intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Đạo đức 1 bài 8: Trật tự trong trường học

Chia sẻ: Duong Tử Giang | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:6

173
lượt xem
19
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Hệ thống những bài giáo án Trật tự trong trường học được biên soạn chi tiết, đầy đủ nội dung theo chương trình học và giảng dạy của thầy cô giáo. Thông qua những bài giáo án trên giáo viên giúp cho học sinh hệ thống lại kiến thức về bài học như thế nào là trật tự trong trường học, vì sao cần phải giữ trật tự trong giờ học và khi ra vào lớp, thực hiện tốt quyền được học tập. Đây sẽ là những tài liệu giúp quý thầy cô soạn giáo án giảng dạy tốt hơn, học sinh nắm chắc bài học một cách nhanh chóng, hiệu quả nhất.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Đạo đức 1 bài 8: Trật tự trong trường học

  1. ĐẠO ĐỨC: Bài 8: TRẬT TỰ TRONG TRƯỜNG HỌC (Tiết 1) I . MỤC TIÊU :Sau khi học xong bài , hs có khả năng : - Nêu được các biểu hiện của giữ trật tự khi nghe giảng khi ra vào lớp. - Nêu được lợi ích của việc giữ trật tự khi nghe giảng khi ra vào lớp. - Thực hiện giữ trật tự khi ra vào lớp, khi nghe giảng. - HSK, G: Biết nhắc nhở bạn bè cùng thực hiện. II ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : - Vở BTĐĐ1, tranh BT 3,4 phóng to , một số phần thưởng cho cuộc thi xếp hàng vào lớp - Điều 28 CƯ Quốc tế về QTE . III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU : HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1.Ổn Định : 1’ Hát , chuẩn bị vở BTĐĐ. 2.Kiểm tra bài cũ :5’ - Đi học đều có lợi ích gì ? - Cần phải làm gì để đi học đều và đúng giờ ? - Ta chỉ nghỉ học khi nào ? Khi nghỉ học em cần phải làm gì ? - Nhận xét bài cũ 3.Bài mới : 30’ Hoạt động 1 : Giới thiệu bài MT: Học sinh nắm tên bài học , nội dung - Học sinh lập lại tên bài học bài - Giáo viên giới thiệu bài , ghi đầu bài Hoạt động 2 : Thảo luận - Chia nhóm quan sát tranh thảo luận MT: Nhận xét phân biệt được hành vi đúng - Các bạn xếp hàng trật tự khi vào lớp. sai - Đại diện nhóm lên trình bày trước lớp . - Cho Học sinh quan sát BT1 , Giáo viên hỏi : Cả lớp góp ý bổ sung . - Bạn đi sau gạt chân , xô bạn đi trước ngã - Như thế là chưa tốt .
  2. + Em nhận thấy các bạn xếp hàng vào lớp ở tranh 1 như thế nào ? + Em có suy nghĩ gì về việc làm của bạn trong - Em sẽ nâng bạn dậy , phủi quần áo cho tranh 2 ? bạn hỏi bạn có bị đau chỗ nào và nhẹ nhàng khuyên bạn đi sau không nên có thái + Nếu em có mặt ở đó thì em sẽ làm gì ? độ không đúng , không tốt như thế đối với bạn của mình . * Kết luận : Chen lấn , xô đẩy nhau khi ra vào lớp làm ồn ào mất trật tự và có thể gây ra vấp ngã . Hoạt động 3 : Thi xếp hàng ra vào lớp giữa các tổ . MT: Học sinh biết thực hiện nền nếp xếp - Các tổ ra sân xếp hàng , BGK nhận xét ghi hàng ra vào lớp điểm . - BGK : GV và cán bộ lớp . - Nêu yêu cầu cuộc thi : 1. Tổ trưởng biết điều khiển (1đ) 2. Ra vào lớp không chen lấn xô đẩy (1đ) 1. Đi cách đều nhau , cầm hoặc đeo cặp sách gọn gàng .(1đ) 2. Không kéo lê giày dép gây bụi , gây ồn . (1đ) - Sau khi chấm điểm , Giáo viên tổng hợp và công bố kết quả Tổ chức phát thưởng cho tổ tốt nhất , nhắc nhở Học sinh còn lắc xắc , chưa nghiêm túc khi xếp hàng . 4 - Củng cố - Dặn dò: 4’ - Nhận xét tuyên dương học sinh tích cực hoạt động . - Dăn học sinh thực hiện tốt những điều đã học - Chuẩn bị cho bài hôm sau : quan sát tranh BT3,4 /27. Bài 5 /28. RÚT KINH NGHIỆM : ---------------------------------------------------------------------------------------------------------- ---------------------------------------------------------------------------------------------------------- ---------------------------------------------------------------------------------------------------------- ----------------------------------------------------------------------------------------------------------
  3. ---------------------------------------------------------------------------------------------------------- ---------------------------------------------------------------------------
