YOMEDIA
Giáo án bài Hình vuông - Toán 3 - GV.Ng.P.Hùng
Chia sẻ: Nguyễn Phi Hùng
| Ngày:
| Loại File: DOC
| Số trang:3
117
lượt xem
14
download
Download
Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ
Thông qua bài Hình vuông học sinh biết được hình vuông là hình có 4 góc vuông và 4 cạnh bằng nhau, biết vẽ hình vuông trên giấy có ô vuông (ô li), biết gọi tên và ghi tên hình vuông, thông qua việc thực hành làm các bài tập liên quan học sinh có thể củng cố thêm những kiến thức về hình vuông. Quý thầy cô cũng có thể tham khảo để có thêm tài liệu soạn giáo án.
AMBIENT/
Chủ đề:
Nội dung Text: Giáo án bài Hình vuông - Toán 3 - GV.Ng.P.Hùng
- Giáo án Toán 3
Hình vuông
I) Mục tiêu: Giúp học sinh
- Biết được hình vuông là hình có 4 góc vuông và 4 cạnh bằng nhau
- Biết vẽ hình vuông trên giấy có ô vuông (ô li).
II. Đồ dùng dạy học
- Thước kẻ, ê ke, môhình hình vuông
III. Các hoạt động dạy học
1. ổn định lớp Hát
2. KT bài cũ
- Gọi học sinh nêu đặc điểm của - 3 học sinh nêu: Hình chữ nhật có 2
HCN? cạnh dài bằng nhau, hai cạnh ngắn
bằng nhau và có 4 góc vuông
- HS nhận xét
- GV nhận xét, ghi điểm
3. Bài mới:
a. Giới thiệu bài
- Nêu mcụtiêu giờ học, ghi đầu bài - HS lắng nghe, nhắc lại đầu bài
b. Giới thiệu hình vuông
- Vẽ lên bảng một hình vuông, 1 hình - HS tìm và gọi tên hình vuông trong
tròn, 1 hình chữ nhật, 1 hình tam giác. các hình mà GV đưa ra.
- Yêu cầu học sinh đoán về góc ở các - Các góc ở các đỉnh của hình vuông
đỉnh của hình vuông. đều là góc vuông.
- Yêu cầu học sinh dùng ê ke kiểm tra - Vài học sinh nhắc lại kết luận.
kết quả ước lượng góc, sau đó đưa ra
kết luận: Hình vuông có 4 góc vuông ở
- 4 đỉnh
- Yêu cầu học sinh ước lượng và so - HS dùng thước để kiểm tra rồi rút ra
sánh độ dài các cạnh của hình vuông, kết luận: Độ dài 4 cạnh của hìnhvuông
sau đó dùng thước đo để kiểm tra laị là bằng nhau.
- GV chốt lại đặc điểm của hình - Vài học sinh nhắc lại
vuông - Chiếc khăn mùi xoa, viên gạch hoa…
- Yêu cầu học sinh liên hệ để tìm các
vật trong thực tế có dạng hình vuông. - Giống: Đều có 4 góc vuông
- Yêu cầu học sinh tìm điểm giống và - Khác: HCN có 2 cạnh dài bằng nhau,
khác nhau của hình vuông và HCN 2 cạnh ngắn bằng nhau, còn hình
vuông có 4 cạnh bằng nhau.
c. Luyện tập
Bài 1:
- Nêu yêu cầu của bài toán và yêu cầu - HS dùng thước và ê ke kiểm tra từng
làm bài. hình sau dó báo cáo kết quả.
+ Hình ABCD là HCN không phải
hình vuông.
+ Hình MNPQ không phải là hình
vuông vì các góc không vuông
+ Hình EGHI là hình vuông vì có 4
góc vuông và 4 cạnh bằng nhau.
- GV nhận xét - HS nhận xét
Bài 2:
- Yêu cầu học sinh nêu lại cách đo độ - HS làm bài và báo cáo kết quả
dài đoạn thẳng cho trước sau đó là bài + Hình ABCD có độ dài cạnh là 3
cm
- GV nhận xét + Hình MNPQ có độ dài cạnh là 4
- cm
- HS nhận xét
Bài 3:
- Tổ chức cho học sinh tự làm bài và - 1 học sinh nêu yêu cầu: Kẻ thêm 1
kiểm tra vở học sinh đoạn thẳng để được Hìnhvuông
- GV theo õi học sinh làm bài - HS tự làm bài sau dó đổi chéo vở cho
bạn để kiểm tra; 2 học sinh lên bảng
- GV nhận xét - HS nhận xét
Bài 4:
- Yêu cầu học sinh vẽ hình như SGK - HS vẽ hình vào vở, đổi bài kiểm tra
vào vở, sau đó đổi vở để kiểm tra vở
4. Củng cố dặn dò
- Yêu cầu học sinh nhắc lại đặc điểm của hình vuông
- Về nhà xem lại bài và chuẩn bị bài sau
- Nhận xét tiết học
*********************************************************
Thêm tài liệu vào bộ sưu tập có sẵn:
Báo xấu
LAVA
ERROR:connection to 10.20.1.98:9315 failed (errno=111, msg=Connection refused)
ERROR:connection to 10.20.1.98:9315 failed (errno=111, msg=Connection refused)
Đang xử lý...