Giáo án Đạo đức 1 bài 1: Em là học sinh lớp một
lượt xem 20
download
Để đáp ứng nhu cầu tìm kiếm tài liệu của quý bạn đọc chúng tôi biên soạn những giáo án bài Em là học sinh lớp một để cho quý bạn đọc tham khảo. Qua đây các em biết được trẻ em có quyền có họ tên, có quyền được đi học, các em sẽ có thêm nhiều bạn mới, có thầy cô giáo mới, trường lớp mới, em sẽ được học thêm nhiều điều mới lạ. Với mục tiêu đó chúng tôi đã chọn lọc rất kĩ về mặt nội dung của bài học để đưa vào bộ sưu tập, đồng thời giúp cho giáo viên nâng cao kĩ năng biên soạn giáo án và giảng dạy hay hơn.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Giáo án Đạo đức 1 bài 1: Em là học sinh lớp một
- ĐẠO ĐỨC: BÀI 1:EM LÀ HỌC SINH LỚP MỘT (Tiết 1) I / Muc Tiêu : Sau bài học, học sinh có khả năng: 1) Kiến Thức : Bước đầu biết trẻ em 6 tuổi được đi học. - Biết tên trường, lớp, tên thầy, cô giáo, một số bạn bè trong lớp. - Bước đầu biết giới thiệu về tên mình, những điều mình thích trước lớp. 2) Kỹ năng : Rèn cho học sinh tính dạn dĩ, biết nói lên sở thích của mình & biết giới thiệu tên mình trước mọi người 3) Thái độ : Vui vẻ, phấn khởi đi học, tự hào đã trở thành học sinh lớp 1. _ Biết yêu qúi bạn bè, thầy giáo, cô giáo… + HSK, G: Biết về quyền và bổn phận của trẻ em là được đi học và phải học tập tốt. Biết tự giới thiệu về bản thân một cách mạnh dạn. * Giáo dục kĩ năng sống: - Kĩ năng tự giới thiệu về bản thân. Kĩ năng thể hiện sự tự tin trước đông người.Kĩ năng lắng nghe tích cực. Kĩ năng trình bày suy nghĩ / ý tưởng về ngày đầu tiên đi học, về trường, lớp, thầy giáo / cô giáo, bạn bè,... * Nội dung điều chỉnh: Không yêu cầu HS quan sát tranh và kể lại câu chuyện theo tranh. II / Chuẩn Bị : 4) Giáo viên : Yêu cầu : Vòng tròn gọi tên. _ Điều 7,28 trong công ước quốc tế về quyền trẻ em. 5) Học sinh: Bài hát có nội dung trường lớp. III / Các Hoạt Động : TG Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1’ 1 - Ổn định : 2 - Kiểm tra bài cũ : 3 - Bài mới: Giới thiệu bài : Em là học sinh lớp Một 9’ Hoạt Động 1 : Vòng tròn giới thiệu tên. • Muc Tiêu : Học sinh biết tự giới thiệu họ tên của mình và nhớ họ tên của bạn. * Giáo dục kĩ năng sống: - Kĩ năng tự giới thiệu về bản thân. * PP : - Tổ chức trò chơi.
- • Cách tiến hành : _ Giáo viên tổ chức trò chơi: đầu tiên bạn thứ I giới thiệu tên, sau đó đến bạn thứ 2,3,4,5 Giáo viên quan sát, gợi ý. _ Lớp chia thành 5 nhóm. _ Các em có thích trò chơi này không, vì Mỗi nhóm 1 vòng tròn. sau ? _ Học sinh giới thiệu tên. -Qua trò chơi, em đã biết được tên những _ Vì biết tên của nhiều bạn nào? bạn. -Khi nghe giới thiệu tên mình em có thích vậy không ? Qua trò chơi này em biết được, mỗi người đếu có một cái tên. Trẻ em cũng có quyền có họ tên. Hoạt Động 2 : HS tự giới thiệu về sở thích của mình. • Muc Tiêu :Học sinh biết nêu những điều mình thích & biết tôn trọng sở thích của các bạn. * Giáo dục kĩ năng sống: - Kĩ năng thể hiện sự tự tin trước đông người.Kĩ năng lắng nghe tích cực. - Kĩ năng trình bày suy nghĩ / ý tưởng về ngày đầu tiên đi học, về trường, lớp, thầy giáo / cô giáo, bạn bè,... * PP : Thảo luận nhóm. Động não. Trình _ Hai em một nhóm trao bày 1 phút. đổi với nhau • Cách tiến hành : Các em tự kể cho nhau nghe về sở thích của mình _ Giáo viên cử một em làm phóng viên đến hỏi sở thích của từng bạn Mỗi người điều có sở thích riêng. Vì vậy các em phải biết tôn trọng sở thích của nhau. Nghĩ giữa tiết 3’ Hoạt Động 3 : Kể về ngày đầu tiên đi học
