intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án chương trình mới: Lớp lá BẠN CỦA MƯA

Chia sẻ: Abcdef_8 Abcdef_8 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

96
lượt xem
6
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU : - Nhận biết các hiện tượng tự nhiên liên quan đến mưa: gió, mây, cầu vồng, sấm chớp , lũ lụt … - Nghe và hiểu ý nghĩa câu chuyện truyền thuyết lịch sử nói đến nạn lũ lụt xảy ra hằng năm . - Rèn kỹ năng nhận biết các chữ cái đã học trong từ , phát âm chính xác . - Phát triển óc quan sát , ghi nhớ có chủ định, tư duy ngôn ngữ , cảm xúc văn học . - Giáo dục trẻ về nề nếp thói quen...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án chương trình mới: Lớp lá BẠN CỦA MƯA

  1. BẠN CỦA MƯA I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU : - Nhận biết các hiện tượng tự nhiên liên quan đến mưa: gió, mây, cầu vồng, sấm chớp , lũ lụt … - Nghe và hiểu ý nghĩa câu chuyện truyền thuyết lịch sử nói đến nạn lũ lụt xảy ra hằng năm . - Rèn kỹ năng nhận biết các chữ cái đã học trong từ , phát âm chính xác . - Phát triển óc quan sát , ghi nhớ có chủ định, tư duy ngôn ngữ , cảm xúc văn học . - Giáo dục trẻ về nề nếp thói quen học tập, chú ý thực hiện đúng yêu cầu của hoạt động nhận thức. II. CHUẨN BỊ : - Một số câu đố về các hiện tượng tự nhiên … - Tranh minh họa câu chuyện “ Sơn Tinh, Thủy Tinh ” … III. TIẾN HÀNH: Trẻ em hôm nay- Thế giới ngày mai
  2. * Hoạt động 1: - TC “ Đố bạn là gì ” : cô đọc các câu đố cho trẻ đoán … “ Từ trời rơi xuống “ Cầu gì không bắc ngang sông Cho tôi nước uống Không trèo qua suối lại trèo lên mây Cho ruộng dễ cày Hiện lên giữa bụi mưa bay Cho đầy mặt sông Giữa quầng nắng tỏ , trên bầu trời xanh” Cho lòng đất mát ” ( cầu vồng ) ( mưa ) “ Bồng bềnh từng đám mây trôi “ Chẳng ai biết mặt ra sao Lang thang bay khắp bầu trời quê ta ” ( mây ) Chỉ nghe tiếng thét trên cao ầm ầm ” ( sấm sét ) “ Ai làm cho lá rung rinh Trẻ em hôm nay- Thế giới ngày mai
  3. Cho người mát mẻ, cho diều bay cao ” ( gió ) - Sau đó cô viết các từ lên bảng tương ứng với tranh minh họa từng hiện tượng tự nhiên ( nếu có ) , chỉ cho trẻ đọc các từ , nhận biết các chữ cái đã học trong từ : mưa, gió, mây, sấm sét, cầu vồng … * Hoạt động 2: - Đàm thoại với trẻ về các hiện tượng tự nhiên có liên quan đến mưa: + Làm sao biết có gió thổi ? + Mây và gió có liên hệ gì với nhau ? ( mây kết thành đám và được gió đưa đi khắp nơi, che mát mặt đất …) + Khi nào có sấm chớp ? … Sấm chớp bởi đâu mà có? ( những tia sáng từ trời xẹt xuống giống như những ánh đèn chớp treo trên bầu trời … ) + Thế nào gọi là sấm sét? … Sấm sét có gây hại gì không? + Cầu vồng xuất hiện khi nào? Trẻ em hôm nay- Thế giới ngày mai
  4. ( xuất hiện sau một trận mưa to , nó báo hiệu hết mưa rồi và bầu trời trở lại trong sáng … ) + Vì sao có lũ lụt ? ( mưa to kéo dài nhiều ngày, nước sông dâng lên … ) - Khai thác các hiểu biết và kinh nghiệm của trẻ , cung cấp thêm kiến thức mới cho trẻ … * Hoạt động 3: - Kể cho trẻ nghe chuyện “ Sơn Tinh, Thủy Tinh ” ( có thể mở băng cho trẻ nghe ... ) - Trò chuyện với trẻ về ý nghĩa câu chuyện và hậu quả do nạn lũ lụt gây nên hằng năm … Trẻ em hôm nay- Thế giới ngày mai
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2