intTypePromotion=3

Giáo án đạo đức lớp 1:Tên bài dạy: Cảm ơn và xin lỗi (TT)

Chia sẻ: Abcdef_19 Abcdef_19 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

0
182
lượt xem
20
download

Giáo án đạo đức lớp 1:Tên bài dạy: Cảm ơn và xin lỗi (TT)

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

MỤC TIÊU: HS hiểu: - Khi nào cần nói lời cảm ơn, khi nào cần nói lời xin lỗi. Vì sao cần nói lời cảm ơn, xin lỗi. - Biết nói lời cảm ơn, xin lỗi trong các tình huống giao tiếp hàng ngày. HS có thái độ: - Tôn trọng, chân thành khi giao tiếp - Quý trọng những người biết nói lời cảm ơn, xin lỗi. B. CHUẨN BỊ: BT3

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án đạo đức lớp 1:Tên bài dạy: Cảm ơn và xin lỗi (TT)

  1. Tên bài dạy: Cảm ơn và xin lỗi (TT) A. MỤC TIÊU: HS hiểu: - Khi nào cần nói lời cảm ơn, khi nào cần nói lời xin lỗi. Vì sao cần nói lời cảm ơn, xin lỗi. - Biết nói lời cảm ơn, xin lỗi trong các tình huống giao tiếp hàng ngày. HS có thái độ: - Tôn trọng, chân thành khi giao tiếp - Quý trọng những người biết nói lời cảm ơn, xin lỗi. B. CHUẨN BỊ: BT3, BT5, BT6. C. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC CHỦ YẾU: I. ổn định lớp: II. Bài cũ: Khi nào cần nói cảm ơn, khi nào cần nói xin lỗi ? III. Bài mới:
  2. Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Giới thiệu bài, ghi đề: 2. Hoạt động 1: GV nêu yêu HS thảo luận nhóm. cầu BT3 HS hiểu: Đại diện nhóm báo cáo. - Khi nào cần nói lời cảm Cả lớp nhận xét, bổ sung. ơn, khi nào cần nói lời xin lỗi. Vì sao cần nói lời cảm ơn, xin lỗi. - Biết nói lời cảm ơn, xin lỗi trong các tình huống giao HS làm việc theo nhóm, lựa tiếp hàng ngày. chọn những cánh hoa có ghi tình huống cần nói cảm ơn và ghép với nhị hoa có ghi từ “cảm ơn” GV KL: Tình huống 1: Cách ứng xử để làm thành “bông hoa cảm (c) là phù hợp ơn”. Các nhóm trình bày sản Tình huống 2: Cách ứng xử phẩm, cả lớp nhận xét. (b) là phù hợp HS làm BT
  3. 3. Hoạt động 2: Chơi Ghép Một số HS đọc các từ đã chọn, cả lớp đọc đồng thanh 2 hoa. Chia nhóm, phát cho mỗi câu đã đóng khung trong vở BT. nhóm 2 nhị hoa ghi từ “Cảm ơn”, “Xin lỗi” yêu cầu HS ghép hoa. HS hiểu: - Khi nào cần nói lời cảm ơn, khi nào cần nói lời xin lỗi. Vì sao cần nói lời cảm ơn, xin lỗi. - Biết nói lời cảm ơn, xin lỗi trong các tình huống giao tiếp hàng ngày. GV nhận xét và chốt lại các tình huống cần nói cảm ơn, xin lỗi.
  4. 4. Hoạt động 3: GV giải thích yêu cầu BT6. KL chung: Cần nói cảm ơn khi được người khác quan tâm, giúp đỡ việc gì dù nhỏ. Cần nói xin lỗi khi làm phiền người khác. 3. CỦNG CỐ - DẶN DÒ: - Về xem lại bài, chuẩn bị bài tiết sau.

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản