bảng cộng trong phạm vi 10 và bảng trừ trong phạm vi 10. Biết vận dụng để làm tính _Củng cố nhận biết về mối quan hệ giữa phép cộng và phép trừ _Tiếp tục củng cố và phát triển kĩ năng xem tranh vẽ, đọc và giải bài toán tương ứng II.ĐỒ DÙNG DẠY –HỌC: _Sử dụng các vật mẫu trong bộ đồ dùng dạy học Toán lớp 1 III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU: Th Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh ĐDDH ời gia n 3’ 1.Ôn tập các bảng cộng và các bảng trừ đã học _Cho HS nhắc lại (đọc thuộc lòng) các bảng cộng trong phạm vi 10 và bảng trừ trong phạm vi 10 đã được học ở các tiết trước _Hướng dẫn HS nhận biết quy luật sắp xếp các công thức tính trên các bảng đã cho _Cho HS tính nhẩm: 4 + 5 ;2 + 8 ;10 – 1; 9 – 2 11’ 2.Thành lập và ghi nhớ bảng cộng, trừ trong phạm vi 10: _Cho HS tính vàï điền kết quả của _Thực hành tính trên bảng -Bảng phép tính vào bảng cài để lập nên cài cài bảng cộng trừ trong phạm vi 10 GV ghi lên bảng: 1 + 9 = 10 10 – 1 = 9 9 + 1 = 10 10 – 9 = 1
  2. 2 + 8 = 10 10 – 2 = 8 8 + 2 = 10 10 – 8 = 2 3 + 7 = 10 10 – 3 = 7 7 + 3 = 10 10 – 7 = 3 4 + 6 = 10 10 – 4 = 6 6 + 4 = 10 10 – 6 = 4 5 + 5 = 10 10 – 5 = 5 _Hướng dẫn HS nhận biết: +Cách sắp xếp các công thức trên bảng như thế nào? +Mối quan hệ giữa các phép tính cộng và trừ? _Cho HS đọc bảng 15’ 3.Thực hành: Bài 1: Hướng dẫn HS vận dụng các _Thực hành tính trên bảng -Bảng bảng cộng, trừ đã học để thực hiện con con các phép tính trong bài Bài 2: Yêu cầu HS tìm hiểu “lệnh” _Làm bài và chữa bài -Bảng _GV diễn đạt thật ngắn gọn: “10 cài gồm 1 và 9” nên viết số 9 vào ô trống Bài 3: a)Yêu cầu HS xem tranh nêu bài toán _Hàng trên có 4 chiếc -Bảng thuyền, hàng dưới có 3 chiếc cài thuyền. Hỏi cả hai hàng có bao nhiêu chiếc thuyền? +HS nêu lời giải (bằng lời), rồi tự điền phép tính vào ô trống b)Yêu cầu HS đọc tóm tắt bài toán _Có :10 quả bóng rồi nêu bài toán bằng lời Cho : 3 quả bóng Còn : … quả bóng? +Nêu cách giải và tự điền phép tính thích hợp vào ô trống 4.Nhận xét –dặn dò: 1’ _ Nhận xét tiết học _ Dặn dò: Chuẩn bị bài 61: Luyện tập
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
10=>1