intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Toán 1 chương 2 bài 13: Phép cộng trong phạm vi 9

Chia sẻ: Nguyễn Thị Huyền | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:3

151
lượt xem
11
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mời quý thầy cô và các bạn tham khảo Giáo án Toán 1 chương 2 bài 13: Phép cộng trong phạm vi 9 để nâng cao kĩ năng và kiến thức soạn giáo án theo chuẩn kiến thức, kỹ năng trong chương trình dạy học. Giáo án Toán 1 chương 2 bài 13: Phép cộng trong phạm vi 9 được soạn với hình thức 3 cột phù hợp quy định bộ GD và nội dung súc tích giúp học sinh dễ dàng hiểu bài học hơn.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Toán 1 chương 2 bài 13: Phép cộng trong phạm vi 9

  1. BÀI 13 PHÉP CỘNG TRONG PHẠM VI 9 I.MỤC TIÊU: Giúp học sinh: _Thành lập và ghi nhớ bảng cộng trong phạm vi 9 _Biết làm tính cộng trong phạm vi 9 II.ĐỒ DÙNG DẠY –HỌC: _Sử dụng bộ đồ dùng dạy học Toán lớp 1 _Các mô hình, vật thật phù hợp với nội dung bài học (8 hình tròn, …) III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU: Th Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh ĐDD ời H gia n 15’ 1.Hướng dẫn HS thành lập và ghi nhớ bảng cộng trong phạm vi 9 a) Hướng dẫn HS thành lập công thức -SGK * 8 + 1 = 9; 1 + 8 = 9 (mô Bước1: hình) _Hướng dẫn HS xem tranh (quan sát bảng lớp), tự nêu bài toán _HS nêu lại bài toán Có 8 hình vuông, thêm 1 hình vuông. Hỏi có tất cả mấy Bước 2: hình vuông? _Cho HS đếm số hình vuông ở cả hai nhóm và trả lời: “tám cộng một bằng _Tám cộng một bằng chín mấy?” _HS đọc: Tám cộng một _GV viết bảng: 8 + 1 = 9 bằng chín Bước 3: _Cho HS quan sát hình vẽ (bảng lớp) và _ 1 + 8 = 9 nêu phép tính _GV ghi bảng: 1 + 8 = 9 _HS đọc: 1 + 8 bằng 9 _Cho HS đọc lại cả 2 công thức b) Hướng dẫn HS lập các công thức
  2. 7+2=9 6+3=9 5+4=9 2+7=9 3+6=9 4+5=9 Tiến hành tương tự phần a) *Chú ý: _Cho HS thực hiện theo GV _Cho HS tập nêu bài toán _Tự tìm ra kết quả _Mỗi HS lấy ra 7 rồi thêm 2 _Nêu phép tính hình vuông (9 hình tròn) để tự tìm ra công thức 7+2=9 6+3=9 2+7=9 3+6=9 5+4=9 c) Hướng dẫn HS ghi nhớ bảng cộng 4+5=9 trong phạm vi 9 _Đọc lại bảng cộng _Tiến hành xóa dần bảng nhằm giúp _HS đọc: HS ghi nhớ 8+1=9 6+3=9 1+8=9 3 + 6= 9 7+2=9 5+4=9 d) Viết bảng con: 2+7=9 4+5=9 _GV đọc phép tính cho HS làm vào bảng con 6+3 4+5 2+7 5’ 6 7 8 2. Hướng dẫn HS thực hành: +3 +2 +1 -Vở Bài 1: Tính bài _Cho HS nêu yêu cầu bài toán tập 9’ * Nhắc HS viết các số phải thật thẳng _Tính toán cột _HS làm bài và chữa bài 1 Bài 2: Tính _Cho HS nêu cách làm bài _Cho HS tính nhẩm rồi ghi kết quả _Tính _HS làm bài và chữa bài Bài 3: Tính _Cho HS nêu yêu cầu bài toán _Cho HS nhắc lại cách làm bài _Tính _Muốn tính 4 + 1 + 4 thì phải lấy 4 cộng 1 trước, được bao nhiêu cộng tiếp _Cho HS làm bài với 4
  3. _Khi chữa bài cho HS nhận xét về kết _Làm và chữa bài quả làm bài ở cột nào đó Bài 4: Hướng dẫn HS giải theo trình tự sau: _Cho HS quan sát tranh rồi nêu bài toá _Tranh a: Chồng gạch có 8 viên, đặt thêm 1 viên nữa. _Viết phép tính tương ứng với bài toán Hỏi chồng gạch có mấy vào ô trống viên? *Chú ý: 8+1=9 _GV gợi ý HS cũng từ tranh vẽ thứ nhất nêu bài toán theo cách khác _Tranh vẽ thứ hai hướng dẫn tương tự _Tranh b: Có 7 bạn đang chơi, thêm 2 bạn nữa chạy 3.Nhận xét –dặn dò: đến. Hỏi có tất cả mấy _ Nhận xét tiết học bạn? _ Dặn dò: Chuẩn bị bài 54: Phép trừ 7+2=9 trong phạm vi 9 1’
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2