intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Đạo đức 1 bài 6: Nghiêm trang khi chào cờ

Chia sẻ: Duong Tử Giang | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:4

231
lượt xem
17
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bao gồm các giáo án điện tử được biên sọan chi tiết theo sách giáo khoa bài: Nghiêm trang khi chào cờ dành cho quý vị tham khảo để nâng cao kĩ năng biên soạn. Qua nội dung bài học chúng ta củng cố kiên thức cho các em học sinh về kỉ năng khi chào cờ như cần phải bỏ mũ nón, đứng nghiêm, mắt nhìn Quốc kì, thực hiện nghiêm trang khi chào cờ đầu tuần. Qua đó giáo dục cho học sinh biết được tên nước, nhận biết được Quốc kì, Quốc ca của Tổ quốc Việt Nam, tôn kính Quốc kì và yêu quý Tổ quốc Việt Nam.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Đạo đức 1 bài 6: Nghiêm trang khi chào cờ

  1. Bài 6: NGHIÊM TRANG KHI CHÀO CỜ (Tiết 1) I.MỤC TIÊU: 1. HS hiểu: _Trẻ em có quyền có quốc tịch _Quốc kì Việt Nam là lá cờ đỏ, ở giữa có ngôi sao vàng năm cánh _Quốc kì tượng trưng cho đất nước, cần phải trân trọng, giữ gìn 2. HS biết tự hào mình là người Việt Nam, biết tôn kính Quốc kì và yêu quý Tổ quốc Việt Nam 3. HS có kĩ năng nhận biết được Tổ quốc; phân biệt được tư thế đứng chào cờ đúng với tư thế sai, biết nghiêm trang trong các giờ chào cờ đầu tuần II. TÀI LIỆU VÀ PHƯƠNG TIỆN: _Vở bài tập Đạo đức 1 _Một lá cờ Việt Nam (đúng quy cách, bằng vải hoặc giấy) _Bài hát “ Lá cờ Việt Nam” (Nhạc và lời: Đỗ Mạnh Thường và Lý Trọng) _Bút màu, giấy vẽ III. HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC CHỦ YẾU: Thờ Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh ĐDDH i gian 1’ 1.Giới thiệu bài: _Quan sát tranh bài tập 1 -Bài 9’ Hoạt động 1: Quan sát tranh bài tập 1 tập 1- và đàm thoại. _Các bạn nhỏ trong tranh SĐĐ _Các bạn nhỏ trong tranh đang làm gì? đang giới thiệu, làm quen với nhau. _Các bạn đó là người nước nào? Vì sao _Việt Nam, Lào, Trung em biết? Quốc, Nhật Bản. Dựa vào trang phục Kết luận: Các bạn nhỏ trong tranh đang giới thiệu, làm quen với nhau. Mỗi bạn mang một quốc tịch riêng: Việt Nam, Lào, Trung Quốc, Nhật Bản. Trẻ em có quyền có quốc tịch của chúng ta là Việt Nam. 12’ Hoạt động 2: Quan sát tranh bài tập 2 và đàm thoại. _GV chia HS thành từng nhóm nhỏ, yêu _Chia lớp thành nhóm cầu HS quan sát tranh bài tập 2 và cho _HS quan sát tranh theo biết những người trong tranh đang làm nhóm gì? _Đàm thoại theo các câu hỏi: -Tranh + Những người trong tranh đang làm gì? +Đang chào cờ. 2 + Tư thế họ đứng chào cờ như thế nào? + Nghiêm trang. Vì đứng Vì sao họ lại đứng nghiêm trang khi nghiêm trang khi chào cờ
