intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Đạo đức 1 bài 7: Đi học đều và đúng giờ

Chia sẻ: Duong Tử Giang | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:5

322
lượt xem
32
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tổng hợp những giáo án Đi học đều và đúng giờ của môn Đạo đức lớp 1 sẽ là tư liệu bổ ích phục vụ cho quá trình học tập và giảng dạy của các bạn. Các giáo án trong bộ sưu tập sẽ giúp cho các em biết thế nào là đi học đều và đúng giờ, biết được lợi ích của việc đi học đều và đúng giờ. Qua bài học giáo dục cho các em biết được nhiệm vụ của mình là phải đi học đều và đúng giờ. Hy vọng rằng với những giáo án được biên soạn với nội dung đầy đủ, trình bày rõ ràng, các thầy cô có thêm tư liệu soạn bài, các bạn học sinh sẽ dễ dàng tìm hiểu nội dung bài học.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Đạo đức 1 bài 7: Đi học đều và đúng giờ

  1. ĐẠO ĐỨC: Bài 7 : ĐI HỌC ĐỀU VÀ ĐÚNG GIỜ (Tiết 1) I/ Mục tiêu: Sau bài học, học sinh có khả năng: 1) Kiến thức: − Nêu được thế nào là đi học đều và đúng giờ. − Biết được lợi ích của việc đi học đều và đúng giờ. − Biết được nhiệm vụ của HS là phải đi học đều và đúng giờ. − Thực hiện hằng ngày đi học đều và đúng giờ. 2) Kỹ năng: − Học sinh thực hiện tốt việc đi học đều và đúng giờ 3) Thái độ: − Giáo dục học sinh có ý thức đi học đều và đúng giờ HSK,G: Biết nhắc nhở bạn bè đi học đều và đúng giờ. * Giáo dục kĩ năng sống: - Kĩ năng giải quyết vấn đề để đi học đều và đúng giờ. - Kĩ năng quản lí thời gian để đi học đều và đúng giờ. II/ Chuẩn bị: _ Giáo viên: − Tranh vẽ ở bài tập 1 _ Học sinh: − Vở bài tập đạo đức. III/ Hoạt động dạy và học: TG Hoạt động của Giáo viên Hoạt động của học sinh 1’ 1/Oån định: − Hát 5’ 2/Bài cũ: Nghiêm trang khi chào cờ (Tiết 2) − Khi chào cờ cần phải như thế nào ? − Học sinh nêu − Thực hành khi chào cờ − Nhận xét 25’ 3/Bài mới: Hoạt động 1: Quan sát tranh ở bài tập 1 • Mục tiêu: Nhìn tranh và nêu được nội dung tranh * Giáo dục kĩ năng sống: - Kĩ năng giải quyết vấn đề để đi học đều và đúng giờ. - Kĩ năng quản lí thời gian để đi học đều và đúng giờ. * PP : - Thảo luận nhóm. Động não. - Xử lí tình huống. − Học sinh quan sát nêu ∗ Bước 1: nội dung tranh − Cho học sinh xem tranh bài tập 1 − Học sinh lên trình bày ∗ Bước 2: chỉ tranh − Cho học sinh trình bày ý kiến − Vì Thỏ la cà đi chơi ∗ Bước 3:
  2. − Vì sao Thỏ nhanh nhẹn lại đi học muộn − Còn Rùa chậm chạp nhưng lại đi học đúng giờ − Qua câu chuyện em thấy bạn nào đáng khen  Kết luận: Bạn Rùa đáng khen em bắt chước giống bạn Rùa Hoạt động 2: Đóng vai theo tình huống trước -Học sinh chuẩn bị đóng giớ đi học ( bài tập 2) vai • Mục tiêu: Học sinh thể hiện được nội dung tranh - Lớp nhận xét. • Phương pháp: sắm vai, thảo luận ∗ Bước 1: − Cho 2 em ngồi cạnh nhau làm thành 1 nhóm đónh vai 2 nhân vật trong tình huống ∗ Bước 2: − Cho học sinh lên đóng vai trước lớp − Nếu em có mặt ở đó em sẽ nói gì với bạn - HS trả lời.  Kết luận: Các em cần phải đi học đúng giờ - Lớp nhận xét. Hoạt động 3: Liên hệ thực tế • Mục tiêu: Phân biệt được hành động đúng sai • Phương pháp: Đàm thoại − Bạn nào ở lớp luôn đi học đứng giờ. − Kể các việc cần làm để đi học đúng giờ. 5’  Kết luận: Được đi học là quyền lợi của các em. Nó giúp em thực hiện tốt quyền được học của mình − Để đi học đúng giờ cần phải − Chuẩn bị áo quần , sách vở từ hôm trước − Không thức khuya − Để đồng hồ báo thức hoặc nhờ bố mẹ gọi dậy đúng giờ … 4 - Củng cố - Dặn dò: − Thực hiện tốt điều đã học để đi học đúng giờ, để không làm phiền các bạn khi đến trễ − Chuẩn bị : Học tiếp tiết 2 RÚT KINH NGHIỆM : ---------------------------------------------------------------------------------------------------------- ---------------------------------------------------------------------------------------------------------- ---------------------------------------------------------------------------------------------------------- ---------------------------------------------------------------------------------------------------------- ---------------------------------------------------------------------------------------------------------- ----------------------------------------------------------------------------------------------------------
