intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Đạo đức 1 bài 13: Chào hỏi và tạm biệt

Chia sẻ: Duong Tử Giang | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:5

290
lượt xem
22
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Với những bài soạn giáo án trên giúp cho cho sinh khắc sâu kiến thức về cách chào hỏi và tạm biệt mời các bạn tham khảo thêm để phục vụ cho công tác giảng dạy. Mục tiêu của bài là giúp cho các em biết được chào hỏi khi gặp gỡ, tạm biệt khi chia tay, biết cách chào hỏi tạm biệt, ý nghĩa của lời chào hỏi tạm biệt. Hy vọng rằng với những giáo án được biên soạn với nội dung đầy đủ trình bày rõ ràng, các thầy cô có thêm tư liệu soạn bài, các bạn học sinh sẽ dễ dàng tìm hiểu nội dung bài học.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Đạo đức 1 bài 13: Chào hỏi và tạm biệt

  1. ĐẠO ĐỨC: BÀI 13 CHÀO HỎI VÀ TẠM BIỆT (tiết 1) I. Mục tiêu: Sau bài học, học sinh có khả năng: - Nêu được ý nghĩa của việc chào hỏi, tạm biệt. - Biết chào hỏi, tạm biệt trong các tình huống cụ thể, quen thuộc hằng ngày. - Có thái độ tôn trọng, lễ độ với người lớn tuổi; thân ái với bạn bè và em nhỏ. - Học sinh thực hiện được hành vi chào hỏi, tạm biệt trong cuộc sống hằng ngày. - Học sinh có thái độ tôn trọng mọi người. - HSK, G: Biết nhắc nhở bạn bè thực hiện chào hỏi, tạm biệt một cách phù hợp. * Giáo dục kĩ năng sống: - Kĩ năng giao tiếp / ứng xử với mọi người, biết chào hỏi khi gặp gỡ và tạm biệt khi chia tay. * Nội dung điều chỉnh: Không yêu cầu HS đóng vai trong các tình huống chưa phù hợp. II. Chuẩn bị: 1. Giáo viên: - Trang phục chuẩn bị trò chơi sắm vai. 2. Học sinh: - Vở bài tập. III. Hoạt động dạy và học: TG Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1’ 1. Ổn định: - Hát. 5’ 2. Bài cũ: - Khi nào con nói lời cám ơn? - Khi nào con nói lời xin lỗi? 30’ 3. Bài mới: - Giới thiệu: Học bài: Chào hỏi và tạm biệt. Hoạt động 1: Thảo luận bài tập 1 theo cặp đôi. Mục tiêu: Nhìn tranh nói được theo tranh. * Giáo dục kĩ năng sống: - Kĩ năng giao tiếp / ứng xử với mọi người, biết chào hỏi khi gặp gỡ và tạm biệt khi chia tay. - PP: + Thảo luận nhóm. + Động não. • Cách tiến hành: - Giáo viên yêu cầu từng cặp
  2. quan sát tranh ở bài tập 1 và1 thàûo luận. - Từng cặp độc lập làm việc. - Trong từng tranh có những ai? - Theo từng tranh, học sinh trình b - Chuyện gì xảy ra với các bạn ý kiến, bổ sung cho nhau. nhỏ? -Các bạn đã làm gì khi đó? -Noi theo các bạn, các con cần làm gì? Kết luận: Noi theo các bạn các con cần chào hỏi khi gặp gỡ. Khi chia tay cần nói lời tạm biệt. Hoạt động 2: Trò chơi sắm vai. Phương pháp: sắm vai, đàm thoại, thảo luận. - Từng cặp chuẩn bị. Mục tiêu: Sắm được vai mà mình thể - Một số cặp diễn vai. hiện. - Lớp nhận xét. - PP:+ Trò chơi. + Đóng vai, xử lí tình huống. Cách tiến hành: -Giáo cho từng cặp thể hiện việc chào hỏi, tạm biệt đối với từng đối tượng cụ thể: bạn bè, hàng xóm, nhân viên bưu điện, …. -Kết luận: Các em đã biết thể hiện lời chào - Từng học sinh độc lập làm bài. hỏi, tạm biệt phù hợp, không gây ồn ào, …. - Học sinh trình bày kết quả bổ Hoạt động 3: Làm bài tập 2. sung cho nhau. Phương pháp: luyện tập. Mục tiêu: Nhìn tranh làm bài tập theo tranh. Cách tiến hành: -Yêu cầu từng cá nhân làm bài tập 2. 3’ -Trong từng tranh, các bạn nhỏ đang gặp chuyện gì? • Kết luận: -Các bạn nhỏ đi học, gặp cô giáo các bạn chào cô. -Bạn nhỏ cùng bố mẹ đang chào tạm biệt khách. 4 - Củng cố - Dặn dò: - Thực hiện điều đã học. RÚT KINH NGHIỆM : ------------------------------------------------------------------------------------------------------- ------------------------------------------------------------------------------------------------------- ------------------------------------------------------------------------------------------------------- ------------------------------------------------------------------------------------------------------- ------------------------------------------------------------------------------------------------------- ------------------------------------------------------------------------------------------------------- ------------------------------------------------------------------------------------------------------- -----------------------
