intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Đạo đức 1 bài 2: Gọn gàng sạch sẽ

Chia sẻ: Duong Tử Giang | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:5

341
lượt xem
33
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Nhằm giúp cho các em nắm được kiến thức về môn Đạo đức bài Gọn gàng sạch sẽ mời các thầy cô giáo tham khảo bộ sưu tập trên đề phục vụ công tác giảng dạy. Thông qua những bài giáo án được biên soạn theo chương trình học của các em thì đây sẽ là nguồn tài liệu giúp cho các thầy cô giáo biên soạn tốt hơn. Đồng thời hệ thống lại kiến thức cho các em biết được thế nào là ăn mặc gọn gàng, sạch sẽ và ích lợi của việc ăn mặt gọn gàng, sạch sẽ. Mong rằng với tài liệu này các thầy cô giáo sẽ giảng dạy tốt hơn.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Đạo đức 1 bài 2: Gọn gàng sạch sẽ

  1. ĐẠO ĐỨC: BÀI 2 GỌN GÀNG – SẠCH SẼ (T1) I) Muc tiêu : Sau bài học, học sinh có khả năng: 1. Kiến thức : _ Nêu được một số biểu hiện cụ thể về ăn mặc gọn gàng, sạch sẽ. _ Biết lợi ích của ăn mặc gọn gàng sạch sẽ. 2. Kỹ năng : _ Học sinh biết giữ vệ sinh cá nhân , đầu tóc , quần áo gọn gàng sạch sẽ 3. Thái độ : _ Giáo dục học sinh có ý thức biết giữ vệ sinh cá nhân. + HSK, G: Biết phân biệt giữa ăn mặc gọn gàng, sạch sẽ và chưa gọn gàng, sạch sẽ. - TÍCH HỢP NỘI DUNG : Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh . + Chủ đề : Nếp sống giản dị . II) Chuẩn bị : 1. Giáo viên : _ Tranh vẽ phóng to ở sách giáo khoa _ Bài hát rửa mặt như mèo 2. Học sinh : _ Bút chì màu _ Lượt chải đầu _ Vở bài tập ĐẠO ĐỨC: III) Các hoạt động dạy và học TG Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1’ 1 - Ổn định : 5’ 2 - Kiểm tra bài cũ : Em là học sinh lớp 1 _ Em cảm thấy thế nào khi em là học _ Quyền có họ tên, có sinh lớp 1 quyền đi học _ Ba mẹ chuẩn bị cho em những gì khi vào lớp 1 30’ _ Trẻ em có những quyền gì ? _ Giáo viên nhận xét 3 - Bài mới: Hoạt động 1 : Học sinh thảo luận • Muc Tiêu : Học sinh nhận biết được thế nào là gọn gàng sạch sẽ • Phương pháp : Quan sát , thảo luận , đàm thoại ∗ Cách tiến hành : _ Học sinh nêu _ Tìm và nêu tên bạn nào ăn ở gọn gàng sạch sẽ ở trong lớp _ Học sinh nêu theo cách _ Vì sao em cho rằng bạn đó ăn mặc nghĩ của mình gọn gàng, sạch sẽ
  2.  Các em phải ăn mặc gọn gàng sạch sẽ khi đến lớp Hoạt Động 2 : Thực hành • Muc Tiêu : Học sinh biết cách ăn mặc gọn gàng sạch sẽ • Phương pháp : Đàm thoại, thực hành, quan sát ∗ Cách tiến hành : _ Quần áo sạch sẽ đầu _ Tại sao em cho là bạn mặc gọn gàng tóc gọn gàng sạch sẽ ? _ Aùo bẩn , rách, cài cúc lệch, quần ống cao ống _ Vì sao em cho rằng bạn chưa gọn thấp gàng sạch sẽ?  Các em phải sửa để mặc gọn gàng sạch sẽ như + Aùo bẩn : Giặc sạch + Aùo rách : Nhờ mẹ vá lại Hoạt Động 3 : Bài tập • Muc Tiêu : Học sinh biết chọn đồ phù hợp cho bạn nam hoặc nữ • Phương pháp : Thực hành, luyện tập, động não ∗ Cách tiến hành : _ Học sinh làm bài tập _ Giáo viên cho học sinh chọn bộ đồ đi _ Học sinh trình bầy sự học phù hợp cho bạn nam hoặc cho bạn lựa chọn của mình nữ rồi nối lại _ Học sinh nghe và nhận xét  Quần áo đi học cần phẳng phiu, sạch sẽ , gọn gàng. Không mặc quần áo nhàu nát, rách, tuột chỉ, bẩn, hôi, xộc xệch. 4’ 4 - Củng cố - Dặn dò: _ Thực hiện tốt các điều đã được học _ Chuẩn bị gọn gàng sạch sẽ RÚT KINH NGHIỆM : ---------------------------------------------------------------------------------------------------------- ---------------------------------------------------------------------------------------------------------- ---------------------------------------------------------------------------------------------------------- ---------------------------------------------------------------------------------------------------------- ---------------------------------------------------------------------------------------------------------- -------------------------------------------------------------------------------------------------------
