Giáo án Đạo đức 1 bài 9: Lễ phép vâng lời thầy cô giáo
lượt xem 20
download
Để nâng cao khả năng biên soạn giáo án điện tử và giảng dạy tốt hơn mời các bạn cùng tham khảo những giáo án bài Lễ phép vâng lời thầy cô giáo. Qua đây giúp cho các em hệ thống lại toàn bộ kiến thức của bài Lễ phép vâng lời thầy cô giáo qua đó giáo dục cho các em nhận thức được thầy cô giáo là những người đã không quản khó nhọc, chăm sóc dạy dỗ các em nên người. Vì vậy các em cần lễ phép, vâng lời thầy giáo, cô giáo. Thực hiện tốt điều này chính là các em đã thể hiện được mình là con người có văn hóa. Hy vọng đây sẽ là những tài liệu giúp quý thầy cô soạn giáo án giảng dạy tốt hơn.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Giáo án Đạo đức 1 bài 9: Lễ phép vâng lời thầy cô giáo
- ĐẠO ĐỨC: Bài 9: LỄ PHÉP VÂNG LỜI THẦY CÔ GIÁO (Tiết 1) I . MỤC TIÊU :Sau khi học xong bài , hs có khả năng : - Nêu được một số biểu hiện lễ phép với thầy giáo, cô giáo. - Biết vì sao phải lễ phép với thầy cô giáo. - Thực hiện lễ phép với thầy giáo, cô giáo. - HSK, G: Hiểu được thế nào là lễ phép với thầy giáo, cô giáo. - Biết nhắc nhở với các bạn phải lễ phép với thầy giáo, cô giáo. * Giáo dục kĩ năng sống: - Kĩ năng giao tiếp / ứng xử lễ phép với thầy giáo cô giáo. * Nội dung điều chỉnh: Không yêu cầu HS đóng vai trong các tình huống chưa phù hợp. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : - Vở BTĐĐ . Bút chì màu . Tranh BT2 phóng to . - Điều 12 công ước QT về quyền trẻ em . III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU : HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1.Ổn định (1’): hát , chuẩn bị đồ dùng học tập. 2.Kiểm tra bài cũ (3’): - Giáo viên nhận xét bài làm kiểm tra của học sinh . - Sửa sai chung trên bảng lớp . 3. Bài mới :32’ Hoạt động 1 : Giới thiệu bài MT: Học sinh nắm được nội dung , tên bài học , - Học sinh lập lại tên bài học - Giáo viên giới thiệu bài , ghi đầu bài . Hoạt động 2 : Đóng vai . MT: Học sinh thể hiện đóng vai để tập xử lý các tình huống . * Giáo dục kĩ năng sống: - Kĩ năng giao tiếp / ứng xử lễ phép với thầy giáo cô giáo. - PP:+ Thảo luận nhóm. Đóng vai. Động não. Giáo viên nêu ra tình huống , yêu cầu chia 2 nhóm - Học sinh nhận tình huống được phân , thảo luận phân công đóng vai
- đóng vai theo 2 tình huống khác nhau - Cử đại diện lên trình bày 1. Em gặp thầy giáo , cô giáo trong trường . - Cả lớp nhận xét bổ sung ý kiến 2. Em đưa sách vở cho thầy cô giáo . - Giáo viên hỏi : + Qua việc đóng vai của các nhóm , em thấy nhóm nào đã thể hiện được lễ phép ,vâng lời thầy cô - HS trả lời . giáo ? Nhóm nào chưa? - Cần làm gì khi gặp thầy giáo cô giáo ? - Khi đưa và nhận bằng 2 tay . - Cần làm gì khi đưa và nhận sách vở từ tay thầy cô giáo ? * Kết luận : Khi gặp thầy giáo , cô giáo cần chào hỏi lễ phép . Khi đưa hay nhận vật gì từ tay thầy cô giáo cần phải cầm bằng 2 tay . - Lời nói khi đưa : Thưa thầy ( cô ) đây ạ ! - Lời nói khi nhận : Em cảm ơn thầy (cô) !. Hoạt động 3 : Làm BT2 MT: Học sinh quan sát tranh , hiểu được việc làm - Học sinh quan sát trao đổi nhận xét . đúng , việc làm sai để tự điều chỉnh . -Cho HS quan sát tranh BT2 , Giáo viên nêu yêu cầu - Nêu được : T1,4 : Thể hiện bạn nhỏ biết vâng lời + Quan sát tranh và cho biết việc làm nào thể hiện ( ngồi học ngay ngắn , đúng giờ , vứt rác bạn nhỏ biết vâng lời thầy giáo , cô giáo . vào thùng rác ) T2,3,5 : Thể hiện các bạn nhỏ chưa vâng lời ( Vừa học vừa xem ti vi , xé giấy xếp máy bay , trong giờ học còn nói chuyện). + Cho Học sinh nêu hết những việc làm đúng sai của các bạn trong tranh . *Kết luận : Thầy giáo , cô giáo đã không quản khó nhọc , chăm sóc ,dạy dỗ các em . Để tỏ lòng biết ơn thầy cô giáo , các em cần lễ phép và làm theo lời thầy cô dạy bảo . 4 - Củng cố - Dặn dò: 4’ - Nhận xét tiết học , lưu ý một số em chưa ngoan trong giờ học . - Dặn học sinh chuẩn bị kể 1 câu chuyện về người bạn biết lễ phép vâng lời thầy cô giáo . RÚT KINH NGHIỆM : ------------------------------------------------------------------------------------------------------- ------------------------------------------------------------------------------------------------------- ------------------------------------------------------------------------------------------------------- ------------------------------------------------------------------------------------------------------- -------------------------------------------------------------------------------------------------------
- ------------------------------------------------------------------------------------------------------- ------------------------------------------------------------------------------------------------------- -----------------------
- ĐẠO ĐỨC: Bài 9: LỄ PHÉP VÂNG LỜI THẦY CÔ GIÁO (Tiết 2) I . MỤC TIÊU : Sau bài học, học sinh có khả năng: - Nêu được một số biểu hiện lễ phép với thầy giáo, cô giáo. - Biết vì sao phải lễ phép với thầy cô giáo. - Thực hiện lễ phép với thầy giáo, cô giáo. - HSK, G: Hiểu được thế nào là lễ phép với thầy giáo, cô giáo. - Biết nhắc nhở với các bạn phải lễ phép với thầy giáo, cô giáo. * Giáo dục kĩ năng sống: - Kĩ năng giao tiếp / ứng xử lễ phép với thầy giáo cô giáo. * Nội dung điều chỉnh: Không yêu cầu HS đóng vai trong các tình huống chưa phù hợp. II ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : - Câu chuyện học sinh ngoan . III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU : HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1.Ổn định (1’): Hát , chuẩn bị đồ dùng học tập. 2.Kiểm tra bài cũ (3’) : - Khi gặp thầy giáo cô giáo , em phải làm gì ? - Khi đưa hay nhận vật gì từ tay thầy (cô) giáo em phải có thái độ và lời nói như thế nào ? - Lễ phép vâng lời thầy cô giáo là thể hiện điều gì ? - Nhận xét bài cũ 3.Bài mới :32’ Hoạt động 1 : Giới thiệu bài MT : Học sinh nắm được nội dung , tên bài học , - Học sinh lập lại tên bài học - Giáo viên giới thiệu bài , ghi đầu bài . Hoạt động 2 : Kể chuyện MT: Học sinh kể được một chuyện về 1 Học sinh ngoan , lễ phép , vâng lời thầy cô giáo với lời nói tự nhiên . * Giáo dục kĩ năng sống: - Kĩ năng giao tiếp / ứng xử lễ phép với thầy giáo cô giáo. - Học sinh xung phong kể chuyện . - Cả lớp nhận xét , bổ sung ý