  4. ĐẠO ĐỨC: Bài 8: TRẬT TỰ TRONG TRƯỜNG HỌC (Tiết 2) I . MỤC TIÊU :Sau khi học xong bài , hs có khả năng : - Nêu được các biểu hiện của giữ trật tự khi nghe giảng khi ra vào lớp. - Nêu được lợi ích của việc giữ trật tự khi nghe giảng khi ra vào lớp. - Thực hiện giữ trật tự khi ra vào lớp, khi nghe giảng. - HSK, G: Biết nhắc nhở bạn bè cùng thực hiện. II ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : - Tranh BT 3,4 ,5 /27,28 Vở BTĐĐ III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU : HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1.Ổn định (1’) : Hát , chuẩn bị vở BTĐĐ. 2.Kiểm tra bài cũ (5’) - Tiết ĐĐ trước em học bài gì ? - Khi ra vào lớp em phải đi như thế nào ? - Chen lấn , xô đẩy khi ra vào lớp có hại gì ? - Nhận xét tình hình xếp hàng ra vào lớp của Học sinh trong tuần qua . - Nhận xét bài cũ 3.Bài mới :30’ Hoạt động 2 : Giới thiệu bài MT: Học sinh nắm được tên bài học . - Giáo viên giới thiệu bài , ghi đầu bài lên bảng . - Học sinh lập lại tên bài học - Cho Học sinh mở vở BTĐĐ. Hoạt động 2 : Thảo luận MT: Hiểu được việc làm đúng sai qua quan sát thảo luận - Cho Học sinh quan sát tranh BT3 , Giáo viên hỏi : - Học sinh quan sát trả lời . + Các bạn trong tranh ngồi học như thế nào ? - Các bạn ngồi học ngay ngắn , trật tự . Khi cần phát biểu các bạn đó đưa tay + Mời đại diện lên trình bày . xin phép . *Kết luận : Học sinh cần trật tự khi nghe giảng - Học sinh góp ý bổ sung . bài , không đùa nghịch , nói chuyện riêng, giơ tay
  5. xin phép khi muốn phát biểu . Hoạt động 3 : Tô màu . MT: Học sinh biết nhận xét những bạn có hành vi sai , tô màu vào quần áo của các bạn đó - Cho Học sinh quan sát tranh BT4 , Giáo viên hỏi : - Có 5 bạn ngồi học với tư thế đúng . + Bạn nào ngồi học với tư thế đúng ? - 2 bạn nam ngồi sau dãy bên trái . + Bạn nào ngồi học với tư thế chưa đúng ? - Để thấy rõ việc làm sai của 2 bạn đó Em hãy tô màu vào quần áo của 2 bạn đó . + Chúng ta có nên học tập 2 bạn đó không ? Vì sao ? * Kết luận: Chúng ta nên học tập các bạn giữ trật tự trong giờ học , vì đó là những người trò ngoan . Hoạt động 4 : Bài tập 5 MT: Học sinh thảo luận để thấy rõ việc làm sai - Cả lớp quan sát thảo luận . của các bạn trong tranh . - Cho HS quan sát tranh BT5 . + Việc làm của 2 bạn đó đúng hay sai ? Vì sao ? + Mất trật tự trong lớp có hại gì ? *Kết luận : Hai bạn đã giằng nhau quyển truyện gây mất trật tự trong giờ học . - Tác hại của mất trật tự trong giờ học : + Bản thân không nghe được bài giảng , không hiểu bài . + Làm mất thời gian của cô giáo . - Học sinh đọc : + Làm ảnh hưởng đến các bạn xung quanh . - Giáo Viên cho Học sinh đọc 2 câu thơ cuối bài . “ Trò ngoan vào lớp nhẹ nhàng * Kết luận: Trật tự nghe giảng em càng ngoan hơn ” - Khi ra vào lớp cần xếp hàng trật tự , đi theo hàng , không chen lấn , xô đẩy , đùa nghịch . - Trong giờ học cần chú ý lắng nghe cô giáo giảng , không đùa nghịch , không làm việc riêng . Giơ tay xin phép khi muốn phát biểu . -Giữ trật tự khi ra vào lớp và khi ngồi học giúp các em thực hiện tốt quyền được học tập của mình 4 - Củng cố - Dặn dò: 4’ - Nhận xét tuyên dương học sinh tích cực hoạt động - Dặn học sinh thực hiện tốt những điều đã học - Chuẩn bị cho bài hôm sau : quan sát tranh BT3,4 / 27. Bài 5 /28. RÚT KINH NGHIỆM : ---------------------------------------------------------------------------------------------------------- ---------------------------------------------------------------------------------------------------------- ---------------------------------------------------------------------------------------------------------- ---------------------------------------------------------------------------------------------------------- ----------------------------------------------------------------------------------------------------------
  6. ---------------------------------------------------------------------------------------------------------- -
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2