  2. chào cờ? (đối với tranh 1 và 2 ) để bày tỏ lòng tôn kính Quốc kì, thể hiện tình yêu đối với Tổ quốc Việt + Vì sao họ lại sung sướng cùng nhau Nam. -Tranh nâng lá cờ Tổ quốc? (đối với tranh 3). 3 Kết luận: _Quốc kì tượng trưng cho một nước. -Hình Quốc kì Việt Nam màu đỏ, ở giữa có vẽ lá ngôi sao vàng năm cánh (GV đính Quốc cờ kì lên bảng, vừa chỉ vừa giới thiệu). _Quốc ca là bài hát chính thức của một nước dùng khi chào cờ. _Khi chào cờ cần phải: + Bỏ mũ, nón. + Sửa sang lại đầu tóc, quần áo cho chỉnh tề. + Đứng nghiêm. + Mắt hướng nhìn Quốc kì. _Phải nhgiêm trang khi chào cờ để bày tỏ lòng tôn kính Quốc kì, thể hiện tình yêu đối với Tổ quốc Việt Nam. 5’ Hoạt động 3: HS làm bài tập 3. _HS làm bài tập (có thể -Bài theo nhóm hoặc cá nhân). tập 3 _HS trình bày ý kiến. GV kết luận: Khi chào cờ phải đứng nghiêm trang không quay ngang, quay ngửa, nói chuyện riêng. 1’ 2.Nhận xét- dặn dò: _Nhận xét tiết học _Dặn dò: Chuẩn bị tiết 2
  3. Bài 6: NGHIÊM TRANG KHI CHÀO CỜ (Tiết 2) I. MỤC TIÊU: 1. HS hiểu: _Trẻ em có quyền có quốc tịch _Quốc kì Việt Nam là lá cờ đỏ, ở giữa có ngôi sao vàng năm cánh _Quốc kì tượng trưng cho đất nước, cần phải trân trọng, giữ gìn 2. HS biết tự hào mình là người Việt Nam, biết tôn kính Quốc kì và yêu quý Tổ quốc Việt Nam 3. HS có kĩ năng nhận biết được Tổ quốc; phân biệt được tư thế đứng chào cờ đúng với tư thế sai, biết nghiêm trang trong các giờ chào cờ đầu tuần II. TÀI LIỆU VÀ PHƯƠNG TIỆN: _Vở bài tập Đạo đức 1 _Một lá cờ Việt Nam (đúng quy cách, bằng vải hoặc giấy) _Bài hát “ Lá cờ Việt Nam” (Nhạc và lời: Đỗ Mạnh Thường và Lý Trọng) _Bút màu, giấy vẽ III. HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC CHỦ YẾU: Thờ Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh ĐDDH i gian 1’ 1.Khởi động: _Cả lớp hát tập thể bài “ Lá cờ Việt Nam”. 5’ Hoạt động 1: Tập chào cờ _GV làm mẫu. _HS tập chào cờ. +Cá nhân +3 HS (mỗi tổ một em) lên tập chào cờ trên bảng. Cả lớp theo dõi và nhận xét. +Cả lớp +Cả lớp tập đứng chào cờ theo hiệu lệnh của GV hoặc lớp trưởng. 5’ Hoạt động 2: Thi “ Chào cờ giữa các tổ. _GV phổ biến yêu cầu cuộc thi. _Theo dõi _Cho HS thực hành theo từng tổ _Từng tổ đứng chào cờ theo hiệu lệnh của tổ trưởng. _Cả lớp theo dõi, nhận xét và cùng GV cho điểm từng tổ. _Đánh giá: Tổ nào điểm cao nhất sẽ thắng cuộc. 18’ Hoạt động 3: Vẽ và tô màu Quốc -Bài kì (bài tập 4). tập 4 _GV nêu yêu cầu vẽ và tô màu _HS vẽ và tô màu Quốc kì. (bút
  4. Quốc kì: Vẽ và tô màu đúng đẹp, _HS giới thiệu tranh vẽ của màu) không quá thời gian quy định. mình. _Nhận xét _Cả lớp cùng GV nhận xét và khen các bạn vẽ Quốc kì đẹp nhất. _HS đọc đồng thanh câu thơ cuối bài theo sự hướng dẫn của GV. “Nghiêm trang chào lá Quốc kì, Tình yêu đất nước em ghi vào Kết luận chung: lòng”. _Trẻ em có quyền có quốc tịch. Quốc tịch của chúng ta là Việt Nam. _Phải nghiêm trang khi chào cờ để bày tỏ lòng tôn kính Quốc kì, thể hiện tình yêu đối với Tổ quốc Việt Nam. 1’ 2.Nhận xét- dặn dò: _Nhận xét tiết học _Dặn dò: Chuẩn bị bài 7 “Đi học đều và đúng giờ”
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2