intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Đạo đức 1 bài 11: Đi bộ đúng quy định

Chia sẻ: Duong Tử Giang | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:6

273
lượt xem
17
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Với mục tiêu giúp cho các em biết được thế nào là đi bộ đúng quy định thì mời các bạn tham khảo những bài giáo án Đi bộ đúng quy định để tìm hiểu thêm. Ngoài ra các em biết được đi bộ đúng quy định thì chúng ta phải đi bộ trên vỉa hè, nếu đường không có vỉa hè phải đi sát lề đường. Qua đường ở ngã ba, ngã tư phải đi theo đèn hiệu và đi vào vạch quy định. Đi bộ đúng quy định là bảo đảm an toàn cho bản thân và mọi người. Qua những giáo án trong bộ sưu tập các thầy cô giáo cũng thuận tiện hơn trong việc soạn giáo án. Chúc các bạn sẽ có những tiết học và dạy thú vị, đạt hiệu quả cao nhất.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Đạo đức 1 bài 11: Đi bộ đúng quy định

  1. ĐẠO ĐỨC: Bài 11: ĐI BỘ ĐÚNG QUY ĐỊNH (Tiết 1) I . MỤC TIÊU : Sau bài học, học sinh có khả năng: - Nêu được một số quy định đối với người đi bộ phù hợp với điều kiện giao thông địa phương. - Nêu được lợi ích của việc đi bộ đúng quy định. - Thực hiện đi bộ đúng quy định và nhắc nhở bạn bè cùng thực hiện. - HSK, G: Phân biệt được những hành vi đi bộ đúng quy định và sai quy định. * Giáo dục kĩ năng sống: - Kĩ năng an toàn khi đi bộ. II ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : - Ba chiếc đèn hiệu làm bằng bìa cứng : Đỏ , vàng , xanh . - Vở BTĐĐ1 - Hình xe ô tô , xe máy , xe đạp . Các điều công ước QT về QTE .(3.8.18.26) III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU : HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1.Ổn định (1’) : Hát , chuẩn bị đồ dùng HT . 2.Kiểm tra bài cũ (3’): - Trẻ em có quyền gì và có bổn phận gì ? - Em phải cư xử với bạn như thế nào khi cùng học cùng chơi ? - Em đã thực hiện tốt những điều đã học chưa ? Hãy kể một việc làm tốt của em đối với bạn - Nhận xét bài cũ 3.Bài mới :30’ Hoạt động 1 : Giới thiệu bài MT : Học sinh nắm được nội dung, tên bài - Học sinh lập lại tên bài học học/ - Giáo viên giới thiệu bài , ghi đầu bài . Hoạt động 2 : MT:Học sinh nhận biết phần đường dành cho người đi bộ ở Thành phố và Nông thôn . * Giáo dục kĩ năng sống: - Học sinh quan sát tranh , trả lời .
  2. - Kĩ năng an toàn khi đi bộ. - Đi trên vỉa hè , qua đường phải đi - PP:+ Thảo luận nhóm.+ Động não. vào vạch quy định dành cho - Cho Học sinh quan sát tranh , Giáo viên hỏi : người đi bộ . + Trong Tp , người đi bộ phải đi ở phần đường - Đi sát lề đường bên phải . nào ? - Để tránh xảy ra tai nạn giao thông . + Ở nông thôn, khi đi bộ ta phải đi ở phần đường nào ? + Tại sao ta phải đi ở phần đường như vậy ? *Kết luận : SGV Hoạt đôïng 3 : Làm BT2 MT:Nhận biết việc đi bộ trên đường đúng hoặc sai quy định - GV treo tranh - Học sinh quan sát tranh nêu nhận - GV nhận xét kết luận : xét , thảo luận . T1,3 : Các bạn nhỏ đi bộ đúng quy định ở đường - Đại diện lên trước lớp chỉ vào nông thôn . Các bạn qua đường đúng quy định ở từng tranh trình bày . đường trong thành phố. - Lớp nhận xét , bổ sung ý kiến . T2 : Bạn nhỏ chạy băng qua đường trong khi xe cộ qua lại như trên là sai quy định .. Trò chơi “Qua đường ” - Giáo viên vẽ ngã tư có vạch quy định cho người đi bộ và chọn Học sinh vào các nhóm : - Học sinh đóng vai người đi xe đạp , Người đi bộ , xe đạp , xe máy , ô tô ô tô , xe máy , đi bộ ( đeo hình trước Giáo viên phổ biến luật chơi : mỗi tổ chia 4 ngực ). nhóm nhỏ đứng ở 4 phần đường . Khi người điều khiển đưa đèn đỏ cho tuyến đường nào thì - Học sinh tham gia chơi nhiều lần người đi bộ và xe phải dừng lại trước vạch , còn để nắm được cách đi lại trên người đi bộ và xe ở tuyến đường có đèn xanh đường . được phép đi, những người nào phạm luật sẽ bị phạt . Giáo viên nhận xét , nhắc nhở những em còn vi phạm . 4 - Củng cố - Dặn dò: 4’ Em vừa học bài gì ? Khi đi bộ trên đường phố nên đi ở phần đường nào là đúng quy định ? Ở đường nông thôn em phải đi ở đâu là đúng ? Khi qua ngã 3 , ngã 4 em cần nhớ điều gì ? Đi bộ đúng quy định có lợi gì ? Nhận xét tiết học , tuyên dương Học sinh hoạt động tích cực . Dặn Học sinh về nhà ôn lại bài . Xem trước BT 3 ,4,5 để học tiết sau .
