Mục tiêu của giáo án bài Cây sống ở đâu giúp học sinh biết được cây cối có thể sống được ở. Nêu được ví dụ cây sống trên mặt đất, trên khắp nơi: trên cạn, dưới nước. núi cao, trên cây khác, dưới nước.
AMBIENT/
Chủ đề:
Nội dung Text: Giáo án bài 24: Cây sống ở đâu - Tự nhiên Xã hội 2 - GV.L.K.Chi
- CÂY SỐNG Ở ĐÂU?
A- MỤC TIÊU:
Biết được cây cối có thể sống được ở khắp nơi:trên cạn,dưới nước.(Nêu
được ví dụ cây sống trên mặt đất,trên núi cao,trên cây khác(tầm gửi),dười
nước).
B- ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
GV: -Tranh ảnh SGK (phóng to).
- Sưu tầm tranh ảnh các loại cây sống ở các môi trường khác nhau, các lá
cây thật đem đến lớp.
- Giấy khổ to, hồ dán.
HS: SGK, quan sát cây cối ở xung quanh nhà, trên đường, ngoài hồ ao...
C- CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động dạy Hoạt động học
I- Ổn định: - Hát vui.
II- Kiểm tra bài cũ:
- GV kiểm tra đồ dùng học tập của - HS để đồ dùng lên bảng.
HS.
- Nhận xét sự chuẩn bị của HS.
III- Bài mới:
1- Giới thiệu bài:
- HS lắng nghe.
- GV hỏi: Quan sát xung quanh nơi ở,
trên đường, ngoài đồng ruộng, ao, hồ
các em thấy cây cối có thể mọc ở
những đâu?
Hoạt động 1: Làm việc với SGK
- * Mục tiêu: HS nhận ra cây cối có thể
sống được ở khắp nơi: trên cạn, dưới
nước.
* Cách tiến hành
Bước 1: Làm việc theo nhóm nhỏ.
- Các nhóm quan sát các hình trong
- Cho các nhóm quan sát các hình
SGK.
trong SGK và nói về nơi sống của cây
cối trong từng hình.
Bước 1: Làm việc cả lớp.
- Mời đại diện các nhóm trình bày
trước lớp.
- Đại diện nhóm lên trình bày.
- GV hỏi: Cây có thể sống ở đâu ?
- HS phát biểu.
* GV kết luận: Cây có thể sống được
- HS lắng nghe.
ở khắp nơi: trên cạn, dưới nước.
Hoạt động 2: Triễn lãm.
* Mục tiêu:
- HS củng cố lại những kiến thức đã
học về nơi sống của cây.
- Thích sưu tầm và bảo vệ các loài
cây.
* Cách tiến hành:
Bước 1: Hoạt động theo nhóm nhỏ.
- GV yêu cầu các thành viên trong
nhóm đưa những tranh ảnh hoặc cành, - các nhóm quan sát các cành lá cây
lá cây thật đã sưu tầm cho cả nhóm đã quan sát.
xem.
- - Cùng nhau nói tên các cây và nơi
sống của chúng.
- Sau đó phân chúng thành 3 nhóm dán
- Các nhóm dán nhóm cây sống dưới
vào giấy khổ to: nhóm cây sống dưới
nước, nhóm cây sống trên cạn.
nước, nhóm cây sống trên cạn.
Bước 2:Hoạt động cả lớp
- Yêu cầu các nhóm trưng bày sản
phẩm của nhóm mình. - Các nhóm trưng bày sản phẩm của
nhóm mình.
- Dán sản phẩm lên bảng.
- Cả lớp nhận xét và đánh giá lẫn
nhau. - Cả lớp nhận xét, đánh giá.
IV- Củng cố:
- GV hỏi lại HS: Cây có thể sống - HS phát biểu.
được ở đâu?
- Nhận xét tiết học.
- HS lắng nghe.
V-Dặn dò:- Dặn HS về nhà xem lại
bài.
- Chuẩn bị bài: Một số loài cây sống
trên cạn.