intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Toán 1 chương 4 bài 1: Phép cộng trong phạm vi 100 (công không nhớ)

Chia sẻ: Nguyễn Thị Huyền | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:3

246
lượt xem
40
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mời quý thầy cô và các bạn tham khảo Giáo án Toán 1 chương 4 bài 1: Phép cộng trong phạm vi 100 (công không nhớ) để nâng cao kĩ năng và kiến thức soạn giáo án theo chuẩn kiến thức, kỹ năng trong chương trình dạy học. Giáo án Toán 1 chương 4 bài 1: Phép cộng trong phạm vi 100 (công không nhớ) được soạn với hình thức 3 cột phù hợp quy định bộ GD và nội dung súc tích giúp học sinh dễ dàng hiểu bài học hơn.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Toán 1 chương 4 bài 1: Phép cộng trong phạm vi 100 (công không nhớ)

  1. BÀI 1 PHÉP CỘNG TRONG PHẠM VI 100 (cộng không nhớ) I.MỤC TIÊU: Bước đầu giúp học sinh: _Biết đặt tính rồi làm tính cộng (không nhớ) trong phạm vi 100 _Củng cố về giải toán và đo độ dài II.ĐỒ DÙNG DẠY –HỌC: _Các bó, mỗi bó có 1 chục que tính và một số que tính rời III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU: Th Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh ĐDD ời H gia n 1. Giới thiệu cách làm tính cộng (không nhớ) a) Trường hợp phép cộng có dạng 35 + 24 -Que Bước 1: GV hướng dẫn HS thao tác tính trên các que tính _Lấy 35 que tính, xếp 3 bó _Cho HS lấy 35 que tính (gồm 3 chục ở bên trái và các que rời ở và 5 que tính rời), GV nói và viết: bên phải +Có 3 bó, viết 3 ở cột chục +Có 5 que rời, viết 5 ở cột đơn vị _Lấy 24 que tính, xếp 2 bó _Lấy tiếp 24 que tính (gồm 2 bó chục ở bên trái và các que rời ở que tính và 4 que tính rời) bên phải +Có 2 bó, viết 2 ở cột chục, dưới 3 +Có 4 que rời, viết 4 ở cột đơn vị, _5 bó và 9 que tính rời dưới 5 _Cho HS gộp các bó, các que tính rời lại với nhau và nêu kết quả GV viết: 5 ở cột chục, viết 9 ở cột đơn vị vào các dòng ở cuối bảng Bước 2: Hướng dẫn kỹ thuật làm tính cộng *HS quan sát
  2. *Để làm tính cộng dạng 35 +24 ta đặt tính: _Viết 35 rồi viết 24 sao cho chục thẳng cột chục, đơn vị thẳng cột đơn vị _Viết dấu +, kẻ vạch ngang, rồi tính từ phải sang trái 35 +5 cộng 4 bằng 9, vi ết 9 +24 + 3 cộng 2 bằng 5, - viết 5 _Tính Bảng 59 con Như vậy: 35 +24 = 59 *Gọi vài HS nêu lại cách cộng * Thực hành: 52 + 36 b) Trường hợp phép cộng có dạng 35 + 20 _GV hướng dẫn HS kĩ thuật làm tính _Viết 35 rồi viết 20 sao cho chục thẳng cột chục, đơn vị thẳng cột đơn vị _Viết dấu +, kẻ vạch ngang, rồi tính từ phải sang trái _Tính 35 +5 cộng 0 bằng 5, vi ết 5 +20 +3 cộng 2 bằng 5, viết 5 55 Như vậy: 35 +20 = 55 *Gọi vài HS nêu lại cách cộng * Thực hành: 76 + 10 c) Trường hợp phép cộng dạng 35 +2 GV hướng dẫn HS đặt tính _Viết 35 rồi viết 2 sao cho 2 thẳng cột với 5 ở cột đơn vị _Viết dấu +, kẻ vạch ngang, rồi tính _Tính từ phải sang trái
  3. 35 +5 cộng 2 bằng 7, vi ết 7 _Tính - + 2 + hạ 3, viết 3 Bảng 37 con Như vậy: 35 +2 = 37 _Đặt tính rồi tính -Vở *Gọi vài HS nêu lại cách cộng _Chữa miệng Toán * Thực hành: 63 + 5 1 Lưu ý: Không yêu cầu HS nêu quy _HS tóm tắt bằng lời rồi -Vở tắc ghi bảng bài 2. Thực hành: Lớp 1A: 35 cây tập Bài 1: Tính Lớp 2A: 50 cây toán _Cho HS nêu yêu cầu Cả hai lớp: …cây? 1 _Nêu kết quả Bài giải Bài 2: Đặt tính rồi tính Cả hai lớp trồng được tất _Nêu yêu cầu bài toán cả là: _Cho HS làm và chữa bài 35 + 50 = 85 (cây) Bài 3: Toán giải Đáp số: 85 cây _GV nêu bài toán _Đo độ dài mỗi đoạn thẳng rồi viết số đo 2’ _Cho HS tự giải rồi chữa bài Bài 4: Đo độ dài mỗi đoạn thẳng _Cho HS nêu yêu cầu _Làm và chữa bài 3. Nhận xét –dặn dò: _Củng cố: _Nhận xét tiết học _Chuẩn bị bài 110: Luyện tập
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
6=>0