  3. ĐẠO ĐỨC: Bài 7 : ĐI HỌC ĐỀU VÀ ĐÚNG GIỜ (Tiết 2) I/ Mục tiêu: Sau bài học, học sinh có khả năng: 1/Kiến thức: − Nêu được thế nào là đi học đều và đúng giờ. − Biết được lợi ích của việc đi học đều và đúng giờ. − Biết được nhiệm vụ của HS là phải đi học đều và đúng giờ. − Thực hiện hằng ngày đi học đều và đúng giờ. 2/Kỹ năng: − Học sinh thực hiện tốt việc đi học đều và đúng giờ 3/Thái độ: − Giáo dục học sinh có ý thức đi học đều và đúng giờ HSK,G: Biết nhắc nhở bạn bè đi học đều và đúng giờ. * Giáo dục kĩ năng sống: - Kĩ năng giải quyết vấn đề để đi học đều và đúng giờ. - Kĩ năng quản lí thời gian để đi học đều và đúng giờ. II/ Chuẩn bị: _ Giáo viên: − Tranh vẽ ở bài tập 4 và 5, vở bài tập _ Học sinh: − Vở bài tập đạo đức. III/ Hoạt động dạy và học: TG Hoạt động của Giáo viên Hoạt động của học sinh 1’ 1/ Ổn định: − Hát 5’ 2/ Bài cũ: Đi học đều và đúng giờ (Tiết 1) − Kể tên những việc cần làm để đi học − Học sinh nêu đều và đúng giờ − Nhận xét 25’ 3/Bài mới: Hoạt động 1: Sắm vai bài tập 4 • Mục tiêu: Hiểu ích lợi của việc đi học đều * Giáo dục kĩ năng sống: - Kĩ năng giải quyết vấn đề để đi học đều và đúng giờ. − Học sinh phân vai • Phương pháp: Thảo luận , động não , − Học sinh trao đổi đóng vai nhận xét và trả lời − Giáo viên chia nhóm và phân công mỗi nhóm đóng vai 1 tình huống trong bài tập − Đi học đều có lợi gì ?  Kết luận: Đi học đều đúng giờ giúp em nghe giảng bài đầy đủ Hoạt động 2: Thảo luận bài tập 5 • Mục tiêu: Nêu được nội dung tranh.
  4. • Phương pháp: Thảo luận nhóm. • Hình thức học: Nhóm − Học sinh thảo luận • ĐDDH : Vở bài tập − Các nhóm lên trình bày ∗ Cách tiến hành − Lớp nhận xét -Giáo viên nêu yêu cầu thảo luận nội dung bài tập 5  Kết luận: Trời mưa các bạn vẫn đội mũ, mặc áo mưa, vượt khó khăn đi học Hoạt động 3: Thảo luận lớp • Mục tiêu: Học sinh biết đi học đều, đầy đủ là có lợi, phân biệt được hành động đúng sai * Giáo dục kĩ năng sống: − Dậy sớm, chuẩn bị - Kĩ năng quản lí thời gian để đi học đều sách vở trước và đúng giờ. • Phương pháp: Động não, xử lí tình huống. 5’ ∗ Cách tiến hành − Đi học đều có lợi ích gì ? − Cần phải làm gì để đi học đều và đúng giờ -Chúng ta nghĩ học khi nào ? Nếu nghĩ học cần làm gì ? − Cho học sinh đọc 2 câu thơ cuối bài  Kết luận chung: Đi học đều và đúng giờ giúp các em học tập tốt, thực hiện tốt quyền được học tập của mình 4. Củng cố - Dặn dò : -Thực hiện tốt điều đã được học để đi học đúng giờ -Chuẩn bị : Trật tự trong trường học RÚT KINH NGHIỆM : ---------------------------------------------------------------------------------------------------------- ---------------------------------------------------------------------------------------------------------- ---------------------------------------------------------------------------------------------------------- ---------------------------------------------------------------------------------------------------------- ---------------------------------------------------------------------------------------------------------- ---------------------------------------------------------------------------------------------------------- -
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
5=>2