intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án bài Chính tả: Nghe, viết: Anh bộ đội Cụ Hồ gốc Bỉ - Tiếng việt 5 - GV.Lê T.Hoà

Chia sẻ: Lê Thị Hòa | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:3

111
lượt xem
2
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục đích của bài học Chính tả: Nghe,viết: Anh bộ đội Cụ Hồ gốc Bỉ giúp HS củng cố những hiểu biết về mô hình cấu tạo tiếng và qui tắc đánh dấu thanh trong tiếng.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án bài Chính tả: Nghe, viết: Anh bộ đội Cụ Hồ gốc Bỉ - Tiếng việt 5 - GV.Lê T.Hoà

  1. Giáo án Tiếng việt 5 Chính tả: Nghe –viết: ANH BỘ ĐỘI CỤ HỒ GỐC BỈ I-MỤC TIÊU: Giúp HS: 1-Nghe viết đúng chính tả bài: Anh bộ đội Cụ Hồ gốc Bỉ 2-Tiếp tục củng cố những hiểu biết về mô hình cấu tạo tiếng và qui tắc đánh dấu thanh trong tiếng II-ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: -Vở bài tập TV; bảng phụ kẻ sẵn mô hình cấu tạo tiếng III-HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC: Hoạt động của GV Hoạt động của HS A-Kiểm tra: -Chữa bài tập tiết trước -HS chữa bài; nêu quy tắc đánh dấu -GV chấm vở bài tập một số HS; nhận xét thanh B-Bài mới: Giới thiệu bài, nêu mục tiêu bài học -GV nêu tóm tắt nội dung bài viết *Hoạt động cả lớp *HĐ1: Hướng dẫn HS nghe– viết chính tả -2HS đọc lại bài văn -GV đọc mẫu bài văn cần viết (SGK/38) -HS viết vào bảng con -Hướng dẫn cho HS luyện viết những chữ dễ viết sai: Phrăng -đơ Bô-en -HS chú ý lắng nghe -GV đọc lại 1 lần đoạn chính tả
  2. *HĐ2: Viết chính tả 1-GV đọc cho HS viết và soát lỗi (lưu ý HS -HS viết bài và soát lỗi. nhớ những từ dễ viết sai có trong bài) 2-Chấm, chữa bài: -GV chấm 5-7 bài (tổ 4) -Lớp đổi vở và chấm bài theo SGK -GV nhận xét chung về ưu khuyết điểm của -HS nhận xét bài viết của bạn các bài chính tả đã chấm *HĐ3: Làm bài tập chính tả *Hoạt động cá nhân a)Hướng dẫn HS làm BT1 -Cho hs đọc yêu cầu BT1 -1 HS đọc to, lớp lắng nghe -GV giao việc: Các em kẻ mô hình cấu tạo -Ghi vần của tiếng nghĩa và tiếng chiến vào mô hình. Chỉ ra tiếng nghĩa và tiếng chiến có gì giống nhau và khác nhau. -Cho HS làm bài (dán 2 phiếu đã kẻ sẵn mô hình lên bảng lớp) -HS làm bài cá nhân, 2 HS lên làm trên mô hình và trình bày sự giống nhau và khác nhau của 2 tiếng nghĩa *GV nhận xét và chốt lại kết quả đúng và chiến a)Hướng dẫn HS làm BT2 -Cho HS đọc yêu cầu của BT2 -1 HS đọc to, lớp lắng nghe -GV giao việc: Các em quan sát mô hình -HS quan sát và trả lời Nêu qui tắc ghi dấu thanh ở tiếng nghĩa và -Lớp nhận xét
  3. tiếng chiến -Cho HS làm bài, trình bày bài làm -HS nhắc lại quy tắc đánh dấu -GV nhận xét và chốt ý thanh C-Củng cố, dặn dò -GV nhận xét tiết học -Dặn HS về nhà hoàn thành bài tập ở vở BT Bài sau: Nghe-viết: Một chuyên gia máy xúc
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2