intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Toán 1 chương 2 bài 14: Phép trừ trong phạm vi 9

Chia sẻ: Nguyễn Thị Huyền | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:3

139
lượt xem
10
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mời quý thầy cô và các bạn tham khảo Giáo án Toán 1 chương 2 bài 14: Phép trừ trong phạm vi 9 để nâng cao kĩ năng và kiến thức soạn giáo án theo chuẩn kiến thức, kỹ năng trong chương trình dạy học. Giáo án Toán 1 chương 2 bài 14: Phép trừ trong phạm vi 9 được soạn với hình thức 3 cột phù hợp quy định bộ GD và nội dung súc tích giúp học sinh dễ dàng hiểu bài học hơn.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Toán 1 chương 2 bài 14: Phép trừ trong phạm vi 9

  1. BÀI 14 PHÉP TRỪ TRONG PHẠM VI 9 I.MỤC TIÊU: Giúp học sinh: _Thành lập và ghi nhớ bảng trừ trong phạm vi 9 _Biết làm tính trừ trong phạm vi 9 II.ĐỒ DÙNG DẠY –HỌC: _Sử dụng bộ đồ dùng dạy học Toán lớp 1 _Các mẫu vật trong bộ đồ dùng học toán lớp 1 III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU: Th Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh ĐDDH ời gia n 15’ 1.Thành lập và ghi nhớ bảng trừ trong phạm vi 9 a) Hướng dẫn HS thành lập công thức -SGK 9 – 1 = 8, 9–8=1 (mô Bước1: hình) _Hướng dẫn HS xem tranh (quan sát bảng lớp), tự nêu bài toán. GV gợi ý: _HS nêu lại bài toán +Có tất cả mấy con gà? Tất cả có 9 con gà, bớt đi +Có mấy con gà ở bên phải? 1 con gà. Hỏi còn lại mấy +Có mấy con gà ở bên trái? con gà? Bước 2: _Cho HS đếm số con gà ở cả hai nhóm và trả lời câu hỏi của bài toán _Cho HS nêu _9 con gà bớt 1 con gà còn _GV hỏi: Chín trừ một bằng mấy? 8 con gà _9 bớt 1 còn 8 GV viết bảng: 9 – 1 = 8 _HS đọc: Chín trừ một Bước 3: bằng tám _Cho HS quan sát hình vẽ (bảng lớp) và nêu kết quả của phép tính: 9 - 8 _GV ghi bảng: 9– 8 = 1 _9–8=1
  2. _Cho HS đọc lại cả 2 công thức b) Hướng dẫn HS lập các công thức _HS đọc: 9 trừ 8 bằng 1 9–7=2 ; 9– 2 = _Cho thực hiện theo GV _Cho HS trả lời câu hỏi: _Mỗi HS lấy ra 9 hình 9 trừ 7 bằng mấy? vuông 9 trừ 2 bằng mấy? c) Hướng dẫn HS học phép trừ: 9–7=2 9–6=3 9–5=4 9–2=7 9–3=6 9–4=5 Tiến hành tương tự phần b) d) Hướng dẫn HS ghi nhớ bảng trừ trong phạm vi 9 _Đọc lại bảng trừ _Tiến hành xóa dần bảng nhằm giúp _HS đọc: HS ghi nhớ 9–1=8 9–6=3 9–8=1 9–3=6 đ) Viết bảng con: 9–2=7 9–5=4 _GV đọc phép tính cho HS làm vào 9 – 7 = 2 9–4=5 bảng con 5’ 9-1 9-3 9-5 2. Hướng dẫn HS thực hành: 9 9 9 Bài 1: Tính −6 −3 −1 _Cho HS nêu yêu cầu bài toán 9’ * Nhắc HS viết các số phải thật thẳng cột _Tính _HS làm bài và chữa bài Bài 2: Tính _Cho HS nêu cách làm bài _Yêu cầu HS: Nhẩm rồi ghi kết quả _Hướng dẫn HS: Làm theo từng coat _Tính rồi viết kết quả vào _Khi chữa bài, cho HS nhận về mối chỗ chấm quan hệ giữa phép cộng và phép trừ _HS làm bài và chữa bài Bài 3: _Cho HS nêu yêu cầu bài _Hướng dẫn: +Phần trên: Củng cố về cấu tạo số 9
  3. +Phần dưới: Viết kết quả vào ô thích _Viết số hợp -Ở hàng trên: Lấy 9 trừ đi 4 được 5, viết số 5 -Ở hàng dưới: Lấy 7 cộng 2 được 9, viết 9 ở ô ở trên Bài 4: _Cho HS quan sát tranh rồi nêu bài toán _Sau đó cho HS nêu phép tính tương _Có 9 con ong, 4 con bay đi. ứng với bài toán Hỏi trên tổ còn lại mấy con ong? 3.Nhận xét –dặn dò: _9 – 4 = 5 _ Nhận xét tiết học _ Dặn dò: Chuẩn bị bài 55: Luyện tập 1’
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2