  3. ĐẠO ĐỨC: BÀI 2 GỌN GÀNG – SẠCH SẼ (T2) I/Muc tiêu : Sau bài học, học sinh có khả năng: 1/Kiến thức : Nêu được một số biểu hiện cụ thể về ăn mặc gọn gàng, sạch sẽ. _ Biết lợi ích của ăn mặc gọn gàng sạch sẽ. 2/Kỹ năng : Học sinh biết giữ vệ sinh cá nhân , đầu tóc , quần áo gọn gàng sạch sẽ 3/Thái độ : Giáo dục học sinh có ý thức biết giữ vệ sinh cá nhân. + HSK, G: Biết phân biệt giữa ăn mặc gọn gàng, sạch sẽ và chưa gọn gàng, sạch sẽ. - TÍCH HỢP NỘI DUNG : Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh . + Chủ đề : Nếp sống giản dị . II/Chuẩn Bị 1. Giáo viên: Tranh vẽ phóng to ở sách giáo khoa . - Bài hát rửa mặt như mèo 2. Học sinh: Vở bài tập ĐẠO ĐỨC: III/Các hoạt động dạy và học T Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh G 1’ 1 - Ổn định : 4’ 2 - Kiểm tra bài cũ : _ Học sinh nêu Em là học sinh lớp 1 _ Lớp nhận xét _ Vào giờ chơi có 2 bạn đùa giỡn làm dơ quần áo, em sẽ làm gì để giúp 2 bạn vào lớp ? _ Giáo viên nhận xét
  4. 30 3 - Bài mới : ’ Giới thiệu : Gọn gàng sạch sẽ tiết 2 Hoạt động 1 : Ai sạch sẽ gọn gàng • Muc Tiêu : Học sinh nhận ra được cách ăn mặc gọn gàng sạch sẽ • Phương pháp : Quan sát , thảo luận , đàm thoại ∗ Cách tiến hành :Giáo viên treo tranh _ Học sinh quan sát _ Bạn nhỏ trong tranh đang làm gì ? _ Học sinh nêu _ Bạn có gọn gàng sạch sẽ không ? _ Học sinh nêu _ Em thích bạn ở tranh nào nhất ? vì sao ? _ Học sinh nêu Hoạt Động 2 : Thực hành • Muc Tiêu : Học sinh biết cách chỉnh sửa quần áo gọn gàng sạch sẽ • Phương pháp : Đàm thoại, thực hành ∗ Cách tiến hành : _ Cho 2 học sinh ngồi cùng bàn giúp nhau _ 2 bạn cùng giúp nhau sửa sang lại quần áo đầu tóc sửa sang quần áo , đầu tóc _ Em đã giúp bạn sửa những gì ? _ Học sinh nêu * Liên hệ : Biết ăn mặc gọn gàng , sạch sẽ là thực hiện theo lời dạy của Bác Hồ Giữ gìn vệ sinh thật tốt. Hoạt Động 3 : Giáo dục ý thức giữ vệ sinh • Muc Tiêu : Giáo dục HS giữ vệ sinh cá nhân • Phương pháp : Trò chơi, đàm thoại ∗ Cách tiến hành : -Giáo viên cho học sinh hát bài “ rử mặt như mèo” _ Học sinh hát _ Bài hát nói về con gì ? _ Con mèo _ Mèo đang làm gì ? _ Rửa mặt _ Mèo rửa mặt sạch hay dơ ? _ Rửa dơ _ Các em có nên bắt trước mèo không ? _ Không  Giáo viên : các em phải rửa mặt sạch sẽ Hoạt Động 4 : Đọc thơ • Muc Tiêu : Thuộc và thực hiện như câu thơ • Phương pháp :Thực hành , đàm thoại ∗ Cách tiến hành : _ Giáo viên hướng dẫn đọc _ Học sinh đọc “ Đầu tóc em phải gọn gàng _ 2 câu thơ này khuyên Aùo quần sạch sẽ trông càng thêm yêu” chúng ta luôn đầu tóc gọn gàng sạch sẽ
  5. 4 - Củng cố - Dặn dò: Qua bài học hôm nay em học được điều gì ? -Phải luôn ăn ở gọn gàng, sạch _ Nhận xét sẽ để giữ vệ sinh cá nhân . luôn được mọi người yêu thích -Chuẩn bị bài : Giữ gìn sách vở, đồ dùng học tập RÚT KINH NGHIỆM : ---------------------------------------------------------------------------------------------------------- ---------------------------------------------------------------------------------------------------------- ---------------------------------------------------------------------------------------------------------- ---------------------------------------------------------------------------------------------------------- ---------------------------------------------------------------------------------------------------------- -------------------------------------------------------------------------------------------------------
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
4=>1