  3. ĐẠO ĐỨC: BÀI 13 CHÀO HỎI VÀ TẠM BIỆT (Tiết 2) I. Mục tiêu: Sau khi học xong bài, hs có khả năng: - Nêu được ý nghĩa của việc chào hỏi, tạm biệt. - Biết chào hỏi, tạm biệt trong các tình huống cụ thể, quen thuộc hằng ngày. - Có thái độ tôn trọng, lễ độ với người lớn tuổi; thân ái với bạn bè và em nhỏ. - Học sinh thực hiện được hành vi chào hỏi, tạm biệt trong cuộc sống hằng ngày. - Học sinh có thái độ tôn trọng mọi người. - HSK, G: Biết nhắc nhở bạn bè thực hiện chào hỏi, tạm biệt một cách phù hợp. * Giáo dục kĩ năng sống: - Kĩ năng giao tiếp / ứng xử với mọi người, biết chào hỏi khi gặp gỡ và tạm biệt khi chia tay. * Nội dung điều chỉnh: Không yêu cầu HS đóng vai trong các tình huống chưa phù hợp. II. Chuẩn bị: 1. Giáo viên: - Tranh vẽ bài tập 3. 2. Học sinh: - Vở bài tập. III. Hoạt động dạy và học: TG Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1’ 1. Ổn định: - Hát. 5’ 2. Bài cũ: - Khi nào con cần chào hỏi? - Khi nào con cần tạm biệt? - Nhận xét. 30’ 3. Bài mới: - Giới thiệu: Học tiết 2. Hoạt động 1: Thực hiện hành vi thế nào. Phương pháp: đàm thoại. Mục tiêu: Biết khi nào cần chào hỏi, tạm biệt.
  4. • Cách tiến hành: -Học sinh trả lời theo suy nghĩ của -Con chào hỏi hay tạm biệt ai? mình bằng lời kể đồng thời thực -Trong tình huống hay trường hợp nào? hiện bằng hành động. -Khi đó con đã làm gì? - Lớp nhận xét. -Tại sao con lại làm như thế? -Kết quả như thế nào? Kết luận: Các con cần phải biết chào hỏi hoặc tạm biệt đúng lúc. Hoạt động 2: Thảo luận theo cặp bài tập 3. Phương pháp: thảo luận. Mục tiêu: Biết ứng xử theo tình huống. * Giáo dục kĩ năng sống: - Kĩ năng giao tiếp / ứng xử với mọi người, biết chào hỏi khi gặp gỡ và tạm biệt khi chia tay. - PP:+ Trò chơi. + Thảo luận nhóm. + Đóng vai, xử lí tình huống. + Động não. - Từng cặp thảo luận. • Cách tiến hành: -Yêu cầu các cặp thảo luận để đưa ra - Theo từng tình huống học cách ứng xử trong các tình huống ở bài sinh trình bày kết quả, bổ sung ý tập 3. kiến tranh luận. -Cần chào hỏi như thế nào? -Vì sao làm như vậy? Kết luận: theo từng tình huống. 3’ -Cần chào hỏi người đó với lời nói phù hợp, nhẹ nhàng. - Lớp hát. -Không được gây ồn ào ở nơi công - Biết chào hỏi lễ phép. cộng. 4 - Củng cố - Dặn dò: - Học sinh đọc thuộc. -Cho lớp hát bài: Con chim vành khuyên. -Con thấy con chim vành khuyên trong bài thế nào? -Cho học sinh đọc thuộc câu tục ngữ ở cuối bài. -Về nhà thực hiện tốt điều đã được học. RÚT KINH NGHIỆM : ------------------------------------------------------------------------------------------------------- ------------------------------------------------------------------------------------------------------- ------------------------------------------------------------------------------------------------------- ------------------------------------------------------------------------------------------------------- -------------------------------------------------------------------------------------------------------
  5. ------------------------------------------------------------------------------------------------------- ------------------------------------------------------------------------------------------------------- -----------------------
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0