intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án bài 26: Nặn hoặc vẽ, xé dán hình con vật - Mỹ thuật 3 - GV.Hoàng Bảo Lan

Chia sẻ: Hoàng Bảo Lan | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:3

139
lượt xem
7
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Qua bài học Tập nặn tạo dáng: Nặn hoặc vẽ, xé dán hình con vật GV giúp HS nhận biết được đặc điểm hình khối của các con vật. HS biết cách nặn hoặc vẽ, xé dán và tạo dáng con vật.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án bài 26: Nặn hoặc vẽ, xé dán hình con vật - Mỹ thuật 3 - GV.Hoàng Bảo Lan

  1. TUẦN 26 Giáo án Mỹ thuật 3 Môn: Mỹ thuật.Tiết CT: 26 Tên bài dạy: Tập nặn tạo dng NẶN HOẶC VẼ, XÉ DÁN HÌNH CON VẬT I/ MỤC TIÊU: - Nhận biết được, đặc điểm hình khối của các con vật. - Biết cách nặn hoặc vẽ, xé dán và tạo dáng con vật. - Nặn hoặc vẽ, xé dán và tạo dáng được con vật. - Biết chăm sóc và yêu mến các con vật. - HS khá, giỏi: Hình nặn hoặc vẽ, xé dán cân đ ối, g ần gi ống con v ật mẫu. II/ CHUẨN BỊ: - GV: Tranh, ảnh một số con vật. Bài nặn của HS năm trước. - HS: Đất nặn, bảng con. III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC: HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS 1/ Kiểm tra bài cũ: - Kiểm tra sự chuẩn bị của HS. - Trưng bày dụng cụ học 2/ Bài mới: tập. a/ Giới thiệu bài: b/ Hoạt động 1: Quan sát, nhận xét: - Giới thiệu tranh, ảnh trước lớp kết hợp đặt câu hỏi: - Quan sát, trả lời câu hỏi, + Trên tranh có những con vật nào? nhận xét bổ sung. + Em thích con vật nào nhất? + Tả lại hình dáng, đặc điểm màu sắc của con vật mà em thích? + Em hãy so sánh tìm ra sự khác nhau v ề hình dáng, đặc điểm, màu sắc của các con vật. - Kết luận hoạt động 1, kết hợp chỉ vào - Quan sát, theo dõi. tranh, ảnh. c/ Hoạt động 2: Cách nặn: - Quan sát, theo dõi. - Giới thiệu tranh qui trình. Thao tác từng - Quan sát, nhận xét. bước nặn. - Giới thiệu một số bài nặn của HS năm
  2. trước. - Thực hành nặn. d/ Hoạt động 3: Thực hành: - Tổ chức cho HS thực hành. - Theo dõi, giúp đỡ HS. - Quan sát, theo dõi. e/ Hoạt động 4: Nhận xét, đánh giá: - Nhận xét, góp ý. - Tổ chức cho HS trưng bày sản phẩm. - Cá nhân chọn. - Nêu các yêu cầu cần góp ý. - Cho HS chọn bài nặn tốt. - Kết luận, đánh giá, xếp loại từng sản - 2 – 3 em nêu. phẩm. 3/ Củng cố: - Cho HS nêu lại các bước nặn con vật. -Lắng nghe rút kinh - Liên hệ, giáo dục. nghiệm. 4/ Nhận xét, dặn dò: - Nhận xét sự chuẩn bị, tinh thần thái độ học tập và kết quả thực hành của HS. Chuẩn bị bài sau. Chuẩn bị đầy đủ đồ dùng học tập. GHI CHÚ BGH KÝ DUYỆT
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0