intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án bài Hình vuông - Toán 3 - GV.Ng.P.Hùng

Chia sẻ: Nguyễn Phi Hùng | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:3

110
lượt xem
14
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Thông qua bài Hình vuông học sinh biết được hình vuông là hình có 4 góc vuông và 4 cạnh bằng nhau, biết vẽ hình vuông trên giấy có ô vuông (ô li), biết gọi tên và ghi tên hình vuông, thông qua việc thực hành làm các bài tập liên quan học sinh có thể củng cố thêm những kiến thức về hình vuông. Quý thầy cô cũng có thể tham khảo để có thêm tài liệu soạn giáo án.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án bài Hình vuông - Toán 3 - GV.Ng.P.Hùng

  1. Giáo án Toán 3 Hình vuông I) Mục tiêu: Giúp học sinh - Biết được hình vuông là hình có 4 góc vuông và 4 cạnh bằng nhau - Biết vẽ hình vuông trên giấy có ô vuông (ô li). II. Đồ dùng dạy học - Thước kẻ, ê ke, môhình hình vuông III. Các hoạt động dạy học 1. ổn định lớp Hát 2. KT bài cũ - Gọi học sinh nêu đặc điểm của - 3 học sinh nêu: Hình chữ nhật có 2 HCN? cạnh dài bằng nhau, hai cạnh ngắn bằng nhau và có 4 góc vuông - HS nhận xét - GV nhận xét, ghi điểm 3. Bài mới: a. Giới thiệu bài - Nêu mcụtiêu giờ học, ghi đầu bài - HS lắng nghe, nhắc lại đầu bài b. Giới thiệu hình vuông - Vẽ lên bảng một hình vuông, 1 hình - HS tìm và gọi tên hình vuông trong tròn, 1 hình chữ nhật, 1 hình tam giác. các hình mà GV đưa ra. - Yêu cầu học sinh đoán về góc ở các - Các góc ở các đỉnh của hình vuông đỉnh của hình vuông. đều là góc vuông. - Yêu cầu học sinh dùng ê ke kiểm tra - Vài học sinh nhắc lại kết luận. kết quả ước lượng góc, sau đó đưa ra kết luận: Hình vuông có 4 góc vuông ở
  2. 4 đỉnh - Yêu cầu học sinh ước lượng và so - HS dùng thước để kiểm tra rồi rút ra sánh độ dài các cạnh của hình vuông, kết luận: Độ dài 4 cạnh của hìnhvuông sau đó dùng thước đo để kiểm tra laị là bằng nhau. - GV chốt lại đặc điểm của hình - Vài học sinh nhắc lại vuông - Chiếc khăn mùi xoa, viên gạch hoa… - Yêu cầu học sinh liên hệ để tìm các vật trong thực tế có dạng hình vuông. - Giống: Đều có 4 góc vuông - Yêu cầu học sinh tìm điểm giống và - Khác: HCN có 2 cạnh dài bằng nhau, khác nhau của hình vuông và HCN 2 cạnh ngắn bằng nhau, còn hình vuông có 4 cạnh bằng nhau. c. Luyện tập Bài 1: - Nêu yêu cầu của bài toán và yêu cầu - HS dùng thước và ê ke kiểm tra từng làm bài. hình sau dó báo cáo kết quả. + Hình ABCD là HCN không phải hình vuông. + Hình MNPQ không phải là hình vuông vì các góc không vuông + Hình EGHI là hình vuông vì có 4 góc vuông và 4 cạnh bằng nhau. - GV nhận xét - HS nhận xét Bài 2: - Yêu cầu học sinh nêu lại cách đo độ - HS làm bài và báo cáo kết quả dài đoạn thẳng cho trước sau đó là bài + Hình ABCD có độ dài cạnh là 3 cm - GV nhận xét + Hình MNPQ có độ dài cạnh là 4
  3. cm - HS nhận xét Bài 3: - Tổ chức cho học sinh tự làm bài và - 1 học sinh nêu yêu cầu: Kẻ thêm 1 kiểm tra vở học sinh đoạn thẳng để được Hìnhvuông - GV theo õi học sinh làm bài - HS tự làm bài sau dó đổi chéo vở cho bạn để kiểm tra; 2 học sinh lên bảng - GV nhận xét - HS nhận xét Bài 4: - Yêu cầu học sinh vẽ hình như SGK - HS vẽ hình vào vở, đổi bài kiểm tra vào vở, sau đó đổi vở để kiểm tra vở 4. Củng cố dặn dò - Yêu cầu học sinh nhắc lại đặc điểm của hình vuông - Về nhà xem lại bài và chuẩn bị bài sau - Nhận xét tiết học *********************************************************
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
5=>2