intTypePromotion=1

Giáo án bài Tập đọc: Thời gian biểu - Tiếng việt 2 - GV. T.Tú Linh

Chia sẻ: Nguyễn Quang Phi | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:5

0
248
lượt xem
9
download

Giáo án bài Tập đọc: Thời gian biểu - Tiếng việt 2 - GV. T.Tú Linh

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

GIÁO ÁN TIẾNG VIỆT LỚP 2..TẬP ĐỌC: THỜI GIAN BIỂU..I. MỤC TIÊU: - Biết đọc chậm, rõ rang các số chỉ giờ; ngắt nghỉ hơi đúng sau dấu câu, giữa cột, dòng. - Hiểu được tác dụng của thời gian biểu. (trả lời được câu hỏi 1, 2). HS khá, giỏi trả lời được câu hỏi 3. - Biết lập thời gian biểu cho các hoạt động của mình . II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - Bảng phụ ghi sẵn nội dung cần luyện đọc . III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:..Hoạt động dạy..Hoạt động học...1. Kiểm tra: - Kiểm tra 3 học sinh đọc bài và trả lời - Hai em đọc bài “ Con chó nhà hàng câu hỏi về nội dung bài “ Con Chó nhà xóm“ và trả lời câu hỏi của hàng xóm“. - Nhận xét, ghi điểm - Nhận xét chung. 2.Bài mới *Phần giới thiệu : - Hôm nay chúng ta tìm hiểu bài :“Thời gian biểu”của bạn Ngô Phương Thảo . -Vài em nhắc lại tên bài Hoạt động 1: Hướng dẫn HS luyện đọc -Đọc mẫu diễn cảm toàn bài. -Đọc giọng thân mật, tình cảm. -Lớp lắng nghe đọc mẫu . * Hướng dẫn phát âm : Hướng dẫn tương tự như đã giới thiệu ở các bài tập đọc đã học ở các tiết trước . - Yêu cầu đọc từng câu trong bài . Đọc từng đoạn của bài : - Chú ý đọc đúng như giáo viên lưu ý . -Rèn đọc các từ như : Vệ sinh , sắp xếp , nhà cửa rửa mặt viên. giáo...-Yc tiếp nối đọc từng đoạn. - Lắng nghe và chỉnh sửa cho học sinh . - Kết hợp giảng nghĩa : thời gian biểu , vệ sinh cá nhân . - HS đọc từng đoạn trong bài . - Đoạn 1 : Sáng Yêu cầu đọc từng đoạn trong nhóm . - Hướng dẫn đọc các cụm từ khó . Thi đọc -Mời các nhóm thi đua đọc . -Lắng nghe nhận xét và ghi điểm . -Các em khác lắng nghe và nhận xét Hoạt động 2: Tìm hiểu bài -Yêu cầu lớp đọc thầm bài trả lời câu hỏi : -Đây là lịch làm việc của ai ? bạn đọc - Các nhóm thi đua đọc bài , -Một em đọc thành tiếng .Lớp đọc thầm bài -Hãy kể những việc Phương Thảo làm - Lịch làm việc của bạn Ngô Phương Thảo , học sinh lớp 2 B trường tiểu hàng ngày ? học Hòa Bình - Buổi sáng Thảo thức dậy lúc 6 giờ . - Đoạn 2 : Trưa - Đoạn 3 : Chiều - Đoạn 4 : Tối -Đọc từng đoạn rồi cả bài trong nhóm. -Từng em trước lớp . nối tiếp đọc từng câu...Tập thể dục và làm vệ sinh cá nhân đến 6 giờ 30 . Từ 6 giờ 30 đến 7 giờ , Phương Thảo ăn sáng rồi xếp sách vở chuẩn bị đi học . Thảo đi học lúc 7 giờ và đến 11 giờ bắt đầu nghỉ trưa ... - Để khỏi bị quên và để làm các việc một cách tuần tự , hợp lí . - Ngày thường từ 7 giờ đến 11 giờ bạn đi học . Còn ngày thứ 7 bạn đi học vẽ , ngày chủ nhật đến thăm bà . - Thời gian biểu ngày nghỉ của Phương Thảo có gì khác so với ngày thường ? - Thi đọc nhóm - Nhận xét..- Phương Thảo ghi các việc hàng ngày vào thời gian biểu để làm gì ?..* Hoạt động 3: Luyện đọc lại - Cho HS chia nhóm thi đọc - GV nhận xét và cùng nhóm bình chọn nhóm đọc tốt nhất. 3. Củng cố dặn dò : -Theo em thời gian biểu có cần thiết không ?Vì sao?..- Thời gian biểu rất cần thiết vì nó giúp chúng ta làm việc tuần tự , hợp lí và không bỏ sót công việc . - Về nhà xem lại bài và chuẩn bị bài...-Giáo viên nhận xét đánh giá . - Dặn HS về nhà xem lại bài ; Xem trước bài: Tìm ngọc...sau....

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án bài Tập đọc: Thời gian biểu - Tiếng việt 2 - GV. T.Tú Linh

  1. GIÁO ÁN TIẾNG VIỆT LỚP 2 TẬP ĐỌC: THỜI GIAN BIỂU I. MỤC TIÊU: - Biết đọc chậm, rõ rang các số chỉ giờ; ngắt nghỉ hơi đúng sau dấu câu, giữa cột, dòng. - Hiểu được tác dụng của thời gian biểu. (trả lời được câu hỏi 1, 2). HS khá, giỏi trả lời được câu hỏi 3. - Biết lập thời gian biểu cho các hoạt động của mình . II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - Bảng phụ ghi sẵn nội dung cần luyện đọc . III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động dạy Hoạt động học
  2. 1. Kiểm tra: - Kiểm tra 3 học sinh đọc bài và trả lời - Hai em đọc bài “ Con chó nhà hàng câu hỏi về nội dung bài “ Con Chó nhà xóm“ và trả lời câu hỏi của giáo hàng xóm“. viên. - Nhận xét, ghi điểm - Nhận xét chung. 2.Bài mới *Phần giới thiệu : - Hôm nay chúng ta tìm hiểu bài :“Thời gian biểu”của bạn Ngô Phương Thảo . -Vài em nhắc lại tên bài Hoạt động 1: Hướng dẫn HS luyện đọc -Đọc mẫu diễn cảm toàn bài. -Đọc giọng thân mật, tình cảm. -Lớp lắng nghe đọc mẫu . * Hướng dẫn phát âm : Hướng dẫn tương - Chú ý đọc đúng như giáo viên lưu ý tự như đã giới thiệu ở các bài tập đọc đã . học ở các tiết trước . -Rèn đọc các từ như : Vệ sinh , sắp - Yêu cầu đọc từng câu trong bài . xếp , nhà cửa rửa mặt Đọc từng đoạn của bài :
  3. -Yc tiếp nối đọc từng đoạn. - Lắng nghe và chỉnh sửa cho học sinh . -Từng em nối tiếp đọc từng câu trước lớp . - Kết hợp giảng nghĩa : thời gian biểu , vệ sinh cá nhân . - HS đọc từng đoạn trong bài . - Đoạn 1 : Sáng Yêu cầu đọc từng đoạn trong nhóm . - Đoạn 2 : Trưa - Hướng dẫn đọc các cụm từ khó . - Đoạn 3 : Chiều Thi đọc - Đoạn 4 : Tối -Mời các nhóm thi đua đọc . -Đọc từng đoạn rồi cả bài trong nhóm. -Lắng nghe nhận xét và ghi điểm . -Các em khác lắng nghe và nhận xét Hoạt động 2: Tìm hiểu bài bạn đọc -Yêu cầu lớp đọc thầm bài trả lời câu hỏi : - Các nhóm thi đua đọc bài , -Đây là lịch làm việc của ai ? -Một em đọc thành tiếng .Lớp đọc thầm bài -Hãy kể những việc Phương Thảo làm - Lịch làm việc của bạn Ngô Phương hàng ngày ? Thảo , học sinh lớp 2 B trường tiểu học Hòa Bình - Buổi sáng Thảo thức dậy lúc 6 giờ .
  4. Tập thể dục và làm vệ sinh cá nhân đến 6 giờ 30 . Từ 6 giờ 30 đến 7 giờ , Phương Thảo ăn sáng rồi xếp sách vở chuẩn bị đi học . Thảo đi học lúc 7 giờ và đến 11 giờ bắt đầu nghỉ trưa ... - Để khỏi bị quên và để làm các việc một cách tuần tự , hợp lí . - Ngày thường từ 7 giờ đến 11 giờ - Phương Thảo ghi các việc hàng ngày bạn đi học . Còn ngày thứ 7 bạn đi vào thời gian biểu để làm gì ? học vẽ , ngày chủ nhật đến thăm bà . - Thời gian biểu ngày nghỉ của Phương Thảo có gì khác so với ngày thường ? - Thi đọc nhóm - Nhận xét * Hoạt động 3: Luyện đọc lại - Cho HS chia nhóm thi đọc - GV nhận xét và cùng nhóm bình chọn nhóm đọc tốt nhất. - Thời gian biểu rất cần thiết vì nó giúp chúng ta làm việc tuần tự , hợp 3. Củng cố dặn dò : lí và không bỏ sót công việc . -Theo em thời gian biểu có cần thiết - Về nhà xem lại bài và chuẩn bị bài không ?Vì sao?
  5. -Giáo viên nhận xét đánh giá . sau. - Dặn HS về nhà xem lại bài ; Xem trước bài: Tìm ngọc.
ADSENSE
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2