intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Đạo đức 1 bài 3: Giữ gìn sách vở đồ dùng học tập

Chia sẻ: Duong Tử Giang | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:5

153
lượt xem
6
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Nhằm phục vụ cộng tác giảng dạy có hiệu quả chúng tôi đã sưu tầm và đưa vào bộ sưu tập những giáo án hay về nội dung của bài Giữ gìn sách vở đồ dùng học tập. Qua đó các em biết được tác dụng, lợi ích của sách vở đồ dùng học tập, có quyền được học hành giữ gìn sách vở, đồ dùng học tập, ngoài ra các em thực hiện tốt quyền được học của mình và của người khác. Với mục tiêu đặt ra cho bộ sưu tập hy vọng đây sẽ là những giáo án hay cho các bạn cùng quý thầy cô tham khảo để nâng hiệu quả của việc giảng dạy.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Đạo đức 1 bài 3: Giữ gìn sách vở đồ dùng học tập

  1. ĐẠO ĐỨC: Bài 3: GIỮ GÌN SÁCH VỞ ĐỒ DÙNG HỌC TẬP (T1) I/Muc Tiêu : Sau bài học, học sinh có khả năng: 1/Kiến thức : Biết được tác dụng của sách vở, đồ dùng học tập. _ Nêu được lợi ích của việc giữ gìn sách vở, đồ dùng học tập. 2/ Kĩ năng: Thực hiện giữ gìn sách vở và đồ dùng học tập của bản thân. 3/ Thái độ : Học sinh yêu quí và giữ gìn sách vở, đồ dùng học tập. + HSK, G: Biết nhắc nhở bạn bè cùng thực hiện giữ gìn sách vở, đồ dùng học tập. - TÍCH HỢP NỘI DUNG : Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh . + Chủ đề : Cần , kiệm , liêm , chính . II/Chuẩn Bị 1. Giáo viên :Tranh vẽ phóng to ở sách giáo khoa _ Điều 28 trong công ước . Quyền trẻ em 2. Học sinh :Vở bài tập _ Sách bút III/Các hoạt động dạy và học TG Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1’ 1 - Ổn định : 4’ 2 - Kiểm tra bài cũ : _ Học sinh nêu Gọn gàng sạch sẽ _ Chải đầu, mặc quần áo ngay _ Em hiểu thế nào là ăn mặc gọn gàng sạch sẽ ngắn, cắt móng tay, thắt dây _ Em phải làm gì để thể hiện mình là người ăn giầy, rửa tay chân … mặc gọn gàng sạch sẽ _ Nhận xét
  2. 30’ 3-Bài mới : Giới thiệu : Học bài giữ gìn sách vở đồ dùng học tập Hoạt động 1 : Học sinh làm bài tập 1 • Muc Tiêu : Tô màu đúng các đồ dùng học tập • Phương pháp : Luyện tập, thực hành ∗ Cách tiến hành : _ HS làm bài tập trong vở _ Các em hãy tìm và tô màu vào đúng cho các đồ _ Học sinh trao đồi kết quả dùng học tập trong bức tranh cho nhau theo cặp . Bổ sung kết _ Gọi tên từng đồ dùng trước khi tô quả cho nhau _ Trình bày trước lớp  Chốt ý : Cần giữ gìn chúng cho sạch đẹp * Liên hệ : Giữ gìn sách vở, đồ dùng học tập là tiết kiệm được tiền của, tiết kiệm được nguồn tài nguyên có liên quan tới sản xuất sách vở, đồ dùng học tập – tiết kiệm năng lượng trong việc sản xuất sách vở, đồ dùng học tập. Hoạt Động 2 : Học sinh làm bài tập 2 • Muc Tiêu : Gọi tên và nêu công dụng đúng về đồ dùng của mình • Phương pháp : Đàm thoại, thảo luận _ 2 em ngồi cùng bàn trao đổi với nhau về đồ _ Học sinh nêu dùng của mình + Tên đồ dùng + Đồ dùng để lảm gì + Cách giữ gìn  Kết luận : Được đi học là một quyền lợi của các em. Giữ gìn đồ dùng học tập chính là giúp các em thực hiện tốt quyền được học tập của mình Hoạt Động 3 : Học sinh làm bài tập 3 • Muc Tiêu : Biết nhận thức hành động đúng, sai • Phương pháp : Thực hành , thi đua , luyện tập, đàm thoại ∗ Cách tiến hành : _ Giáo viên nêu yêu cầu + Bạn nhỏ trong tranh đang làm gì ? _ Bạn lau cặp sạch sẽ, thước + Vì sao em cho rằng hành động của bạn là đúng để vào hộp, treo cặp đúng nơi Kết luận : Cần phải giữ gìn đồ dùng học tập của quy định mình _ Không làm dơ bẩn vẽ bậy ra sách vở _ Không xé sách vở -HS nhắc lại giữ gìn đồ dùng học _ Học xong phải cất gọn gàng tập giúp các em thực hiện tốt  Giữ gìn đồ dùng học tập giúp các em thực hiện tốt quyền học tập của mình quyền học tập của mình
  3. 4’ 4 - Củng cố - Dặn dò: _ Nhận xét tiết học _ Về nhà sửa sang lại sách vở, đồ dùng của mình để tiết sau thi “ sách vở ai đạp nhất “ RÚT KINH NGHIỆM : ----------------------------------------------------------------------------------------------------------------- ----------------------------------------------------------------------------------------------------------------- ----------------------------------------------------------------------------------------------------------------- ----------------------------------------------------------------------------------------------------------------- ----------------------------------------------------------------------------------------------------------------- -----------------------------------------------------------------------
  4. ĐẠO ĐỨC: Bài 3 : GIỮ GÌN SÁCH VỞ ĐỒ DÙNG HỌC TẬP (Tiết 2) I/Muc Tiêu : Sau bài học, học sinh có khả năng: 1/Kiến thức : Biết được tác dụng của sách vở, đồ dùng học tập. _ Nêu được lợi ích của việc giữ gìn sách vở, đồ dùng học tập. 2/ Kĩ năng: Thực hiện giữ gìn sách vở và đồ dùng học tập của bản thân. 3/ Thái độ : Học sinh yêu quí và giữ gìn sách vở, đồ dùng học tập. + HSK, G: Biết nhắc nhở bạn bè cùng thực hiện giữ gìn sách vở, đồ dùng học tập. - TÍCH HỢP NỘI DUNG : Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh . + Chủ đề : Cần , kiệm , liêm , chính . II/Chuẩn Bị 1. Giáo viên : Tranh vẽ phóng to ở sách giáo khoa _ Điều 28 trong công ước . Quyền trẻ em _ Học sinh: Vở bài tập , Sách bút. III/Các hoạt động dạy và học TG Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1’ 1 - Ổn định : 4’ 2 - Kiểm tra bài cũ : Giữ gìn sách vở – đồ dùng học tập (Tiết 2) _ Sử dụng đúng mục đích, _ Cần phải làm gì để giữ gìn đồ dùng học tập dùng xong sắp xếp đúng nơi quy định _ Học sinh nhận xét tranh _ Treo tranh bài tập 3 đúng sai _ Nhận xét 30’ 3 -Bài mới : Giới thiệu : Học bài giữ gìn sách vở đồ dùng học tập ( Tiết 2) Hoạt động 1 : Thi sách vở ai đẹp nhất Muc tiêu : HS nhận biết được thế nào là sách vở đẹp Phương pháp : Trực quan, quan sát, trò chơi, thực hành ∗ Cách tiến hành : _ Thành phần ban giám khảo : Giáo viên , lớp tưởng, tổ trưởng _ Học sinh làm bài tập trong _ Thi 2 vòng : vở + Vòng 1 : Thi ở tổ _ Học sinh trao đồi kết quả + Vòng 2: Thi lớp cho nhau theo cặp . Bổ sung _ Tiêu chuẩn chấm thi : kết quả cho nhau + Có đầy đủ sách vở ? đồ dùng theo quy định _ Trình bày trước lớp + Sách  Chốt ý : Cần giữ gìn chúng cho sạch đẹp.  Giáo dục HS : Giữ gìn sách vở , đồ dùng học tập cẩn thận , bền , đẹp chính là thực hành tiết kiệm theo gương Bác Hồ . Hoạt Động 2 : Học sinh làm bài tập 2 • Muc tiêu : Gọi tên và nêu công dụng về đồ dùng của mình
  5. • Phương pháp : Đàm thoại, thảo luận _ Học sinh nêu _ 2 em ngồi cùng bàn trao đổi với nhau về đồ + Tên đồ dùng dùng của mình + Đồ dùng để làm gì  Kết luận : Được đi học là một quyền lợi của các + Cách giữ gìn em. Giữ gìn đồ dùng học tập chính là giúp các em thực hiện tốt quyền được học tập của mình Hoạt Động 3 : Học sinh làm bài tập 3 • Muc tiêu : Biết nhận thức hành động đúng, sai Phương pháp : Thực hành , thi đua , luyện tập. Cách tiến hành : _ Giáo viên nêu yêu cầu + Bạn nhỏ trong tranh đang làm gì ? _ Bạn lau cặp sạch sẽ, thước để vào hộp, treo cặp đúng nơi quy định _ Vì sao em cho rằng hành động của bạn là đúng  Kết luận : _ Cần phải giữ gìn đồ dùng học tập của mình _ Học sinh nhắc lại giữ gìn _ Không làm dơ bẩn vẽ bậy ra sách vở đồ dùng học tập giúp các em thực hiện tốt quyền học tập _ Không xé sách vở của mình _ Học xong phải cất gọn gàng  Giữ gìn đồ dùng học tập giúp các em thực hiện tốt quyền học tập của mình 4’ 4 - Củng cố - Dặn dò: _ Nhận xét tiết học _ Về nhà sửa sang lại sách vở, đồ dùng của mình để tiết sau thi “ sách vở ai đạp nhất “ RÚT KINH NGHIỆM : ----------------------------------------------------------------------------------------------------------------- ----------------------------------------------------------------------------------------------------------------- ----------------------------------------------------------------------------------------------------------------- ----------------------------------------------------------------------------------------------------------------- ----------------------------------------------------------------------------------------------------------------- ---------------------------------------------------------------------
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2