  3. RÚT KINH NGHIỆM : ------------------------------------------------------------------------------------------------------- ------------------------------------------------------------------------------------------------------- ------------------------------------------------------------------------------------------------------- ------------------------------------------------------------------------------------------------------- ------------------------------------------------------------------------------------------------------- ------------------------------------------------------------------------------------------------------- ------------------------------------------------------------------------------------------------------- -----------------------
  4. ĐẠO ĐỨC: Bài 11: ĐI BỘ ĐÚNG QUY ĐỊNH (Tiết 2) I . MỤC TIÊU :Sau bài học, học sinh có khả năng: - Nêu được một số quy định đối với người đi bộ phù hợp với điều kiện giao thông địa phương. - Nêu được lợi ích của việc đi bộ đúng quy định. - Thực hiện đi bộ đúng quy định và nhắc nhở bạn bè cùng thực hiện. - HSK, G: Phân biệt được những hành vi đi bộ đúng quy định và sai quy định. * Giáo dục kĩ năng sống: - Kĩ năng phê phán, đánh giá những hành vi đi bộ không đúng quy định. II ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : - Tranh BT 3.4 / 35.36 vở BTĐĐ. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU : HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1.Ổn định (1’) Hát , chuẩn bị đồ dùng HT . 2.Kiểm tra bài cũ (3’) - Tiết trước em học bài gì ? - Đi bộ như thế nào là đúng quy định ? (trên đường phố , đường ở nông thôn ) - Khi đi qua ngã 3 , ngã 4 em cần nhớ điều gì ? - Nhận xét bài cũ . 3.Bài mới :30’ Hoạt động 1 : Giới thiệu bài MT: Học sinh nắm được nội dung , tên bài học , - Học sinh lập lại tên bài học - Giáo viên giới thiệu bài , ghi đầu bài . Hoạt động 2 : Làm BT3 MT: Học sinh nhận biết phân biệt được hành vi đúng sai * Giáo dục kĩ năng sống: - Kĩ năng phê phán, đánh giá những hành vi đi bộ không đúng quy định.
  5. - PP:+ Trò chơi. + Thảo luận nhóm. + Động não. - Học sinh quan sát tranh , trả lời câu hỏi - Giáo viên treo tranh , đọc yêu cầu BT : Em thử . đoán xem điều gì có thể xảy ra với 3 bạn nhỏ - Học sinh thảo luận theo nhóm 2 bạn . đi dưới lòng đường ? Nếu thấy bạn mình đi như thế , em sẽ nói gì với các bạn ? - Giáo viên mời vài em lên trình bày kết quả thảo - Học sinh lên trình bày . luận . - Cả lớp nhận xét bổ sung ý kiến . - Giáo viên nhận xét bổ sung và kết luận : * Đi dưới lòng đường là sai quy định , có thể gây nguy hiểm cho bản thân và cho người khác . Hoạt đôïng 3 : Làm BT4 MT: Hiểu và làm được BT4 : - Học sinh mở vở BTĐĐ, quan sát tranh - GV giải thích yêu cầu BT4 ở BT4 - Em hãy đánh dấu + vào ô dưới mỗi tranh chỉ - Học sinh đánh dấu vào vở . việc người đi bộ đi đúng quy định . - Cho học sinh nêu nội dung tranh và chỉ rõ đúng - Cho Học sinh lên trình bày trước lớp sai . - Học sinh nối tranh . - Nối tranh em vừa đánh dấu với khuôn mặt cười . *Kết luận :SGV Hoạt động 4 : TC “ Đèn xanh , đèn đỏ ” MT: Qua trò chơi Học sinh nhận biết cách đi - Học sinh nắm luật chơi : trên đường theo đèn hiệu : + Đèn xanh , đi đều bước tại chỗ . -Giáo viên nêu cách chơi : Học sinh đứng hàng + Đèn vàng : vỗ tay . ngang, đội nọ đối diện với đội kia, cách nhau + Đèn đỏ : đứng yên . khoảng 5 bước. Người điều khiển trò chơi cầm đèn - Người chơi phải thực hiện đúng động hiệu đứng ở giữa cách đều 2 hàng ngang và đọc : tác theo hiệu lệnh . Ai bị nhầm tiến lên “ Đèn hiệu lên màu đỏ một bước và ra chơi ở vòng ngoài Dừng lại chớ có đi - Học sinh đọc đt câu này . Đèn vàng ta chuẩn bị Đợi màu xanh ta đi ” ( Đi nhanh! đi nhanh! Nhanh, nhanh!) - Người điều khiển thay đổi hiệu lệnh với nhịp độ tăng dần . Qua 5,6 phút , em nào còn đứng ở vị trí đến cuối cuộc chơi là người thắng cuộc . 4 - Củng cố - Dặn dò: 4’ - Học sinh đọc đồng thanh các câu thơ cuối bài : “ Đi bộ trên vỉa hè” - Nhận xét tiết học - Dặn Học sinh học bài . Thực hiện đúng những điều đã học . - Xem trước bài hôm sau .
  6. RÚT KINH NGHIỆM : ------------------------------------------------------------------------------------------------------- ------------------------------------------------------------------------------------------------------- ------------------------------------------------------------------------------------------------------- ------------------------------------------------------------------------------------------------------- ------------------------------------------------------------------------------------------------------- ------------------------------------------------------------------------------------------------------- ------------------------------------------------------------------------------------------------------- -----------------------
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2