- • Mục tiêu : Học sinh biết đi học là quyền lợi, là niềm vui & tự hào của bản thân • Cách tiến hành: -Em rất mong tới ngày Em có mong chờ tới ngày được vào lớp được vào lớp một một không ? _ Tập vở, quần áo , viết , _ Bố mẹ đã mua sắm những gì để bảng… chuẩn bị cho ngày đầu tiên em đi học? _ Vui , vì có thêm nhiều _ Em có thấy vui khi mình là học sinh bạn, thầy cô giáo lớp một không ? vì sao ? _ Em có thích trường lớp mới của mình _ Em sẽ cố gắng học không ? chăm, ngoan. Vậy em sẽ làm gì để xứng đáng là học sinh lớp một. Vào lớp một , em sẽ có thêm nhiều bạn mới , Thầy cô mới được học nhiều điều mới lạ, biết đọc biết viết , làm toán. -Được đi học là niềm vui, là quyền lợi của trẻ em. _ Em rất vui và tự hào vì mình là học sinh lớp một. -Em và các bạn sẽ cố gắng học thật giỏi, thật ngoan. 1’ 4 - Củng cố - Dặn dò: 2’ - Tìm hiểu thêm về các bạn ở trong lớp. _ Tiết sau chúng ta sẽ học tiếp bài vừa học. RÚT KINH NGHIỆM : ---------------------------------------------------------------------------------------------------------- ---------------------------------------------------------------------------------------------------------- ---------------------------------------------------------------------------------------------------------- ---------------------------------------------------------------------------------------------------------- ---------------------------------------------------------------------------------------------------------- -------------------------------------------------------------------------------------------------------- ĐẠO ĐỨC: BÀI 1: EM LÀ HỌC SINH LỚP 1 ( Tiết 2 ) I.Muc Tiêu : Sau bài học, học sinh có khả năng: 6) Kiến thức : Bước đầu biết trẻ em 6 tuổi được đi học. - Biết tên trường, lớp, tên thầy, cô giáo, một số bạn bè trong lớp. - Bước đầu biết giới thiệu về tên mình, những điều mình thích trước lớp. 7) Kỹ năng : Rèn cho học sinh tính dạn dĩ, biết nói lên sở thích của mình & biết giới thiệu tên mình trước mọi người
- 8) Thái độ : Vui vẻ, phấn khởi đi học, tự hào đã trở thành học sinh lớp 1. _ Biết yêu qúi bạn bè, thầy giáo, cô giáo… + HSK, G: Biết về quyền và bổn phận của trẻ em là được đi học và phải học tập tốt. Biết tự giới thiệu về bản thân một cách mạnh dạn. • Giáo dục kĩ năng sống: - Kĩ năng tự giới thiệu về bản thân. Kĩ năng thể hiện sự tự tin trước đông người. Kĩ năng lắng nghe tích cực. Kĩ năng trình bày suy nghĩ / ý tưởng về ngày đầu tiên đi học, về trường, lớp, thầy giáo / cô giáo, bạn bè,... * Nội dung điều chỉnh: Không yêu cầu HS quan sát tranh và kể lại câu chuyện theo tranh. II.Chuẩn Bị : 1. Giáo viên : _ Tranh vẽ phóng to ở sách giáo khoa _ Vở bài tập đạo đức. 2. Học sinh : _ Vở bài tập đạo đức. III.Các hoạt động dạy và học : TG Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1’ 1 - Ổn định : 4’ 2 - Kiểm tra bài cũ : Em là học sinh lớp 30’ Một 3 - Bài mới: Hoạt Động 1 : Làm việc với sách giáo khoa • Muc Tiêu : _ Nhìn tranh và kể lại được câu chuyện * Giáo dục kĩ năng sống: - Kĩ năng lắng nghe tích cực. - Kĩ năng trình bày suy nghĩ / ý tưởng về ngày đầu tiên đi học, về trường, lớp, thầy giáo / cô giáo, bạn bè,... * PP : - Tổ chức trò chơi. Thảo luận nhóm. - Động não. - Trình bày 1 phút.
- • Cách tiến hành : _Hai nhóm quan sát 1 tranh vẽ ở sách _ Học sinh lấy vở bài tập giáo khoa và nêu nhận xét tranh đó _ Mỗi nhóm 2-3 em _ Mời các bạn xung phong lên kể lại _ Học sinh kể chuyện chuyện trong nhóm _ Giáo viên treo tranh và kể _ 2-3 học sinh kể + Tranh 1: Đây là bạn Mai 6 tuổi. _ Học sinh kể lại tranh 1 Năm nay Mai vào lớp 1. Cả nhà vui vẻ chuẩn bị cho Mai đi học _ Học sinh kể lại ở tranh + Tranh 2: Mẹ đưa Mai đến trường. 2 Trường Mai thật đẹp. Cô giáo đón em và các bạn vào lớp. + Tranh 3: Ở lớp, Mai được cô giáo dạy bao điều mới lạ + Tranh 4: Mai có thêm nhiều bạn _ Học sinh trình bày tranh mới, cùng chơi với các bạn 4, 5 + Tranh 5: Về nhà Mai kể với bố mẹ về trường lớp mới Chúng ta thật vui và tự hào trở thành học sinh lớp một Hoạt Động 2 : Sinh hoạt vui chơi • Muc Tiêu : _ Học sinh biết múa hát , đọc thơ, vẽ tranh về chủ đề trường em • Cách tiến hành : _ Mỗi nhóm 6 em thực hiện theo yêu cầu của giáo viên Nhóm 1+2: Vẽ tranh về trường em Sau khi trao đổi các em trình bày _ _ Nhóm 3+4: Đọc thơ về trước lớp trường em _ Để xứng đáng là học sinh lớp một em _ Nhóm 5+6: Múa hoặc phải làm gì? hát về trường em 4’ 4 - Củng cố - Dặn dò: _ Trẻ em có quyền có họ tên, có quyền _ Học sinh nhắc lại : Trẻ đi học em có quyền có họ tên, có _ Chúng ta tự hào là học sinh lớp một vì quyền được đi học vậy các em phải cố gắng học thật giỏi, thật ngoan _ Nhận xét tiết học _ Thực hiện như những điều vừa học _ Xem trước bài : Gọn gàng, sạch sẽ RÚT KINH NGHIỆM : ---------------------------------------------------------------------------------------------------------- ---------------------------------------------------------------------------------------------------------- ----------------------------------------------------------------------------------------------------------
- ---------------------------------------------------------------------------------------------------------- ---------------------------------------------------------------------------------------------------------- ----------------------------------------------------------------------------------------------------------
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Giáo án Đạo đức 1 bài 12: Cám ơn và xin lỗi
5 p | 454 | 41
-
Giáo án Đạo đức 1 bài 2: Gọn gàng sạch sẽ
5 p | 340 | 33
-
Giáo án Đạo đức 1 bài 5: Lễ phép với anh chị nhường nhịn em nhỏ
5 p | 315 | 33
-
Giáo án Đạo đức 1 bài 7: Đi học đều và đúng giờ
5 p | 321 | 32
-
Giáo án Đạo đức 1 bài 14: Bảo vệ hoa và cây nơi công cộng
6 p | 357 | 27
-
Giáo án Đạo đức 1 bài 13: Chào hỏi và tạm biệt
5 p | 289 | 22
-
Giáo án đạo đức lớp 1 - EM LÀ HỌC SINH LỚP MỘT (tiết 2)
4 p | 332 | 21
-
Giáo án Đạo đức 1 bài 9: Lễ phép vâng lời thầy cô giáo
5 p | 375 | 20
-
Giáo án Đạo đức 1 bài 8: Trật tự trong trường học
6 p | 172 | 19
-
Giáo án Đạo đức 1 bài 10: Em và các bạn
6 p | 317 | 19
-
Giáo án đạo đức lớp 1 - GỌN GÀNG, SẠCH SẼ (tiết 2)
4 p | 223 | 18
-
Giáo án Đạo đức 1 bài 11: Đi bộ đúng quy định
6 p | 272 | 17
-
Giáo án Đạo đức 1 bài 6: Nghiêm trang khi chào cờ
4 p | 230 | 17
-
Giáo án Đạo đức 1 bài 4: Gia đình em
5 p | 132 | 16
-
Giáo án đạo đức lớp 1 - GIỮ GÌN SÁCH VỞ, ĐỒ DÙNG HỌC TẬP (tiết 2)
4 p | 387 | 14
-
Giáo án Đạo đức 1 bài 3: Giữ gìn sách vở đồ dùng học tập
5 p | 151 | 6
-
Giáo án Đạo đức lớp 4 - Bài 1: Người lao động quanh em (Sách Chân trời sáng tạo)
9 p | 24 | 3
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn