intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án bài Tập làm văn: Cảm ơn, xin lỗi - Tiếng việt 2 - GV. T.Tú Linh

Chia sẻ: Trần Phương Linh | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:4

592
lượt xem
37
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

GIÁO ÁN TIẾNG VIỆT LỚP 2..TẬP LÀM VĂN: CẢM ƠN, XIN LỖI I. MỤC TIÊU : - Biết nói lời cảm ơn, xin lỗi phù hợp với tình huống giáo tiếp đơn giản ( BT1,BT2). - Nói được 2,3 câu ngắn về nội dung bức tranh, trong đó có dùng lời cảm ơn, xin lỗi ( BT3) II. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC: - GV, HS :VBT III. CÁC HOẠT ĐỘNG DAY – HỌC : Hoạt động của GV I. Ổn định: H II .Bài cũ: - 2 HS tóm tắt nội dung qua tranh bằng - HS nêu lời để thành câu chuyện “Gọi bạn” - Nhận xét, ghi điểm. III.Bài mới: a) Giới thiệu bài : Hôm nay các em sẽ học bài:Cám on,xin - Một em nhắc lại tên bài - Nhận xét..Hoạt động của HS...lỗi. b) Hướng dẫn làm bài tập : Bài 1: - Gọi 1 học sinh đọc bài tập . - Một em đọc yêu cầu đề bài ...- Em sẽ nói thế nào khi bạn cùng lớp cho - Cám ơn bạn ! Mình Cám ơn bạn ! em đi chung áo mưa ? Cám ơn bạn nhé ! Bạn thật tốt không có bạn thì mình bị ướt hết rồi . - Nhận xét tuyên dương những em biết nói lời cảm ơn lịch sự . - Vậy khi nói lời cảm ơn ta phải tỏ thái độ lịch sự chân thành nói lời cảm ơn với người lớn phải lễ phép , với bạn bè phải thân mật . - Hướng dẫn tương tự với các tình huống còn lại . - Sau mỗi em nói gọi em khác nhận xét bổ sung . - Lắng nghe chỉnh sửa cho học sinh . Bài 2: - Mời một em đọc nội dung bài tập 2. - Đọc đề bài . - Hướng dẫn tương tự như bài tập 1 . - Nhắc nhớ học sinh khi nói lời xin lỗi - Lên bảng thực hiện theo yêu cầu . - Em lỡ bước giẫm vào chân bạn : Ôi ! - Cô giáo cho em mượn cuốn sách : Em cám ơn cô ! Em xin cám ơn cô ạ ! - Em khác nhận xét bài bạn . - Theo dõi nhận xét bạn ....cần có thái độ thành khẩn..Tớ xin lỗi bạn !/ Tớ xin lỗi bạn nhé ! / Ôi, Mình vô ý quá cậu cho mình xin lỗi nhé !..- Yêu cầu dưới lớp quan sát nhận xét...- Nhận xét thứ tự các câu văn : b - d - a -c...Bài 3 : - Yêu cầu đọc đề bài . - Treo bức tranh 1 lên bảng và hỏi : -Tranh vẽ gì ?..- Đọc yêu cầu đề bài . - Quan sát và nêu : - Một bạn nhỏ đang được nhận quà của mẹ..- Khi nhận được quà bạn nhỏ phải nói gì - Bạn phải cảm ơn mẹ . ? - Một số em nói . - Hãy dùng lời của em kể lại bức tranh - Mẹ mua cho Ngọc một con gấu bông này , trong đó có sử dụng lời cảm ơn . rất đẹp . Ngọc đưa hai tay ra nhận và lễ - Yêu cầu nhiều bạn nối tiếp đứng lên phép nói : “Con cám ơn mẹ ! “ nhìn tranh tập nói . - Lớp theo dõi nhận xét bài bạn . - Lớp thực hành viết lại những điều đã - Lắng nghe và nhận xét bài làm học sinh nói dựa vào nội dung bức tranh 1 hoặc Bài 4: 2. - Yêu cầu học sinh tự viết vào vở những điều đã nói ở trên dựa theo một trong hai bức tranh . - Nhận xét ghi điểm học sinh . - HS làm bài...IV.Củng cố - Dặn dò: -Yêu cầu học sinh nhắc lại nội dung - Giáo viên nhận xét đánh giá tiết học...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án bài Tập làm văn: Cảm ơn, xin lỗi - Tiếng việt 2 - GV. T.Tú Linh

  1. GIÁO ÁN TIẾNG VIỆT LỚP 2 TẬP LÀM VĂN: CẢM ƠN, XIN LỖI I. MỤC TIÊU : - Biết nói lời cảm ơn, xin lỗi phù hợp với tình huống giáo tiếp đơn giản ( BT1,BT2). - Nói được 2,3 câu ngắn về nội dung bức tranh, trong đó có dùng lời cảm ơn, xin lỗi ( BT3) II. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC: - GV, HS :VBT III. CÁC HOẠT ĐỘNG DAY – HỌC : Hoạt động của GV Hoạt động của HS I. Ổn định: H II .Bài cũ: - 2 HS tóm tắt nội dung qua tranh bằng - HS nêu lời để thành câu chuyện “Gọi bạn” - Nhận xét - Nhận xét, ghi điểm. III.Bài mới: a) Giới thiệu bài : Hôm nay các em sẽ học bài:Cám on,xin - Một em nhắc lại tên bài
  2. lỗi. b) Hướng dẫn làm bài tập : Bài 1: - Gọi 1 học sinh đọc bài tập . - Một em đọc yêu cầu đề bài . - Em sẽ nói thế nào khi bạn cùng lớp cho - Cám ơn bạn ! Mình Cám ơn bạn ! em đi chung áo mưa ? Cám ơn bạn nhé ! Bạn thật tốt không có bạn thì mình bị ướt hết rồi . - Nhận xét tuyên dương những em biết - Theo dõi nhận xét bạn . nói lời cảm ơn lịch sự . - Vậy khi nói lời cảm ơn ta phải tỏ thái độ lịch sự chân thành nói lời cảm ơn với người lớn phải lễ phép , với bạn bè phải thân mật . - Hướng dẫn tương tự với các tình huống còn lại . - Cô giáo cho em mượn cuốn sách : Em cám ơn cô ! Em xin cám ơn cô ạ ! - Sau mỗi em nói gọi em khác nhận xét bổ sung . - Em khác nhận xét bài bạn . - Lắng nghe chỉnh sửa cho học sinh . Bài 2: - Mời một em đọc nội dung bài tập 2. - Đọc đề bài . - Hướng dẫn tương tự như bài tập 1 . - Lên bảng thực hiện theo yêu cầu . - Nhắc nhớ học sinh khi nói lời xin lỗi - Em lỡ bước giẫm vào chân bạn : Ôi !
  3. cần có thái độ thành khẩn Tớ xin lỗi bạn !/ Tớ xin lỗi bạn nhé ! / Ôi, Mình vô ý quá cậu cho mình xin lỗi nhé ! - Nhận xét thứ tự các câu văn : b - d - a - Yêu cầu dưới lớp quan sát nhận xét. -c. Bài 3 : - Yêu cầu đọc đề bài . - Đọc yêu cầu đề bài . - Treo bức tranh 1 lên bảng và hỏi : - Quan sát và nêu : -Tranh vẽ gì ? - Một bạn nhỏ đang được nhận quà của mẹ - Khi nhận được quà bạn nhỏ phải nói gì - Bạn phải cảm ơn mẹ . ? - Một số em nói . - Hãy dùng lời của em kể lại bức tranh - Mẹ mua cho Ngọc một con gấu bông này , trong đó có sử dụng lời cảm ơn . rất đẹp . Ngọc đưa hai tay ra nhận và lễ - Yêu cầu nhiều bạn nối tiếp đứng lên phép nói : “Con cám ơn mẹ ! “ nhìn tranh tập nói . - Lớp theo dõi nhận xét bài bạn . - Lớp thực hành viết lại những điều đã - Lắng nghe và nhận xét bài làm học sinh nói dựa vào nội dung bức tranh 1 hoặc Bài 4: 2. - Yêu cầu học sinh tự viết vào vở những - HS làm bài điều đã nói ở trên dựa theo một trong hai bức tranh . - Nhận xét ghi điểm học sinh .
  4. IV.Củng cố - Dặn dò: -Yêu cầu học sinh nhắc lại nội dung - Giáo viên nhận xét đánh giá tiết học
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0