- - PP:+ Thảo luận nhóm. Đóng vai. Động não. kiến . - Giáo viên nêu yêu cầu BT3 . - Giáo viên bổ sung nhận xét sau mỗi câu chuyện của Học sinh kể . - Giáo viên kể 2,3 tấm gương của vài bạn trong lớp , trong trường , Sau mỗi câu chuyện cho Học sinh nhận xét bạn nào lễ phép vâng lời thầy giáo , cô giáo . Hoạt động 3 : Thảo luận . MT: Học sinh nhận biết ngoài việc bản thân lễ phép , vâng lời thầy cô giáo , em còn có trách - Học sinh chia nhóm thảo luận nhiệm khuyên lơn , giúp đỡ bạn thực hiện tốt - Cử đại diện nhóm lên trình bày , như em . cả lớp trao đổi nhận xét . - Giáo viên nêu yêu cầu của BT4. + Em sẽ làm gì nếu bạn em chưa lễ phép vâng lời thầy giáo , cô giáo ? * Kết luận : Khi bạn em chưa lễ phép , chưa vâng lời thầy cô giáo , em nên nhắc nhở nhẹ nhàng và khuyên bạn không nên như vậy. Hoạt động 4 : Vui chơi MT:Học sinh hát múa về chủ đề “ Lễ phép vâng lời thầy cô giáo ” - Học sinh đọc : - Cho Học sinh hát bài “ Con cò bé bé ” “ Thầy cô như thể mẹ cha - Học sinh thi đua hát cá nhân , hát theo nhóm . Vâng lời lễ phép mới là trò ngoan ” - Giáo viên gọi Học sinh đọc 2 câu thơ cuối bài . - Cho Học sinh đọc đt câu thơ . 4 - Củng cố - Dặn dò: 4’ - Ta vừa học bài gì ? - Nhận xét tiết học , tuyên dương Học sinh hoạt động tốt . - Thực hiện tốt những điều đã học . RÚT KINH NGHIỆM : ------------------------------------------------------------------------------------------------------- ------------------------------------------------------------------------------------------------------- ------------------------------------------------------------------------------------------------------- ------------------------------------------------------------------------------------------------------- ------------------------------------------------------------------------------------------------------- ------------------------------------------------------------------------------------------------------- ------------------------------------------------------------------------------------------------------- -----------------------
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Giáo án Đạo đức 1 bài 12: Cám ơn và xin lỗi
5 p | 454 | 41
-
Giáo án Đạo đức 1 bài 5: Lễ phép với anh chị nhường nhịn em nhỏ
5 p | 315 | 33
-
Giáo án Đạo đức 1 bài 2: Gọn gàng sạch sẽ
5 p | 340 | 33
-
Giáo án Đạo đức 1 bài 7: Đi học đều và đúng giờ
5 p | 321 | 32
-
Giáo án Đạo đức 1 bài 14: Bảo vệ hoa và cây nơi công cộng
6 p | 357 | 27
-
Giáo án Đạo đức 1 bài 13: Chào hỏi và tạm biệt
5 p | 289 | 22
-
Giáo án đạo đức lớp 1 - EM LÀ HỌC SINH LỚP MỘT (tiết 2)
4 p | 332 | 21
-
Giáo án Đạo đức 1 bài 1: Em là học sinh lớp một
6 p | 239 | 20
-
Giáo án Đạo đức 1 bài 8: Trật tự trong trường học
6 p | 172 | 19
-
Giáo án Đạo đức 1 bài 10: Em và các bạn
6 p | 317 | 19
-
Giáo án đạo đức lớp 1 - GỌN GÀNG, SẠCH SẼ (tiết 2)
4 p | 223 | 18
-
Giáo án Đạo đức 1 bài 11: Đi bộ đúng quy định
6 p | 272 | 17
-
Giáo án Đạo đức 1 bài 6: Nghiêm trang khi chào cờ
4 p | 230 | 17
-
Giáo án Đạo đức 1 bài 4: Gia đình em
5 p | 132 | 16
-
Giáo án đạo đức lớp 1 - GIỮ GÌN SÁCH VỞ, ĐỒ DÙNG HỌC TẬP (tiết 2)
4 p | 387 | 14
-
Giáo án Đạo đức 1 bài 3: Giữ gìn sách vở đồ dùng học tập
5 p | 151 | 6
-
Giáo án Đạo đức lớp 4 - Bài 1: Người lao động quanh em (Sách Chân trời sáng tạo)
9 p | 24 | 3
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn